Điểm danh 5 ngôi sao sở hữu những doanh nghiệp tỷ USD

29/09/2021 08:02

Không những thành công trong lĩnh vực giải trí, 5 ngôi sao này còn rất "có duyên" trong lĩnh vực kinh doanh khi xây dựng được những đế chế giá trị hàng tỷ USD.

Oprah Winfrey

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey sở hữu khối tài sản 3,5 tỷ USD.

Sinh năm 1954, bà Oprah Winfrey không chỉ được biết đến là một diễn viên kỳ cựu, người dẫn chương trình duyên dáng mà còn là một nữ giám đốc truyền thông kiêm nhà sản xuất truyền hình tài ba. 

Từ năm 1986, bà Winfrey đã thành lập Harpo Studios, một kênh truyền hình giải trí và phong cách sống nhắm đến khán giả da màu và The Oprah Magazine với 2,4 triệu độc giả hàng tháng, khiến nó trở thành một trong những tạp chí dành cho phụ nữ hàng đầu ở Mỹ, theo Forbes.

Sau khi kết thúc chương trình Oprah Winfrey Show nổi tiếng vào năm 2011 ở tuổi 57, bà chuyên tâm vào đế chế kinh doanh của mình và đem về khối tài sản 3,5 tỷ USD.

Được biết, bà Winfrey được đánh giá là luôn có những khoản đầu tư khôn ngoan vào một số công ty giá trị hàng tỷ USD như hãng thực phẩm giảm cân WW International, tập đoàn thực phẩm Thụy Điển Oenta.

Ngoài ra, bà Oprah Winfrey cũng là thành viên của hãng đầu tư Blackstone Group, công ty nắm giữ 10% cổ phần của OFast, một trong những tạp chí kinh doanh công nghệ có tiếng ở Mỹ.

Kim Kardashian

Thành công trong kinh doanh, Kim Kardashian sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ USD.

Kim Kardashian gia nhập câu lạc bộ tỷ phú sau khi Forbes khẳng định sự giàu có của nữ nghệ sĩ này đến từ những công ty do chính cô thành lập. Cô hiện có khối tài sản lên tới 2,6 tỷ USD.

Được biết hai thương hiệu tỷ USD của Kim Kardashian là hãng nội y định hình Skims (thành lập năm 2019) và hãng mỹ phẩm KKW Beauty (ra mắt năm 2017).

Thương hiệu mỹ phẩm KKW Beauty nhanh chóng được định giá 1 tỷ USD sau khi 20% cổ phần của hãng được bán với giá 200 triệu USD cho gã khổng lồ mỹ phẩm Coty. Kim giữ gần 80% cổ phần KKW. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất của KKW đã tạm thời đóng cửa từ tháng 8 để chuẩn bị cho sự lột xác mới "hiện đại hơn, nâng tầm và bền vững hơn" theo công bố của công ty.

Sản phẩm nội y định hình Skims của bà chủ Kardashian ra mắt chỉ vài tháng trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ đã vướng phải nhiều bất lợi. Dù vậy, các sản phẩm của Skims bất ngờ được nhiều người đón nhận và giúp công ty này trở thành doanh nghiệp tỷ USD, đưa bà chủ Kardashian trở thành tỷ phú.

Thương hiệu đồ lót này đã huy động được 154 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất từ các quỹ đầu tư Josh Kushner’s Thrive Capital, Imaginary Ventures và Alliance Consumer Growth, để đạt mức định giá 1,6 tỷ USD, theo Insider.

Kanye West

Nam rapper Kanye West gia nhập câu lạc bộ tỷ phú nhờ thương hiệu giày Yeezy đình đám.

