Đón đầu người trẻ thế hệ Z theo cách của The Coffee House

21/07/2018 08:23

Tiếp nối làn sóng ảnh hưởng to lớn của Millennial (thế hệ người trẻ sinh khoảng 1980 -1995), những người trẻ thế hệ Z hay Centennial (những người trẻ sinh từ 1990 - 2000) vượt lên trở thành đối tượng đáng quan tâm của nhiều nhà kinh doanh, đầu tư.

Thế hệ Z - thế hệ của những người trẻ “sống” với công nghệ

Những người trẻ thuộc thế hệ Z hay còn gọi là Centennial là thế hệ của những con người đặc tính mạnh mẽ là "you do you" (bạn tự làm/ tự tạo cho mình)". Họ thích là những người tạo ra xu hướng, từ đó mang lại cho mình những “phẩm chất” rất riêng của bản thân. Về công việc, học tập, họ còn được gọi là những công dân đám mây bởi cuộc sống lấy điện tử, công nghệ làm chủ đạo. Họ yêu thích việc giao tiếp, làm việc và học tập thông qua màn hình nhỏ của chiếc điện thoại thông minh hay chiếc máy tính cá nhân. Đồng thời đây cũng là cách thức mà họ có thể mang “nhà” của mình đến với mọi nơi để đồng hành 24/24 mà không bỏ lỡ một điều gì.

Đón đầu người trẻ thế hệ Z theo cách của The Coffee House - Ảnh 1.
Centennial là những người trẻ tận hưởng cuộc sống tiện nghi thông qua các tiện ích công nghệ hiện đại.)

Hơn 14,4 triệu người chiếm 1/7 dân số Việt Nam cùng khả năng chi tiêu đến 2,5 triệu Việt Nam đồng mỗi tháng là những con số không quá bất ngờ đối với thế hệ Z. Với chính những điều này, thế hệ Z được xem là một trong những đối tượng tiềm năng về mặt kinh tế bởi khả năng tác động đến định hướng tiêu dùng của bản thân đối với xã hội.

Theo một khảo sát mới đây của công ty nghiên cứu thị trường Epinion Global năm 2017, tuy có sự tự tin, am tường và cầu toàn nhưng họ cũng có trong mình những chướng ngại nhất định. Ưu tiên làm việc, học tập và giao tiếp với xã hội thông qua mạng internet nhưng lại có xu hướng ưu tiên sự riêng tư, thoải mái tại nhà thay vì bước ra ngoài cánh cửa phòng chính là nghịch lí trong cách sống của người trẻ thế hệ Centennial.

Từ chính điều này đã hình thành nên một rào cản vô hình trong việc tiếp cận cũng như tạo nên được những giá trị phù hợp cho đối tượng người dùng thế hệ Z từ chính các thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam.

“Trăm nơi là nhà” - Cách tiếp cận người trẻ thế hệ Z

Nếu như thế hệ Millennial lấy trải nghiệm kết hợp với sự tiện nghi để làm tiêu chuẩn để lựa chọn cho mình các sản phẩm, loại hình dịch vụ thông thường. Thì đối với Centennial hay iGEN thì có cách “bắt đúng mạch, trị đúng bệnh" một cách hữu hiệu hơn.

Ta có thể thấy đường đua “tiếp thị" của các thương hiệu trên thị trường đều trở nên sôi nổi hơn cả với sự thu mình, gói gọn vào các ứng dụng điện thoại - vật bất li thân của người thế hệ Z. Mọi thông tin, mọi dịch vụ và hỗ trợ đều có thể thực hiện mọi lúc với một cú chạm nhẹ.

Nắm bắt được xu thế này, The Coffee House - chuỗi cửa hàng phục vụ trà, cafe đang cực kì đón nhận từ giới trẻ - càng thể hiện sự am tường của mình khi mạnh dạn đầu tư, phát triển cho riêng mình một hệ thống ứng dụng mang tên của chính thương hiệu mình để mang đến trải nghiệm nhanh - tiện tích hợp vào chính thiết bị công nghệ được xem là “ngôi nhà" thứ hai của những người trẻ Centennial.

Trên địa hạt ứng dụng điện thoại di động, The Coffee House đã có hướng đi xác đáng với việc cho ra mắt và hoàn thiện dần ứng dụng dịch vụ của mình cho chính những Centennial.

The Coffee House là đơn vị tiên phong trong ngành F&B tại Việt Nam khi dùng ứng dụng điện thoại thông minh như một công cụ quản lý khách hàng (CRM) thay cho việc dùng thẻ giấy truyền thống. Tính tới thời điểm hiện tại đã có 35% khách hàng trẻ đăng kí sử dụng ứng dụng này.

Với thể hệ trẻ Centennial, bất cứ nơi nào họ đến đều phải có ít nhất một loại kết nối mạng Internet (Wifi hoặc 3G) để cuộc sống của họ không bị gián đoạn. Vận dụng chính công nghệ kết nối Wifi có sẵn tại mỗi cửa hàng, The Coffee House biết được quá trình sử dụng dịch vụ của người dùng từ cửa hàng này đến cửa hàng khác và giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mỗi ngày. Ứng dụng điện thoại của The Coffee House còn có khả năng phân tích, học tập tự động sở thích và hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng Centennial để đưa ra các gợi ý món uống phù hợp, ưu đãi dành riêng cho mỗi cá nhân sau mỗi lần sử dụng.

Không những vậy, The Coffee House còn tự xây dựng kênh giao hàng với các công nghệ hỗ trợ để sắp xếp cơ sở hậu cần, tiếp nhận và chuyển giao đơn hàng, ghi nhận chi tiết thời gian làm nước, thời gian vận chuyển, vị trí thực tế của tài xế... để người dùng theo dõi một cách xuyên suốt thông qua ứng dụng điện thoại.

Được biết, trong thời gian tới, The Coffee House còn thực hiện kế hoạch triển khai các công nghệ nhân diện khuôn mặt, công nghệ trí thông minh nhân tạo và công nghê truyền tải dữ liệu mã hoá (Blockchain) vào trong hệ thống CRM và quản lý, tạo tiền đề phát triển hơn cơ chế hoạt động của một doanh nghiệp F&B lấy công nghệ làm chủ đạo.

Đón đầu người trẻ thế hệ Z theo cách của The Coffee House - Ảnh 2.
Mang “Nhà" đến với mọi nơi để thế hệ người trẻ Centennial có được trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn.)

Với người trẻ thế hệ Z, yếu tố chinh phục họ không chỉ dừng lại ở mức độ đưa đến trải nghiệm phục vụ vẹn tròn mà còn phải đạt được nhiều hơn thế ở những khía cạnh cảm xúc đặc biệt. Đây là những con người có thể mang “nhà” đến mọi nơi với thói quen sinh hoạt mang tính riêng biệt, nhưng không phải bất kì nơi đâu cũng có thể trở thành “Nhà".

Với cột mốc là 100 cửa hàng tính đến tháng 07/2018, The Coffee House đã thể hiện sự tự tin cũng như quyết tâm khi gia nhập sân chơi đầy tiềm năm của ngành F&B tại Việt Nam. Họ đầu tư mạnh mẽ để hoàn thiện hệ thống vận hành hậu kỳ, bao gồm đào tạo và xây dựng văn hoá dịch vụ khách hàng cho đội ngũ nhân sự, hệ thống chuỗi cung ứng,... tạo nên nền tảng vững chắc để khiến “trăm nơi là nhà" trở thành hiện thực.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế