Dòng tiền tiếp tục chảy về bất động sản Quy Nhơn

13/09/2021 12:09

Dù thị trường bất động sản ở những khu vực khác đang có dấu hiệu “truyền thái y”, nhưng Quy Nhơn lại tạo cú hích ngược dòng với sự vận động bứt phá về chính sách, hạ tầng, các chương trình hợp tác thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại trực tuyến. Bất động sản Quy Nhơn vẫn phát đi những tín hiệu tăng trưởng tích cực, đặc biệt là dòng vốn đang đổ mạnh vào các dự án đất nền ven biển.

Đất nền ven biển – sức hút đặc biệt với biên lợi nhuận cao

Từ lâu, bất động sản ven biển vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn không chỉ riêng ở Việt Nam mà cả ở trên thế giới. Thực tế đã chứng minh, các dự án bất động sản ven biển, đặc biệt là phân khúc đất nền biển, đã không ngừng gia tăng giá trị và thu hút mạnh dòng tiền trong nhiều năm trở lại đây. Sở dĩ phân khúc này được ưa chuộng như vậy là nhờ tính thanh khoản tốt, đa dạng hình thức khai thác và mang lại biên lợi nhuận cao.

Báo cáo gần đây của Knight Frank cho thấy, bất động sản hướng thủy trên toàn cầu có giá trung bình cao hơn 40% so với sản phẩm cùng quy mô, chất lượng nhưng thua về yếu tố tầm nhìn (*). Các chuyên gia nhận định đất nền ven biển trở nên vô giá là nhờ yếu tố khai thác có giá trị quá lớn, được ví như “gà đẻ trứng vàng”, hội tụ các yếu tố an toàn, lợi nhuận và sinh thái.

Tại Việt Nam, do quỹ đất ven biển ngày càng khan hiếm nên những dự án ở những thành phố du lịch mới nổi, giàu tiềm năng khai thác, pháp lý minh bạch và có mức giá mềm luôn được nhà đầu tư săn tìm ráo riết.

Theo dự báo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về thị trường cuối năm 2021, thị trường sẽ sớm quay trở lại quỹ đạo “bình thường mới” sau thời gian dài “vượt chướng ngại vật”, lực cầu sẽ sớm tăng trưởng trở lại. Khi đó, bất động sản ven biển vẫn sẽ tiếp tục là kênh đầu tư “vua” và kéo theo đó, các dự án đất nền biển cũng sẽ được hấp thụ tốt.

“Hốt bạc” từ đất nền ven biển Quy Nhơn – Bình Định

takashi-cang-quy-nhon-1631509317.jpg
Bất động sản ven biển Quy Nhơn – Bình Định trở thành tâm điểm đầu tư tại miền Trung

Sở hữu đường bờ biển dài gần 134 km2, Bình Định hiện đang được biết đến là một tọa độ mới đón đầu làn sóng đầu tư mạnh mẽ nhất khu vực miền Trung hiện nay.

Cụ thể trong năm 2020, Bình Định có GRDP dẫn đầu vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và riêng 6 tháng đầu năm 2021, GRDP của tỉnh tăng 6,14% so với cùng kỳ. Năm ngoái, tỉnh cũng thu hút hơn 37 dự án vốn FDI đổ vào Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp cùng hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác.

So với một số thị trường truyền thống đã bão hòa, Quy Nhơn – Bình Định nhận được nhiều ưu ái của giới đầu tư hơn nhờ nhiều yếu tố từ chính sách tập trung phát triển hạ tầng, du lịch, kinh tế xã hội của tỉnh. Trong bối cảnh nhiều nguồn lực đầu tư đang dồn về Quy Nhơn, Khu Kinh tế Nhơn Hội thuộc bán đảo Phương Mai được giới chuyên gia nhận định là điểm sáng đầu tư giàu tiềm năng nhất. Với diện tích lên đến 14.308ha, nơi đây được xem là trung tâm và là động lực tạo đột phá kinh tế – xã hội của Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung.

 

takashi-toan-canh-ban-dao-phuong-mai-1631509317.jpg
Khu Kinh tế Nhơn Hội – bán đảo Phương Mai sở hữu quỹ đất dồi dào hấp dẫn giới đầu tư

Khu Kinh tế Nhơn Hội còn sở hữu quỹ đất nền ven biển sạch và dồi dào với mức giá hợp lý được xem là “mỏ vàng” để các nhà đầu tư địa ốc khai thác lợi nhuận. Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực này đón nhận nhiều dự án bất động sản ven biển với vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ đồng. Dự án đất nền ven biển được đầu tư hạ tầng bài bản, pháp lý hoàn chỉnh và tiện ích vượt trội đạt mức tăng giá ấn tượng. Theo các chuyên gia bất động sản, đầu tư một dự án đất nền sau 3 – 6 tháng có thể đạt mức sinh lời hấp dẫn nếu bắt đúng “sóng” đầu tư.

Nhơn Hội New City đón sóng đầu tư đất nền biển Quy Nhơn

Một trong những dự án đang thu hút sự chú ý ở Quy Nhơn trong thời gian qua có thể kể đến là Nhơn Hội New City – được hợp tác phát triển bởi Tập đoàn Danh Khôi. Dự án đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn khi có pháp lý minh bạch, được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài với mức đầu tư ban đầu khá “dễ chịu”.

Nhơn Hội New City được phát triển trên quỹ đất có quy mô lến đến 116.23ha và hiện đang chào bán các lô đất nền ven biển, nhà phố liền kề thuộc phân khu thấp tầng 2, 4 và 9. Đây đều là những phân khu được phân chia chức năng rõ ràng nhằm đáp ứng tính riêng biệt trong cung – cầu và hướng đến mục tiêu tạo dựng nên một khu dân cư văn minh được quy hoạch bài bản, góp phần tô điểm bức tranh tổng thể của Khu Kinh tế Nhơn Hội.

ban-sao-cua-nhon-hoi-pk2-view-tu-bien-final-sep-26-1631509317.jpg
Nhơn Hội New City – điểm nóng đầu tư đất nền ven biển Quy Nhơn

Tọa lạc ngay tại cửa ngõ Khu Kinh tế Nhơn Hội và trên trục giao thông trọng điểm Quốc lộ 19B nối Nhơn Hội với sân bay Phù Cát, dự án hưởng trọn mọi lợi thế từ hệ tiện ích đồng bộ xung quanh như Công viên Thung Lũng Xanh mang bản sắc Nhật, Công viên Trung Tâm, Công viên Ánh Sáng, Sân thể thao đa năng, Hồ bơi, Trung tâm điều dưỡng chăm sóc sức khỏe, Trường học quốc tế (mầm non, tiểu học, THCS), … Hiện Chủ đầu tư đang có kế hoạch triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng, điện nước, tiện ích, cảnh quan để đẩy nhanh việc hình thành cộng đồng dân cư sôi động tại đây, đồng thời góp phần vào việc đô thị hóa địa phương.

Với những lợi thế vượi trội, sản phẩm đất nền tại Nhơn Hội New City đang được thị trường hấp thụ nhanh chóng, hứa hẹn mức tăng trưởng có thể nhảy vọt hơn nữa trong tương lai.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dự án, khách hàng và nhà đầu tư có thể liên hệ hotline: 0931 636 838

 

(*) Tham khảo: https://content.knightfrank.com/research/1678/documents/en/global-waterfront-report-2019-6045.pdf

Mai Hương/ NQL