Doanh nhân Nguyễn Phi Vân: “Chúng ta có thể rất bận nhưng nó không ngăn được chúng ta làm việc tốt cho xã hội”

29/11/2022 11:15

Doanh nhân Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp Hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á đã nỗ lực xây dựng những thư viện ước mơ để ươm mầm tri thức, góp phần xây dựng nên một Việt Nam sáng tạo, đổi mới trong tương lai.

Sau 8 năm nỗ lực với sứ mệnh gieo mầm tri thức, Thư Viện Ước Mơ đã cán mốc hơn 100 thư viện được thành lập trên 17 tỉnh thành, tiếp cận đến hơn 46.000 trẻ em tiểu học. Để nhìn lại chặng đường này, sự kiện “Trăm lời tri ân - Hành Trình 100 Thư Viện Ước Mơ” đã được tổ chức vào ngày 26/11/2022 tại The Myst Đồng Khởi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

nguyen-phi-van-2-1669868053.jpg

Doanh nhân Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp Hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á đã nỗ lực xây dựng những thư viện ước mơ để ươm mầm tri thức, góp phần xây dựng nên một Việt Nam sáng tạo, đổi mới trong tương lai.

Trước khi quyết định dừng chân tại một trường học, Thư Viện Ước Mơ đã phải cân nhắc rất nhiều yếu tố mà trong đó sự quyết tâm, cam kết đồng hành của ban giám hiệu để đem cơ hội mở ra văn hóa đọc cho các em học sinh là điểm then chốt. Chọn các thế hệ nhỏ như trường tiểu học, trường cấp hai để hướng đến, Thư Viện Ước Mơ đã đem đến không gian nghệ thuật, sáng tạo mới mẻ cho các em.

Bà Nguyễn Phi Vân cho biết:“Chúng ta nghe nhiều về khái niệm quốc gia sáng tạo và Việt Nam đầu tư rất nhiều vào các startup, trường đại học, cao đẳng nhưng lại chưa đầu tư vào các thế hệ rất nhỏ - thế hệ tiềm năng. Khi chúng ta bắt đầu đầu tư vào các thế hệ rất nhỏ thì sau này mới có được một thế hệ sáng tạo, một quốc gia sáng tạo.”

nguyen-phi-van-1669868053.jpg

Trải qua 8 năm với những thử thách, Thư Viện Ước Mơ đã chạm con số 100 thư viện vào năm 2022. Đây là quả ngọt cho cả đội ngũ quản trị, tình nguyện viên, thầy cô giáo, các mạnh thường quân đã chung tay góp sức với sứ mệnh vì thế hệ mầm non có thể tiếp cận với những nguồn tri thức mới. Tại sự kiện, bà Nguyễn Phi Vân và đội ngũ Thư Viện Ước Mơ cũng đã đón nhận những tin vui khi có 4 thư viện mới đã nhận được sự tài trợ.