Doanh nghiệp đua nhau sáng tạo để quảng bá thương hiệu nhân kỳ tích của bóng đá Việt Nam

29/08/2018 14:30

Phát động trò chơi dự đoán tỷ số trận đấu, thiết kế bộ nhận diện theo đội tuyển bóng đá là những sáng kiến của giới doanh nghiệp nhân dịp đội tuyển bóng đá lập kỳ tích tại ASIAD 2018.

Hàng loạt doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ làm từ chiều 29/8 để cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Hàn Quốc vào buổi tối cùng ngày. Thậm chí nhiều doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên xem trận đấu ở nhà hàng, trong hội trường của công ty, thưởng cho nhân viên nếu đội tuyển Việt Nam thắng.

doanh nghiep tan dung ky tich cua bong da viet nam de quang ba thuong hieu
Quà tặng cho minigame dự đoán tỷ số trận đấu Việt Nam - Hàn Quốc của công ty Casper gồm áo phông và mũ bảo hiểm. Để tham gia, người chơi phải bấm nút "Like" trên fanpage của Điều hòa Casper, chia sẻ và like bài viết về minigame, dự đoán tỷ số trận đấu rồi comment ba chữ số bất kỳ. Mỗi tài khoản chỉ được dự đoán tối đa 5 lần, không chỉnh sửa nội dung dự đoán.

Công ty điều hòa Casper là một trong số nhiều doanh nghiệp tung ra chương trình minigame đoán tỷ số trận đấu trong ngày 29/8. Chỉ sau hơn một giờ từ khi minigame xuất hiện, độc giả đã viết 450 lượt dự đoán và chia sẻ gần 200 lượt.

Fanpage của Bàn ghế Nhà xinh - một công ty ở quận Hà Đông, Hà Nội - tuyên bố họ sẽ bán sản phẩm với giá gốc cho những người dự đoán đúng tỷ số trong 90 phút trận đấu Việt Nam - Hàn Quốc.

Tương tự, Công ty Cổ phần Căn hộ thông minh VSHOME ở Hà Nội triển khai chương trình giảm giá sâu đối với mọi loại khóa để mừng thành tích của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Thừa - người sáng lập trung tâm đào tạo tiếp thị trực tuyến SOKA ở Hà Nội - nhận định thành tích kỷ lục của đội tuyển bóng đá Việt Nam ở ASIAD 2018 thực sự là cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ. Anh đã thiết kế chương trình "Dự đoán nhanh tay - Trúng ngay quà tặng" để tăng tương tác với khách hàng và những người ủng hộ.

doanh nghiep tan dung ky tich cua bong da viet nam de quang ba thuong hieu
Đồ họa ngộ nghĩnh của Trung tâm Đào tạo tiếp thị trực tuyến SOKA trong trò chơi dự đoán kết quả trận đấu bóng đá Việt Nam - Hàn Quốc tối 29/8. Ảnh: SOKA

"3 người dự đoán đúng và sớm nhất sẽ nhận một khóa học Google Ad miễn phí và 3 phiếu giảm giá có trị giá 1.350.000 đồng", anh Thừa nói.

Phạm Quốc Chính, một người kinh doanh thực phẩm chức năng và mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, kể rằng anh đã tận dụng kịp thời thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam trong giải Vô địch bóng đá U23 châu Á hồi tháng 1.

"Hồi đó chúng tôi phát động chương trình tặng sản phẩm cho những người có tên Hải. Sau chương trình đó, doanh số của chúng tôi tăng vọt. Sắp tới, có lẽ chúng tôi sẽ phát động chương trình tặng sản phẩm cho những người có tên Toàn", anh Chính nói.

HD Xanh, một công ty cung cấp hệ thống camera giám sát ở TP Hồ Chí Minh, sẽ thưởng cho người dự đoán đúng và sớm nhất kết quả trận đấu Việt Nam - Hàn Quốc một camera IP.

"Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam thắng Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tăng giá trị phần thưởng trong minigame dành cho trận đấu tiếp theo", Nguyễn Văn Tiến, giám đốc HD Xanh, tuyên bố.

doanh nghiep tan dung ky tich cua bong da viet nam de quang ba thuong hieu
Thông báo về chương trình dự đoán tỷ số trận đấu Việt Nam - Hàn Quốc của công ty HD Xanh.

Đối với nhân sự trong công ty, anh Tiến tổ chức một bữa tiệc nhỏ để mọi người vừa thưởng thức món ăn, vừa xem trận đấu.

Ngoài việc thiết kế minigame dự đoán kết quả trận đấu, Bích Ngọc - người sáng lập thương hiệu thời trang dành cho các bà mẹ cho con bú Mom Milk, còn sáng tạo những ảnh chế ngộ nghĩnh về đội tuyển bóng đá Việt Nam để thu hút sự chú ý của công chúng đối với fanpage của công ty.

Nghiêm Xuân Huy, người sáng lập Công ty Dịch vụ công nghệ tài chính Finhay, nhận định tạo nội dung vui nhộn về đội tuyển bóng đá Việt Nam là ý tưởng hiệu quả.

"Tôi nghĩ các doanh nhân có thể tạo bộ nhận diện thương hiệu theo đội tuyển, tạo nội dung nhí nhảnh về các cầu thủ - chẳng hạn như phong cách quý tộc của Đức Chinh, sự nghiêm túc của Xuân Trường, vẻ hào hoa của thủ môn Tiến Dũng", anh Huy bình luận.

Kim Cương

Theo Kinh tế & Tiêu dùng