Dân mạng Hàn Quốc: Trọng tài trận Việt Nam - UAE thật đáng xấu hổ

02/09/2018 16:10

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng trong trận tranh huy chương đồng, Olympic Việt Nam đã thi đấu tốt hơn nhưng bị trọng tài làm khó.

Nhiều cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng trong trận tranh huy chương đồng, Olympic Việt Nam đã thi đấu tốt hơn nhưng bị trọng tài làm khó.

Chiều ngày 1/9 vừa qua, trận đấu cuối cùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong kỳ ASIAD đã khép lại với nhiều sự nuối tiếc khi không giành được tấm huy chương đồng trước tuyển Olympic UAE. Dù vậy, tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ Việt Nam đã khiến cổ động viên tự hào.

Suốt 90 phút diễn ra trận đấu, đội tuyển Việt Nam được đánh giá là thi đấu với phong độ cao hơn, tạo ra nhiều cơ hội. Với tỷ số 1-1, hai đội bước vào loạt đá luân lưu, Olympic Việt Nam đã để thua đầy nuối tiếc.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, mạng xã hội liên tục xuất hiện dòng trạng thái bức xúc, "ném đá" vị trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae-young. Cổ động viên Việt cho rằng trọng tài đã không công bằng.

Trọng tài người Hàn Quốc đã phải nhận nhiều chỉ trích sau trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic UAE. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể ở phút 57 và phút thứ 66 của trận đấu, dù cầu thủ đội bạn chạm tay vào bóng, trọng tài Kim Dae-yong đã không hề thổi phạt. Đã có nhiều bình luận mỉa mai của người hâm mộ dành cho vị trọng tài này.

BLV Quang Huy nhận định: "Đó là tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của cầu thủ UAE". Thầy trò ông Park cũng khá thất vọng với phán quyết của người điều khiển trận đấu.

Không chỉ ở Việt Nam, trên Naver (trang tìm kiếm thông tin lớn của Hàn Quốc) cũng có nhiều bình luận bày tỏ sự ủng hộ đối với đội tuyển Olympic Việt Nam và thể hiện sự bất bình đối với vị trọng tài Kim Dae-young.

Ha Chio Ji khen ngợi thành tích của đội Việt Nam: "Các bạn đã vượt qua được những mục tiêu của mình, xuất sắc nằm trong top 4 của giải đấu. Loạt sút luân lưu hơi thiếu may mắn một chút thôi".

"Việt Nam đã chứng tỏ năng lực của mình là vô tận. Tôi hy vọng họ sẽ vô địch giải Suzuki Cup", tài khoản Hiding bày tỏ.

Nhiều bình luận của cư dân mạng Hàn Quốc ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Với phong độ thi đấu xuất sắc của mình, cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng Việt Nam xứng đáng giành được huy chương đồng. Một người bình luận: "UAE thắng thì sao, cũng không thể khuất phục được Việt Nam đâu. Đội bóng và huấn luyện viên Park Han Seo đã làm rất tốt rồi".

Người dùng có tài khoản Ssk cho rằng: "Trọng tài Kim Dae-young thật đáng xấu hổ. Tôi được biết năm 2015, trọng tài này cũng đã bắt trận Việt Nam và Đài Loan nhưng không hiểu sao ông ấy lại làm khó Việt Nam đến vậy".

Những ý kiến, bài viết ủng hộ đội tuyển Việt Nam cho thấy sự quan tâm, yêu mến của dân mạng Hàn Quốc với đội bóng của chúng ta. Những gì đội bóng đã cống hiến xáng đáng được ghi nhận.

"Trọng tài Hàn" là từ khóa được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội khi trận đấu kết thúc. Nhiều người khẳng định tài khoản mạng xã hội của ông sẽ "sáng nhất" vì cách điều khiển trận đấu đã khiến người hâm mộ Việt Nam tức giận.

Một số CĐV quá khích còn cố gắng truy lùng thông tin, tài khoản mạng xã hội của trọng tài chính. Một tài khoản facebook cùng tên, dù chưa được xác định có phải của ông Kim Dae-young hay không, cũng bị nhiều người nhảy vào "ném đá", chỉ trích khá nặng lời.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về cổ động viên nhí đáng yêu này đã nhanh chóng thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Đào Phương

Theo Zing