Điểm tên 6 gia tộc giàu có nhất thế giới

23/12/2018 08:54

Tài sản lên đến hàng trăm tỉ USD, các gia tộc như Walton, Koch, Chanel hay Hermes... đang đứng đầu danh sách những giàu có nhất thế giới khi tài sản do họ tự tạo ra hoặc được thừa kế từ những thành viên trong gia đình.

Tài sản lên đến hàng trăm tỉ USD, các gia tộc như Walton, Koch, Chanel hay Hermes... đang đứng đầu danh sách những giàu có nhất thế giới khi tài sản do họ tự tạo ra hoặc được thừa kế từ những thành viên trong gia đình.

1. Gia tộc Walton (Wal-Mart)

Ước tính tài sản: 151,5 đến 174,5 tỉ USD.

Alice Walton, Jim Walton và Chủ tịch Wal-mart Rob Walton.

Waltons là gia đình giàu nhất nước Mỹ và là gia tộc giàu có nhất thế giới.

Đứng đầu chuỗi bán lẻ Waltons là Jim và Alice Walton, mỗi người nắm khoảng 46,4 tỉ USD và lần lượt xếp thứ 14 và 16 trong danh sách tỷ phú hàng năm của Forbes.

Wal-Mart được ví như một người khổng lồ bán lẻ, được thành lập bởi Sam Walton ở Arkansas vào năm 1962, Wal-Mart hiện là công ty lớn nhất thế giới với doanh thu 500 tỉ USD.

2. Anh em nhà Koch (ngành công nghiệp Koch)

Ước tính tài sản: 120 tỉ USD.

Charles và David Koch có được tài sản đáng kinh ngạc như vậy một phần cũng do cha của họ có một doanh nghiệp dầu mỏ để lại.

Nhưng ngày nay họ được công chúng biết đến nhiều hơn về hoạt động chính trị của họ: ứng cử viên tài chính, tài trợ cho các giáo sư đại học,... Hai anh em mỗi người nắm 60 tỉ USD, ứng với vị trí thứ 8 trong số những người giàu nhất hành tinh.

3. Gia tộc Mars

Ước tính tài sản: 70,9 - 89,7 tỉ USD.

Mars - một doanh nghiệp gia đình nhiều thế hệ, chuyên sản xuất kẹo giá rẻ và phổ biến khắp mọi nơi.

Stephen Badger, chủ tịch của Mars hiện nay và là thế hệ lãnh đạo thứ 4 của gia tộc mình. Ảnh: BI.

Năm 2017, công ty kẹo lớn nhất thế giới đã đa dạng hóa với việc mua VAC, một công ty chăm sóc thú cưng với giá 7,7 tỉ USD.

Anh chị em Jacqueline và John Mars có ông nội Frank Mars là người thành lập nên công ty, mỗi người có tài sản ròng trị giá 23,6 tỉ USD, được xếp hạng 34 trong danh sách tỷ phú hàng năm của Forbes.

4. Gia đình Bernard Arnault (LVMH)

Ước tính tài sản: 72,2 tỉ USD.

Gia đình Bernard Arnault. Từ trái qua: Antoine Arnault, Delphine Arnault, Bernard Arnault, Alexandre Arnault.

LVMH, một tập đoàn lớn của Pháp gồm 70 thương hiệu xa xỉ. Ngoài các công ty cùng tên Louis Vuitton, Moët và Hennessey, danh mục đầu tư bao gồm các nhãn hiệu thời trang Christian Dior và Fendi, rượu sâm banh Dom Perignon, rượu Hennessey, đồng hồ Hublot và TAG Heur, và cửa hàng mỹ phẩm Sephora.

Vào những năm 80, Bernard Arnault thành lập LVMH và mua lại công ty dệt may Boussac của Pháp. Arnault đã giàu có trong nhiều thập kỷ, nhưng giá trị tài sản ròng của ông đã tăng lên 30,5 tỉ USD sau khi có kết quả kỷ lục tại LVMH mua lại Christian Dior.

5. Gia đình Carlos Slim Helu

Ước tính tài sản: 67 tỉ USD

Chân dung người đàn ông giàu nhất Mexico, Carlos Slim.

Người đàn ông giàu nhất Mexico cùng với gia đình kiểm soát America Movil - công ty viễn thông huy lớn nhất Mỹ Latinh, cũng như Telmex - công ty điện thoại duy nhất của Mexico.

6. Gia đình Dumas (Hermes)

Ước tính tài sản: 36,7 tỉ USD đến 49,2 tỉ USD.

"Hậu duệ" đời thứ 6 của Hermes - Axel Dumas nhận chức CEO từ tháng 2.2014.

Nhà thời trang Pháp và nhà cung cấp xa xỉ Hermes đã khiến cả thế giới choáng váng với những chiếc khăn, cà vạt và nước hoa đặc trưng cũng như túi xách Kelly và Birkin đắt đỏ.

M.Phương (Theo Investopedia)

Bạn đang đọc bài viết "Điểm tên 6 gia tộc giàu có nhất thế giới" tại chuyên mục Doanh nhân.