Doanh nghiệp xuất hàng triệu khẩu trang kháng khuẩn sang Trung Đông

28/04/2020 18:42

Chuyên làm hàng may mặc xuất đi Trung Đông, khi xảy ra dịch Covid-19, một doanh nghiệp ở TP.HCM đã nhanh chóng chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho thị trường này.

Chuyên làm hàng may mặc xuất đi Trung Đông, khi xảy ra dịch Covid-19, một doanh nghiệp ở TP.HCM đã nhanh chóng chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho thị trường này.

Công ty TNHH may mặc Dony, quận Tân Bình (TP.HCM) đang hoàn tất đơn hàng 1,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn xuất khẩu sang thị trường Trung Đông.

Khẩu trang được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn kháng khuẩn, đạt chỉ tiêu kỹ thuật theo quyết định 870/QĐ-BYT của Bộ Y tế. Sản phẩm này có màng lọc và có thể giặt sử dụng nhiều lần. Được biết, Trung Đông là khu vực nhập khẩu truyền thống của công ty dệt may này.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phía đối tác sau khi biết thông tin Dony sản xuất sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn đạt tiêu chuẩn, đã quyết định đặt hàng hơn 1,5 triệu chiếc, tương đương 15 tỷ đồng.

Quy trình sản xuất gồm: cắt vải nguyên liệu, may quay đeo, ráp 3 lớp vải, đóng gói, hấp tiệt trùng, kiểm tra kim loại… cho đến thành phẩm.

Ông Phạm Quang Anh - giám đốc công ty cho biết, với tiền thân là một doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc, nên việc chuyển hướng một phần quy mô nhà xưởng sang sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn không quá khó. Thêm vào đó, phía công ty có những đối tác, khách hàng thân thiết trong ngành y tế. Qua quá trình nghiên cứu, thảo luận quy trình sản xuất, tiêu chuẩn kỹ thuật... công ty bắt tay vào sản xuất.

Trước khi xuất khẩu sang Trung Đông, công ty đã sản xuất và tặng hàng nghìn khẩu trang vải cho các cơ sở y tế, phục vụ y bác sĩ chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu tại TP.HCM. Đại diện công ty cho biết sẽ trích khoảng 5% doanh thu cho mỗi đơn hàng khẩu trang trong nước và xuất khẩu để ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Vải được chọn sản xuất là loại vải chống thấm, hút ẩm đặc biệt, phù hợp để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn nhiều lớp, được các nước Trung Đông quan tâm.

Trong các công đoạn, việc hấp tiệt trùng và kiểm tra kim loại được đặc biệt chú trọng.

Công đoạn cuối cùng trong quy trình sản xuất là toàn bộ khẩu trang được đưa vào một nhà máy ở Bình Dương hấp tiệt trùng bằng công nghệ điều khí E.O. Công nghệ này thường được dùng trong ngành y tế để hỗ trợ tiệt trùng vật tư, chăm sóc sức khỏe và sản xuất dược phẩm.

Đại diện công ty cho biết đang đẩy mạnh sản xuất để hoàn tất đơn đặt hàng của đối tác. Chất lượng và những tiêu chuẩn kỹ thuật được đặt lên hàng đầu, đảm bảo đúng cam kết ban đầu với các đối tác Trung Đông.

"Chúng tôi hiện nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ đối tác nước ngoài, khi vừa mới ký tiếp hợp đồng đơn hàng 100.000 khẩu trang với đối tác Pháp. Công ty đang xúc tiến phát triển mảng áo quần, gang tay bảo hộ và các sản phẩm về vật liệu y tế làm mũi nhọn trong tương lai", ông Phạm Quang Anh cho hay.

Phạm Ngôn

Theo Zing