Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên "Đàn ông tính chuyện lớn đừng lấy vợ giống qua", còn tỷ phú thế giới Warren Buffett, Bill Gates nói gì về hôn nhân?

12/06/2019 17:49

Warren Buffett gọi vợ là thầy, vợ chồng Bill Gates khuyên kết hôn sai lần đầu có thể chọn lại nhưng không dễ!


Warren Buffett gọi vợ là thầy, vợ chồng Bill Gates khuyên kết hôn sai lần đầu có thể chọn lại nhưng không dễ!

Kết hôn là chuyện trọng đại của đời người, đặc biệt là khi đó là một người thành công và sở hữu khối tài sản khổng lồ. Các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới đều đồng tình với quan điểm này.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett, người sở hữu khối tài sản lên tới 85 tỷ USD từng chia sẻ rằng vợ là một trong những người thầy vĩ đại nhất của ông, bên cạnh người cha Howard Buffett và nhà đầu tư nổi tiếng Benjamin Graham.

Trả lời Forbes, ông cho biết người vợ đầu của ông, bà Susan Buffett đã dạy ông rất nhiều về đầu tư. Không những vậy, bà còn là người dạy ông cách mở lòng hơn với thế giới bên ngoài. Ông nói: "Tôi đã rất may mắn khi gặp bà ấy. Tôi từng là người dễ mất cân bằng cho đến khi bà ấy xuất hiện và thay đổi cuộc đời tôi. Sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu bạn có được mọi thứ trong cuộc sống cùng với người bạn đời của mình. Theo quan điểm cá nhân của tôi, bạn sẽ thực sự có lợi thế rất lớn khi tìm được nửa kia tuyệt vời".

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên Đàn ông tính chuyện lớn đừng lấy vợ giống qua, còn tỷ phú thế giới Warren Buffett, Bill Gates nói gì về hôn nhân? - Ảnh 1.

Warren Buffett và người vợ đầu tại một sự kiện năm 1998.

Trong bộ phim tài liệu "Becoming Warren Buffett" của HBO, vị tỷ phú nói rằng hai bước ngoặt lớn trong cuộc đời ông là khi chào đời và khi gặp bà Susan, người đã qua đời sau một cơn đột quỵ năm 2004.

Ông giãi bày về người vợ quá cố: "Tôi sẽ không có ngày hôm nay nếu không có bà ấy. Susan ấy đã bầu bạn và giúp đỡ tôi rất nhiều trong cả cuộc sống và công việc". Ông cho rằng quyết định quan trọng nhất của mỗi người là chọn ai để kết hôn. Trong cuộc tọa đàm cùng Bill Gates tại Đại học Columbia năm 2017, tỷ phú 88 tuổi nói: "Bạn muốn ở bên người mà bạn muốn trở thành và người đó chính là bạn đời của bạn. Không từ ngữ nào có thể miêu tả được tầm quan trọng của điều này".

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates cũng đồng tình với quan điểm trên. Phát biểu tại buổi gặp mặt với hàng trăm học sinh trung học của thành phố New York vào tháng 2 vừa qua, bà Melinda Gates nói: "Nếu có ý định kết hôn thì người mà bạn chọn chính là quyết định lớn nhất và có ý nghĩa nhất cuộc đời bạn. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn cả việc bạn học trường đại học nào hay sự nghiệp của bạn ra sao.

Và nếu bạn chọn sai người, đừng hoảng sợ vì bạn hoàn toàn có thể chọn lại, với một người khác phù hợp hơn. Không ít người tái hôn lần hai, lần ba nhưng tất nhiên nó không dễ như việc đổi xe hay chuyển việc. Chính vì vậy, theo tôi, hãy lựa chọn bạn đời khôn ngoan và cẩn thận ngay từ đầu".

Tỷ phú Bill Gates phát biểu ngắn gọn: "Bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bạn đời của mình và họ cũng vậy". Kết hôn với đúng người cũng là bài học quan trọng mà vợ chồng Bill Gates dạy các con chứ không phải làm thế nào để thành công trong cuộc sống hay kiếm được nhiều tiền.

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên Đàn ông tính chuyện lớn đừng lấy vợ giống qua, còn tỷ phú thế giới Warren Buffett, Bill Gates nói gì về hôn nhân? - Ảnh 2.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và con gái.

Nữ Giám đốc điều hành Facebook kiêm tác giả Sheryl Sandberg cũng có quan điểm giống Buffett và vợ chồng Bill Gates. Trong cuốn sách bán chạy "Lean In" của mình, bà viết: "Tôi thực sự tin rằng quyết định quan trọng nhất của một người là liệu người đó có kết hôn không và kết hôn với ai. Tôi chưa gặp một người lãnh đạo nào thành công mà không nhờ một phần sự ủng hộ của bạn đời".

Theo nghiên cứu của Đại học Washington, việc có một người bạn đời thấu hiểu và cảm thông có thể giúp chúng ta kiếm thêm khoảng 4.000 USD mỗi năm. Ngoài ra, nhân viên có bạn đời hiểu chuyện sẽ có khả năng thăng tiến cao hơn 50% so với những người có nửa kia vô tâm.

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên Đàn ông tính chuyện lớn đừng lấy vợ giống qua, còn tỷ phú thế giới Warren Buffett, Bill Gates nói gì về hôn nhân? - Ảnh 3.

Kết hôn với đúng người còn có lợi cho sự nghiệp của bạn.

Không những vậy, chuyện nhà cửa, con cái cũng sẽ suôn sẻ hơn khi hai người thông cảm cho nhau và cùng chia sẻ mọi việc. Đồng thời, điều này cũng giúp người còn lại yên tâm tập trung cho sự nghiệp. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng qua thời gian, mỗi người đều có xu hướng ảnh hưởng và làm theo những thói quen tốt của đối phương.


Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp