Đầu tư chứng khoán "bất bại", đâu là công thức "mua gì trúng đấy" của Mai Phương Thúy?

01/08/2021 14:51

Nổi danh với tài "tiên tri" cổ phiếu, Mai Phương Thúy có cho mình những công thức riêng để giảm thiểu thất bại trên "chứng trường".

Mai Phương Thúy là một trong những mỹ nhân đình đám của showbiz Việt. Dù không còn hoạt động nghệ thuật nhiều như trước, nhưng cô vẫn giữ được vị trí trong lòng khán giả với hình ảnh tài sắc vẹn toàn, không chỉ xinh đẹp mà còn có năng lực kiếm tiền "không phải dạng vừa".  

Mai Phương Thúy là Hoa hậu tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt.

Mai Phương Thúy là Hoa hậu tài sắc vẹn toàn của showbiz Việt.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy tham gia nhiều hoạt động của showbiz như làm người mẫu, đóng phim, dự sự kiện… Tuy nhiên, tự nhận thấy bản thân không có năng khiếu về nghệ thuật, người đẹp chọn tiếp tục theo đuổi con đường học vấn, sau đó nghiên cứu chứng khoán và đi theo con đường đầu tư tài chính đúng với chuyên môn của mình.

Đến thời điểm hiện tại, Hoa hậu họ Mai nổi danh với tài "tiên tri" cổ phiếu. Đặc biệt, dù thị trường thuận lợi hay diễn biến xấu, Mai Phương Thúy vẫn luôn chứng minh mình là nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, có vẻ "bất bại" trên "chứng trường". Để có được thành công này, người đẹp đã tự mình học hỏi, đúc kết ra nhiều kinh nghiệm.

Công thức chọn cổ phiếu của Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy cho biết cô rất khó tính khi lựa chọn cổ phiếu nên ít khi lỗ: "Công ty phải cực mạnh, lại kiên nhẫn chờ cả năm cho một giá mua thấp nên sau đó khó lỗ. Dĩ nhiên tương lai sẽ lỗ nhiều hơn vì Thuý đôi lúc muốn xả hơi: dành một ít tiền mua cho vui hoặc những lúc mình tự mãn quá mình sẽ đánh giá sai, mua sai...".

Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng cho biết dù chọn cổ phiếu kỹ và chuẩn, nhưng cô lại bị tính "ki bo" nên hay mua ít, do vậy số lượng tiền nếu mất cũng không nhiều. Mai Phương Thuý chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2020: "Trước giờ em thất bại ít lắm và số lượng tiền mất cũng ít. Em chọn cổ phiếu kỹ và chuẩn. Em chỉ bị tính ki bo nên hay mua ít. Dù sao thì em cũng dùng tiền tiết kiệm cả đời đổ hết vào đấy, nên em không dùng margin mà lại hay mua chỉ bằng 1/3 kế hoạch. Cũng có thể vì em không tham".

Về kiến thức, Mai Phương Thúy cho rằng nhà đầu tư chứng khoán không nhất thiết phải biết quá nhiều vì dễ "loạn". "Biết nhiều thông tin chẳng bao giờ tốt", nàng Hậu nhận định.

Mai Phương Thúy rất kỹ tính khi lựa chọn cổ phiếu để đầu tư.

Mai Phương Thúy rất kỹ tính khi lựa chọn cổ phiếu để đầu tư.

Cô cũng tránh không quen thân với chủ doanh nghiệp, vì quen biết sẽ làm đánh giá của nhà đầu tư về doanh nghiệp bớt chính xác. Ví dụ như mình thích chủ doanh nghiệp nào thì sẽ nghĩ tốt cho doanh nghiệp đó, và ghét ai thì nghĩ xấu, nên sẽ dẫn đến bám giữ 1 cổ phiếu nên bán và bỏ qua 1 cổ phiếu nên mua.

Mai Phương Thúy cho biết đã thấy nhiều nhà đầu tư lão luyện gặp chủ đầu tư nhiều, song đến cuối cùng kết quả đầu tư vẫn tệ. Theo cô, biết ít mà biết cái quan trọng là đủ.

Nàng Hậu cũng không cần gì hơn những thông tin công bố rộng rãi trên báo chí. Cô cho rằng nên tự phân tích, sai thì mình chịu. Mai Phương Thuý không thích dựa vào thông tin bên trong mà các nhà đầu tư hay kháo nhau. Bởi nếu lần sau không có tin mật nữa, thì biết đầu tư dựa vào đâu?

Cô cũng khuyên các nhà đầu tư nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của mình, không nên nghe theo ai cả, "vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu". Về phần mình, Hoa hậu Việt Nam 2006 cho biết cô coi sách của Charlie Munger và Warren Buffett là "người thầy" trong lĩnh vực này. Nhờ đó, cô có thể nhìn thấy cơ hội trong khi mọi người chỉ thấy rủi ro.

