Dự án 500 căn hộ bị bỏ hoang do chủ đầu tư trốn biệt tăm

06/12/2020 21:34

Dự án Kingsway Tower tại quận Bình Tân, TP.HCM bị bỏ không trong nhiều tháng trời và người mua nhà không thể liên lạc với chủ đầu tư.

Du an Kingsway Tower lua dao anh 1
Thời gian qua, khách hàng mua nhà thường xuyên đến công trường dự án Kingsway Tower tại số 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM do chủ đầu tư không bàn giao nhà đúng cam kết. Họ không thể liên lạc được với chủ đầu tư.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 2
Chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào quý I/2019 nhưng dự án đã ngừng thi công trong thời gian dài, đến nay vẫn là công trường ngổn ngang. Khu nhà mẫu xuống cấp do lâu ngày không được sử dụng, cỏ dại mọc lên xung quanh.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 3
Theo ghi nhận thực tế, dự án mới chỉ hoàn thành phần thô với 21 tầng nổi. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 8.400 m2 với quy mô gần 500 căn hộ.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 4
Dự án này do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư. Tháng 6 vừa qua, chủ đầu tư gửi thư nhằm trấn an tinh thần của khách hàng và cho biết dự án có phần xây dựng sai phép nên Thanh tra Sở Xây dựng buộc ngừng thi công để điều chỉnh bản vẽ, xin cấp giấy phép lại.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 5
Chủ đầu tư cam kết cuối tháng 6 sẽ cho dự án thi công trở lại. Tuy nhiên, đến nay đã là tháng 12 và dự án vẫn đứng yên.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 6
Các vật liệu xây dựng đã hoen gỉ được chất đống xung quanh công trường.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 7
Công nhân của nhà thầu xây dựng dự án đang tháo dỡ giàn giáo, di chuyển thiết bị xây dựng khỏi công trình do chủ đầu tư vẫn còn nợ số tiền lớn mà không thể liên lạc.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 8
Anh Trương Văn Hiền (33 tuổi) chia sẻ đã làm việc tại đây được hơn 2 năm, từ lúc mới lắp giàn giáo. Tuy nhiên dự án chỉ thi công được 1 năm đầu rồi chững lại cho đến nay.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 9
Một giám sát viên giấu tên làm việc cho nhà thầu xây dựng tại đây cho biết đây là những giàn giáo thuê ngoài, do hơn 1 năm qua không còn thi công nên phía xây dựng buộc phải tháo dỡ để hoàn trả.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 10
Một số vật liệu, thiết bị khác của nhà thầu dù tạm thời được để lại nhưng cũng sẽ được tháo dỡ sau.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 11
Một công trình hồ cảnh quan nội khu của dự án bị bỏ không lâu ngày, đọng nước và mọc nhiều rong rêu.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 12
Giá các căn hộ tại đây khoảng 22-23 triệu đồng/m2. Nhiều khách hàng cho biết đã đóng tiền cho chủ đầu tư được khoảng 70% giá trị căn hộ. Khi tìm đến trụ sở của Công ty Siêu Thành tại quận 2 và văn phòng làm việc tại quận 7, các khách hàng cho biết cả hai văn phòng đều đã đóng cửa, tháo dỡ bảng hiệu và trả lại mặt bằng.
Du an Kingsway Tower lua dao anh 13

Vị trí dự án Kingsway Tower tại quận Bình Tân.

Theo Zing

https://zingnews.vn/du-an-500-can-ho-bi-bo-hoang-do-chu-dau-tu-tron-biet-tam-post1160106.html