Đánh dấu cột mốc 40 tuổi bằng việc hoàn thành 9 điều dưới đây: Hoàn thành tất cả, nửa đời còn lại không phải đắn đo, lo nghĩ quá nhiều

12/07/2020 17:55

Thay vì để tuổi tác khiến bạn hối hận về những điều bạn chưa làm, hãy hoàn thành mục tiêu và khám phá những điều bạn chưa từng làm. Nó sẽ giúp bạn sống tự do và khiến cuộc sống của bạn tuyệt vời hơn.


Thay vì để tuổi tác khiến bạn hối hận về những điều bạn chưa làm, hãy hoàn thành mục tiêu và khám phá những điều bạn chưa từng làm. Nó sẽ giúp bạn sống tự do và khiến cuộc sống của bạn tuyệt vời hơn.

Ai đó nói rằng cuộc sống bắt đầu ở tuổi 40! Khi đó, chúng ta đã đủ trải nghiệm, đủ trường thành nhưng vẫn chưa đánh mất nhiệt huyết của tuổi trẻ. Bạn đủ tuổi để nhận ra những gì bạn không nên làm và những gì bạn phải hoàn thành. Và điều quan trọng hơn nữa là, bạn vẫn có một cơ hội để thực hiện ước mơ, khát vọng và mục tiêu của mình. Vì vậy, nếu bạn bước sang tuổi 40 hoặc chỉ còn một vài năm nữa thì đã đến lúc suy nghĩ nghiêm túc về những việc cần làm trước dấu mốc quan trọng này.

1. Khỏe mạnh hơn

Khi chúng ta già đi, việc tự chăm sóc bản thân bao gồm cơ thể, tâm trí và tinh thần ngày càng trở nên quan trọng. Nếu bạn muốn chăm sóc gia đình, bạn cần ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của mình trước tiên. 

Hãy duy trì một chế độ ăn lành mạnh kết hợp tập thể dục và những thói quen tốt. Một trong những gợi ý hàng đầu từ các chuyên gia là thiền và yoga, chúng là những bài tập có lợi cho sức khỏe tổng thể của chúng ta.

2. Thử du lịch một mình

Thực hiện một chuyến đi một mình đến một nơi bạn chưa bao giờ ghé thăm. Khi già đi, con người có xu hướng lựa chọn những thứ an toàn thay vì mạo hiểm. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải bước ra khỏi vùng thoải mái bằng cách thực hiện một chuyến đi một mình. Nó không chỉ giúp bạn tự tin hơn mà còn giúp bạn khám phá bản thân. Những cuộc hành trình luôn mang lại rất nhiều điều tuyệt vời mà chúng ta không ngờ đến.

Đánh dấu cột mốc 40 tuổi bằng việc hoàn thành 9 điều dưới đây: Hoàn thành tất cả, nửa đời còn lại không phải đắn đo, lo nghĩ quá nhiều - Ảnh 1.

3. Có tài sản của riêng bạn trong tay

“Một trong những điều quan trọng nhất cần làm trước 40 tuổi là bắt đầu một cái gì đó lâu dài, đó có thể là một doanh nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận, cộng đồng hay sản phẩm, hãy tạo ra thứ gì để lưu trữ tài sản của bạn.” - Peter Economy

Chúng ta không thể biết trước tương lai của mình ra sao. Vì vậy trong những năm tháng khi còn trẻ, hãy cố gắng tích lũy để sau này khi về già bạn có thể an nhàn tận hưởng cuộc sống thay vì đắn đo về vấn đề “cơm áo gạo tiền”.

4. Chăm sóc bản thân

Thử thay đổi diện mạo của bạn trước khi bạn bước sang tuổi 40, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và nhận ra bạn thực sự tuyệt vời như thế nào. Thay đổi kiểu tóc của bạn hoặc nhuộm màu tóc mà bạn chưa bao giờ thử. Thay đổi tủ quần áo và mặc những bộ đồ yêu thích hoặc những phong cách trước đây bạn nghĩ là không hợp.

Cuộc sống quá ngắn để lo lắng về những điều nhỏ nhặt. Vì vậy, đừng tự ti trước những đánh giá của người người, hãy thay đổi phong cách và xem cách bạn thay đổi theo nó. Biết đâu bạn lại khám phá ra một phong cách mới tuyệt vời hơn?

5. Viết một lá thư cho bản thân trong tương lai

Một ngày nào đó, thử thưởng tượng bạn ở tương lai sẽ ra sao và viết một bức thư gửi cho bạn của tương lai đó. Bạn có thể viết những lời nhắn nhủ cho bản thân và con cái của bạn. Hoặc bạn cũng có thể viết về tất cả những điều bạn muốn hoàn thành vào thời điểm đó và cách bạn nhìn nhận bản thân. 

Hãy đề ra thời gian để mở lá thư đó. Những gì bạn đọc có thể làm cho bạn nhớ về quá khứ - thậm chí có thể buồn - nhưng nó chắc chắn sẽ cho bạn thấy mình đã trưởng thành như thế nào, có trở thành người mà mình mong muốn không.

6. Bỏ ít nhất một thói quen xấu

Đánh dấu cột mốc 40 tuổi bằng việc hoàn thành 9 điều dưới đây: Hoàn thành tất cả, nửa đời còn lại không phải đắn đo, lo nghĩ quá nhiều - Ảnh 2.

Tất cả chúng ta đều có những thói quen xấu. Không phải là chúng ta chưa từng thử thay đổi trước đây, nhưng hầu hết thất bại vì không đủ quyết tâm. Bây giờ là thời gian để thực hiện điều đó. 

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể loại bỏ một thói quen xấu trước khi 40 tuổi. Nó có thể là bất cứ điều gì: hút thuốc, uống rượu, caffeine, đồ ăn vặt, không tập thể dục, không đọc sách, v.v. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng một khi bỏ được thói quen xấu, bạn có thể thay thế nó bằng một thói quen mới tích cực và lành mạnh hơn. Đó mới là vấn đề quan trọng!

7. Làm cho mình hạnh phúc

Mặc dù điều này đúng với mọi lứa tuổi, nhưng yêu bản thân là một trong những yêu cầu quan trọng nhất trước 40. Dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và làm những việc bạn yêu thích. 

Theo đuổi đam mê của bạn và nỗ lực nhiều hơn để biến ước mơ của bạn thành hiện thực, bất kể việc đó không dễ dàng. Đặt bản thân lên trước và làm những điều khiến bản thân hạnh phúc hơn. Hãy đối xử tử tế hơn với chính mình. Làm bất cứ điều gì bạn thích. Chỉ khi bạn hạnh phúc, bạn mới có thể khiến người khác hạnh phúc.

8. Trở thành cố vấn cho ai đó

Trở thành người cố vấn cho ai đó và truyền lại cho họ những kinh nghiệm sống bạn đã trải qua là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi bạn thực hiện được điều đó, cuộc sống của bạn sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn.

9. Trả hết nợ

Trong trường hợp bạn có những khoản nợ thì mục tiêu trả hết nợ trước 40 tuổi là một trong những điều bạn phải làm và dành tất cả năng lượng của mình để hoàn thành. Đó là điều cần thiết để bạn bước sang giai đoạn mới của cuộc đời thảnh thơi, không còn gánh nặng và áp lực quá lớn. Khi đã xóa sạch mọi khoản nợ, cảm giác nhẹ nhõm và tự do sẽ rất tuyệt vời.

Theo Themindjournals