Nổi danh với tài "đánh đâu trúng đấy"

Nhờ những kinh nghiệm và công thức khắt khe của mình mà Mai Phương Thúy ngày càng nổi danh với tài "đánh đâu trúng đấy". Trên trang cá nhân, cô từng nhận định nhiều mã cổ phiếu và sau đó các mã này đều tăng giá bằng lần trong thời gian ngắn.

Khả năng "tiên tri" trong lĩnh vực chứng khoán của Mai Phương Thuý làm nhiều người nể phục. Khả năng "tiên tri" trong lĩnh vực chứng khoán của Mai Phương Thuý làm nhiều người nể phục.

Cụ thể, năm 2019, người đẹp sinh năm 1988 mua vào mã VCB với mức giá 40.000 đồng/cổ phiếu. Khi VCB leo lên đến vùng giá trên 70.000 đồng, Mai Phương Thúy đã tuyên bố sẽ "ôm hàng" đến hơn 80.000 đồng. Kết quả là mã VCB dễ dàng vượt qua mốc 80.000 đồng/cổ phiếu không lâu sau đó.

Khả năng "tiên tri" của Mai Phương Thúy không chỉ thể hiện ở mã VCB. Điều khiến các nhà đầu tư dù có nhiều năm lăn lộn thị trường cũng phải "ngả mũ" trước cô là chiến lược đầu tư vào cổ phiếu HPG từ tháng 5/2020.

Không ai biết khoản đầu tư vào HPG đem lại cho Mai Phương Thúy bao nhiêu lợi nhuận, chỉ biết rằng giá cổ phiếu HPG đã tăng "phi mã" và chưa có dấu hiệu dừng lại kể từ ngày nàng Hậu đưa ra lời "tiên tri".

Mới đầu tháng 7 vừa qua, Hoa hậu họ Mai đăng lên trang cá nhân dòng trạng thái: "Vợ tôi lên gần 180 rồi các bạn". Chia sẻ này được một người bạn "đọc vị" là cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động.

Không chỉ kiếm tiền từ chứng khoán

Từ khi còn "năng nổ" hoạt động nghệ thuật đến nay, Mai Phương Thúy luôn có nguồn thu không nhỏ từ việc dự sự kiện và đóng quảng cáo. Cách đây nhiều năm, một "bầu sô" từng tiết lộ cát-xê của Hoa hậu Việt Nam 2006 là trên dưới 2.000 USD (hơn 45 triệu đồng). Trong khi đó, một nguồn tin khác khẳng định ban tổ chức phải trả từ vài trăm đến 4.000 USD (hơn 90 triệu đồng) để Mai Phương Thúy xuất hiện.

Trong sự nghiệp của mình, cô cũng từng đóng phim, phát hành sách Phụ nữ và Tuồng, chụp ảnh nghệ thuật...

Mai Phương Thúy từng là gương mặt rất "đắt show" quảng cáo.

Mai Phương Thúy từng là gương mặt rất "đắt show" quảng cáo.

Bên cạnh các hoạt động showbiz, Hoa hậu Việt Nam 2006 còn kinh doanh nhà hàng, đầu tư sản xuất phim, mua trái phiếu,... Năm 2019, Mai Phương Thúy "rót" 10 tỷ đồng mua trái phiếu của hệ thống cầm đồ F88. Năm 2020, cô là một trong những nhà đầu tư của phim điện ảnh Chị chị em em.

Nàng Hậu chia sẻ với báo giới: "Tôi có ý định đầu tư phim ảnh đã lâu nhưng không vội vàng mà chờ duyên. Thay vì sốt sắng đi tìm các cơ hội, tôi dành thời gian nghiên cứu phong cách của các đạo diễn, diễn viên tiêu biểu hoặc tiềm năng để xây dựng cái nhìn riêng của bản thân. Khi cơ hội đến, nhà sản xuất mời tôi tham gia đầu tư, tôi đã không do dự mà nhận lời".

Với sự chăm chỉ, thông minh và óc kiếm tiền nhanh nhạy, ở tuổi 33, Mai Phương Thúy đã có cho mình khối tài sản "khủng" gồm nhà đẹp, xế sang và đồ hiệu nhiều "không đếm xuể".

Ít hoạt động nghệ thuật nhưng Mai Phương Thúy không quên trách nhiệm cộng đồng của một Hoa hậu.

Ít hoạt động nghệ thuật nhưng Mai Phương Thúy không quên trách nhiệm cộng đồng của một Hoa hậu.

Vốn là một Hoa hậu, Mai Phương Thúy cũng không quên trách nhiệm của mình với cộng đồng. Người đẹp tham gia vô số hoạt động từ thiện kể từ khi đăng quang tới nay, nhiều lần âm thầm chuyển tiền giúp đỡ các tổ chức thiện nguyện.

Theo Hồng Trần/Doanh nhân và pháo luật