Dàn nhân sự “khủng” điều hành HDBank là ai?

19/02/2018 10:36

Sự phát triển HDBank thập kỷ gần đây gắn liền với hai vị nữ tướng tài năng của ngành tài chính cùng dàn lãnh đạo nhiều kinh nghiệm, đóng góp không nhỏ cho ngành ngân hàng.

Từ một ngân hàng nhỏ tầm trung, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank, mã HDB-HoSE) đã vươn lên vào nhóm 8 ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam chỉ trong vòng 5 năm với tổng tài sản hợp nhất đến 31/12/2017 đạt trên 191.000 tỷ đồng với quy mô nhân sự hơn 13.000 người. Mức tăng trưởng tài sản của nhà băng này trong 10 năm qua đạt bình quân trên 30% một năm.

Với việc sáp nhập DaiABank, mạng lưới của HDBank nhanh chóng được mở rộng lên gần 240 chi nhánh. Quyết định tiên phong mua lại công ty tài chính sau đó cũng đã giúp HDBank sở hữu một trong các công ty dẫn đầu thị phần về cho vay tiêu dùng mua xe máy, thiết bị gia đình… Nhà băng này đồng thời cũng đang sở hữu hệ thống quản trị an toàn hiệu quả cùng nền tảng hoạt động vững chắc. Mới đây, HDBank cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Những trái ngọt nhìn thấy của ngày hôm nay chính là thành quả có được từ các quyết định của HĐQT cùng Ban Tổng giám đốc “chèo lái” con thuyền HDBank nhất quán theo định hướng tập trung vào 3 mảng bán lẻ, SME và tiêu dùng được xác định ngay từ ngày đầu thành lập. Định hướng trên kiên định suốt các năm qua, xuyên suốt qua các thế hệ lãnh đạo giúp HDBank ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, vượt qua ngay cả trong thời kỳ khó khăn của toàn ngành.

Sự phát triển của HDBank trong thập kỷ vừa qua gắn liền với bà Lê Thị Băng Tâm và bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Không chỉ đảm nhận vai trò chủ chốt tại HDBank, hai vị nữ tướng tài năng còn đang được tin tưởng giao trọng trách ở những công ty hàng đầu của Việt Nam.

Dù không sở hữu hay đại diện sở hữu cổ phần nào nhưng bà Lê Thị Băng Tâm đang được giao trọng trách Chủ tịch Vinamilk - doanh nghiệp số 1 ngành sữa Việt Nam. Quy định pháp luật mới đây không cho phép việc kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch đồng thời tại ngân hàng và doanh nghiệp nhưng vẫn cho phép các trường hợp đang kiêm nhiệm được tiếp tục đảm nhận đến hết nhiệm kỳ. Với kinh nghiệm nhiều năm, không quá bất ngờ nếu cả hai đơn vị đều mong muốn giữ lại vị nữ Chủ tịch này.

Vị nữ tướng thứ hai của HDBank, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, dù được biết đến nhiều hơn ở vai trò CEO của hãng hàng không tư nhân Vietjet Air nhưng ít ai biết rằng chính bà là người đã đặt nền móng ban đầu cho nhiều ngân hàng của Việt Nam. HDBank, Techcombank, VIB – những tổ chức do bà Thảo góp công sáng lập đều là những nhà băng có những lợi thế riêng và tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây.

Cùng với hai vị nữ tướng, dàn lãnh đạo mà HDBank đang sở hữu là các cá nhân với 20-30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, đóng góp không nhỏ cho ngành. Đây cũng được là một trong các điểm nhấn riêng có của nhà băng này. Cùng NDH nhìn lại dàn lãnh đạo “khủng” điều hành HDBank ngày nay.

Ngọc Linh/NDH