Đời người lụi bại hay thăng hoa không nằm ở số mệnh, có một công thức xoay chuyển mọi sự mang tên “Hiệu ứng cánh bướm”

11/10/2020 19:50

"Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas". Một động thái nhỏ cũng có sức mạnh thay đổi cả đời người!


"Chỉ cần một con bướm đập cánh ở Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas". Một động thái nhỏ cũng có sức mạnh thay đổi cả đời người!

Phép ẩn dụ hiệu ứng cánh bướm không chỉ là một "truyền thuyết" - biết cách vận dụng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi vận mệnh của mình.

Lý thuyết hiệu ứng cánh bướm nói rằng khi một con bướm đập cánh, nó có thể gây ra một cơn bão ở một nơi khác của thế giới. Trong thời hiện đại, nó đã trở thành một phép ẩn dụ cho sự tồn tại của những khoảnh khắc dường như không quan trọng nhưng có thể làm thay đổi lịch sử và số phận.

Ví dụ: Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một môi trường làm việc mà bạn bị "bắt nạt" và không được tôn trọng. Vì vậy, bạn quyết định từ chức. Khi làm như vậy, bạn chia sẻ với nhóm của mình lý do bạn rời đi. Nhóm của bạn cũng quyết định từ chức, vì họ không chấp nhận được môi trường làm việc đó.

Khi thấy mình không có việc làm, mọi người trong nhóm ôm ấp ý tưởng bắt đầu kinh doanh cùng nhau. Họ đầu tư thời gian và sức lực, họ trở nên cực kỳ thành công và họ bắt đầu cạnh tranh với công ty mà họ từng làm việc. Do bị cạnh tranh không ngừng, công ty cũ tuyên bố vỡ nợ!

Đó là một ví dụ đơn giản về lý thuyết hiệu ứng cánh bướm - một thay đổi nhỏ có thể dẫn đến một kết quả lớn. Các cá nhân bị ngược đãi đã dẫn đến việc công ty sụp đổ nhiều năm sau đó.

Hành động của bạn có giá trị lớn hơn nhiều so với vàng!

Đời người lụi bại hay thăng hoa không nằm ở số mệnh, có một công thức xoay chuyển vận số mang tên “Hiệu ứng cánh bướm” - Ảnh 1.

Thực tế là hiệu ứng con bướm có vẻ hơi xa vời, nhưng nó thực sự có thể được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy nghĩ theo cách này: Những điều nhỏ bé sẽ biến thành những điều lớn lao… Chính những điều nhỏ nhặt tạo nên những điều lớn lao. Bằng cách tập trung vào những nỗ lực nhỏ hàng ngày, bạn sẽ đạt được những thay đổi lớn.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của hành động. Chỉ với một cử chỉ nhỏ, bạn có thể thay đổi cuộc đời của một người.

Hiệu ứng cánh bướm có thể sử dụng như thế nào?

Khai thác hiệu ứng cánh bướm bằng cách thực hiện một chút tiến bộ mỗi ngày để mang lại kết quả lớn.

Một nghiên cứu đang thực hiện tìm hiểu cách ghi nhớ tên mọi người tốt hơn. Lý do mà chúng ta thường quên tên của mọi người theo đúng nghĩa đen 10 giây sau khi họ giới thiệu bản thân là vì chúng ta bị phân tâm - chúng ta KHÔNG tập trung và đặt sự chú ý của mình trong chính khoảnh khắc hiện tại.

Việc nhớ tên ai đó không chỉ là lịch sự mà còn thể hiện sự tôn trọng và quan tâm thực sự. Chắc chắn mọi người sẽ có ấn tượng với người dù tiếp xúc một lần nhưng vẫn có thể nhớ tên của mình. Và biết đâu ai đó trong số họ có thể mang đến cho bạn những cơ hội mới đầy hứa hẹn.

Tự tin

Sự tự tin chính là chìa khóa. Nếu bạn không tin vào chính mình, thì chẳng ai làm được. Mọi người sinh ra không ai có sẵn tự tin - họ phải làm rèn luyện. Bước đầu tiên bắt đầu với việc bạn nhận thức được suy nghĩ của mình.

Đời người lụi bại hay thăng hoa không nằm ở số mệnh, có một công thức xoay chuyển vận số mang tên “Hiệu ứng cánh bướm” - Ảnh 2.

Bước thứ hai là nói chuyện với bản thân. Điều này giúp bạn thoát ra khỏi những suy nghĩ không tích cực và hướng đến những điều tốt đẹp hơn. Nghe có không khả thi, nhưng tự nói chuyện với bản thân sẽ tác động đến phản ứng sinh học thần kinh của bạn. Khi bạn nhìn nhận một tình huống là cơ hội thay vì vấn đề, thì ngay lúc đó, bạn đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Khi bạn bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình, "nhà phê bình" bên trong của bạn được đánh thức. Đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi như "Vậy thì sao? Ai quan tâm?" và "Tại sao không?", tiếp tục nhắc nhở bản thân rằng bạn đang khai thác "hiệu ứng con bướm" bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ. Và hãy nhớ rằng bạn TUYỆT VỜI !!!

Hãy tưởng tượng một giọt nước rơi xuống mặt nước phẳng lặng. Sự va chạm của giọt nước khiến mặt nước tràn ra và xuất hiện những gợn sóng mở rộng ra bên ngoài. Tất cả điều đó bắt nguồn từ một giọt nước.

Chúng ta giống như những giọt nước nhỏ - xét cho cùng, chúng ta được tạo thành từ khoảng 60% nước. Thực tế là hành động của chúng ta "tạo sóng" và tác động của nó lớn hơn nhiều so với tưởng tượng.

Đời người lụi bại hay thăng hoa không nằm ở số mệnh, có một công thức xoay chuyển vận số mang tên “Hiệu ứng cánh bướm” - Ảnh 3.

Cuộc sống này vận hành luôn có nhân quả. Hiệu ứng cánh bướm dù không hữu hình nhưng vẫn luôn âm thầm tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của chúng ta. Hãy nhớ rằng bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Mỗi quyết định, hành động nhỏ đều có tác động, vấn đề là nó có hiện hữu ngay hay không. Bởi vậy, ngay hôm nay, hãy bắt đầu thay đổi bản thân, hướng đến những điều tích cực. Biết đâu một ngày kia, những thành công bắt nguồn từ chi tiết nhỏ của hôm nay sẽ tìm đến bạn?

Nguồn: Everyday Power