Trong lĩnh vực giải trí, rapper Kanye West là ngôi sao đỉnh cao với chất âm nhạc độc đáo, bắt tai người nghe. Khi "đá chéo sân" sang kinh doanh, nam rapper cũng thắng đậm với thương hiệu giày Yeezy đắt đỏ, ra mắt năm 2009 khi cộng tác cùng Nike. Được biết, tên tương hiệu này lấy cảm hứng từ biệt danh "Kanyeezy" do rapper Jay-Z đặt.

Hầu hết các mẫu giày Yeezy do rapper Kanye West thiết kế đều được người hâm mộ của anh cũng như những cộng đồng đam mê giày săn lùng mỗi đợt ra mắt và đem lại cho nam rapper nguồn lợi khổng lồ.

Sau khi kết thúc quan hệ đối tác với Nike vào năm 2013, nghệ sĩ Kanye West đã có một hợp đồng béo bở với Adidas, đẩy giá trị của Yeezy lên khoảng 1,7 tỷ USD vào năm ngoái, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp đại dịch Covid-19.

Trong năm 2020, ông chủ Yeezy cũng đã mở rộng thương hiệu của mình sang lĩnh vực quần áo với một hợp đồng hợp tác với Gap trị giá 970 triệu USD. Thương hiệu quần áo này dự kiến đạt doanh thu hàng năm là 1 tỷ USD.

Jessica Alba

Bà chủ thương hiệu chăm sóc sức khoẻ sở hữu tài sản trị giá 1,7 tỷ USD.

Nữ diễn viên Jessica Alba, sinh năm 1981, từng rất quen mặt với khán giả qua các tựa phim Mỹ và được biết đến là "Thiên thần bóng tối của Hollywood". Tuy nhiên, sau khi sinh con gái đầu lòng, nữ diễn viên bày tỏ ý định rút khỏi giới giải trí. Cô chia sẻ, sự xuất hiện của con gái đã thay đổi cách cô nhìn nhận về sức khỏe và sự nghiệp của bản thân.

Đến năm 2012, nữ diễn viên Jessica Alba chính thức thành lập công ty sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em và phụ nữ The Honest. Được đánh giá là thân thiện với môi trường, không gây kích ứng với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ, The Honest nhanh chóng thu hút các bà mẹ bỉm sữa khắp Mỹ và châu Âu.

Theo Vanity Fair, doanh thu của Honest Company đạt 10 triệu USD trong năm đầu tiên thành lập. Đến nay, công ty này được định giá là 1 tỷ USD, giúp nữ diễn viên đình đám một thời Jessica Alba sở hữu khối tài sản lên tới 1,7 tỷ USD.

Jessica Simpson

Chuyển hướng kinh doanh, các sản phẩm của nữ ca sĩ Simpson được nhiều người ủng hộ.

Ngôi sao nhạc pop Jessica Simpson từng rất nổi tiếng trong thập niên 1990. Khi đang trên đà nổi tiếng vào năm 2005, nữ ca sĩ Simpson bất ngờ lấn sân sang kinh doanh và tung ra thương hiệu thời trang Jessica Simpson Collection. 

Bên cạnh các sản phẩm giày dép, quần áo, túi xách, đồ trang sức, nước hoa, thương hiệu Jessica Simpson còn tung ra một số sản phẩm đồ gia dụng thiết yếu. Dòng sản phẩm của nữ ca sĩ nhanh chóng "phủ sóng" tại hàng trăm cửa hàng bách hóa trên khắp nước Mỹ, bao gồm Macy’s, Dillard’s, Belks và Nordstrom.

Theo Business of Fashion, kể từ năm 2015 đến nay, doanh thu bán lẻ hàng năm của công ty này luôn đạt mức 1 tỷ USD, giúp nữ nghệ sĩ Jessica Simpson ghi tên vào danh sách những ngôi sao tỷ phú của giới kinh doanh.

Theo SCMP, FORBES

 

Theo Hoang Nam/Vietnamfinance.
Bạn đang đọc bài viết "Điểm danh 5 ngôi sao sở hữu những doanh nghiệp tỷ USD" tại chuyên mục Doanh nhân.