Đất nền tại các đặc khu “rơi” vào tay đại gia Hà Thành

16/07/2018 10:37

Đại diện một văn phòng công chứng tại TP Nha Trang từng tiết lộ, trong “cơn sốt” đất nền vài tháng trước đây tại thành phố biển này, ông thấy có đến 70% nhà đầu tư là người Hà Nội.

Đất nền tại các đặc khu “rơi” vào tay đại gia Hà Thành - ảnh 1
Đất nền tại Nha Trang đang là một trong những nơi được các đại gia Hà Thành quan tâm.    (Nguồn: Dân trí).)

Năm 2017, các đơn vị nghiên cứu như CBRE hay Savills đều chỉ ra rằng 80% khách hàng mua bất động sản (BĐS) Nha Trang đến từ Hà Nội. Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường nghỉ dưỡng BĐS Nha Trang năm 2018  sẽ tiếp tục tăng trưởng, ngoài căn hộ nghỉ dưỡng một phân khúc mới cũng đang được các nhà đầu tư “nhòm ngó” là phân khúc đất nền tại Nha Trang.

Đại diện một văn phòng công chứng tại TP Nha Trang từng tiết lộ, trong “cơn sốt” đất nền vài tháng trước đây tại thành phố biển này, ông thấy có đến 70% nhà đầu tư là người  Hà Nội. “Nhiều đại gia “ôm” một lúc vài lô đất biệt thự tại các dự án ven biển với giá không hề rẻ”, đại diện này nói.

Không chỉ đất nền, nhiều đại gia Hà Thành còn là ông chủ, bà chủ của các hệ thống các khách sạn lớn tại con đường ven biển Trần Phú (Nha Trang) – nơi mà đã có lúc giá đất lên tới 500 - 600 triệu/m2.

Năm 2017, một đại gia vốn là ông chủ của một khách sạn nổi tiếng trên phố Bảo Khánh (Hà Nội) đã bỏ tiền ra mua 4 nền đất liền kề nhau của 4 hộ gia đình trên đường Trần Phú để xây khách sạn.  Được biết, tại thời điểm đó, đại gia này cũng đang làm chủ 3 khách sạn khác nữa tại thành phố Nha Trang.

Trong năm 2017 – 2018, dọc tuyến đường ven biển của Hạ Long, hàng trăm căn biệt thự đang đua nhau mọc lên với giá giao bán khoảng 50 – 60 tỷ đồng/căn. Chỉ trong thời gian ngắn, Hạ Long đã trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản phía Bắc.

Dù giá BĐS ở đây vô cùng đắt đỏ nhưng ngạc nhiên là cung vẫn chưa đủ cầu. Lượng khách giao dịch đầu năm 2018 tăng vọt. Theo đại diện Real Home, tại Vân Đồn có đến 70-80% khách hàng mua đất là nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Thị trường cũng đã xuất hiện những nhà đầu tư đến từ Phía Nam nhưng con số không lớn.

Thời gian qua, thị trường Phú Quốc cũng chứng kiến sự bùng nổ về nguồn cung nhà đất. ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Công ty Bất động sản Đất Lành từng cho biết, người miền Bắc ở Hà Nội đang chiếm số đông trong những khách hàng tìm đến Phú Quốc. Theo quan sát của ông, khoảng 50-70% người đến tìm hiểu mua bất động sản theo lô ở đảo ngọc hiện nay là người miền Bắc ở Hà Nội.

Báo cáo về thị trường BĐS Đà Nẵng của CBRE cũng cho biết số lượng nhà đầu tư Hà Nội mua bất động sản Đà Nẵng lên tới hơn 80%.

Đối với thị trường đất nền tại TP HCM cùng với người mua nhà hiện đang sống tại Sài Gòn thì có đến 50% số lượng khách mua là nhà đầu tư đến từ khu vực phía Bắc….

Theo Hà Giang/Tổ Quốc