Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Đây là “mỏ vàng” mà Instagram dâng hiến cho Facebook

27/06/2019 18:27

Theo các chuyên gia Morgan Stanley, quảng cáo trên thẻ Khám phá trên Instagram có thể đáng giá 1 tỷ USD với Facebook vào năm 2021.

Khi người dùng bấm vào thẻ Khám phá trên Instagram, họ có thể nhìn thấy quảng cáo và cuộn xuống để xem nội dung liên quan. Động thái mới cho thấy Facebook đang tiếp tục mở rộng doanh thu bằng cách kiếm tiền từ những khu vực chưa được khai thác.

Theo nhà phân tích Brian Nowak của Morgan Stanley, nếu mỗi người dùng tạo ra 2 USD và tốc độ tăng trưởng người dùng được duy trì, thẻ Khám phá có thể mang lại 1,2 tỷ USD cho Facebook vào năm 2021.

Dù vậy, có hai trở ngại mà Facebook phải đối mặt. Đầu tiên, Facebook có thể đẩy nhanh tốc độ ra sản phẩm như thế nào. Thứ hai, bao nhiêu chi phí quảng cáo sẽ sinh lời và bao nhiêu bị rút ra từ các sản phẩm Facebook khác như bảng tin, story Instagram hoặc Facebook.

Quảng cáo trên thẻ Explore là nỗ lực mới nhất của Facebook để kiếm tiền từ các sản phẩm đang có. Theo Deutsche Bank AG, dịch vụ video-streaming Watch có thể tạo ra 5 tỷ USD doanh thu trong vài năm tới.

Du Lam (Theo Bloomberg)