Dự án nào của An Gia Investment cũng dính tai tiếng!

09/07/2019 13:23

Từ dự án đầu tay là The Garden đến An Gia Star rồi An Gia Riverside, An Gia Skyline... dự án nào của An Gia Investment đều dính tai tiếng!

The Garden

Ban đầu, The Garden là khu nhà ở tại phường Tân Sơn Nhì, trong đó có chung cư Vạn Gia Phúc do Công ty Cổ phần Nakyco làm chủ đầu tư. Sau đó, An Gia thâu tóm và trở thành chủ đầu tư. The Garden được phê duyệt tại giấy phép xây dựng số 148/GPXD, tầng 1 và tầng 2 được bố trí các diện tích phục vụ sinh hoạt cộng đồng và diện tích thương mại. Thiết kế này không có phần officetel.

Dự án The Garden.
Dự án The Garden.

Sau khi dự án The Garden bàn giao nhà, đã diễn ra tranh chấp giữa cư dân 2 tầng trệt và 13 tầng phía trên. Theo các khách hàng, trước đây, khi họ mua căn hộ, An Gia Investment giới thiệu dự án An Gia Garden có quy mô 33.000m2, 15 tầng nổi với tổng cộng 390 căn hộ. Trong đó, gồm 13 tầng căn hộ, 2 tầng thương mại và 2 tầng hầm.

Tuy nhiên, khi nhận nhà, khách hàng phát hiện 2 tầng thương mại đã biến thành officetel, tầng 1 bị phân ra thành hàng loạt căn hộ có diện tích từ khoảng 50-85m2. Vì đây là tầng thương mại, phục vụ nhu cầu tiện ích của cư dân, nên các cư dân khiếu nại đến chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn không dừng thi công.

Khi khiếu nại, cư dân mới phát hiện hai tầng trệt thuộc sở hữu của chủ đầu tư cũ là công ty Nakyco. An Gia chỉ là bên phát triển dự án và việc chuyển nhượng chỉ thực hiện ở 13 tầng trên. Hai tầng thương mại bên dưới thuộc sở hữu và định đoạt vủa Nakyco. Với việc chủ đầu tư này biến hai tầng thương mại thành offitel, cư dân 13 tầng trên không chỉ mất tiện ích mà còn phải chia sẻ thêm sức ép vì lượng người ở tăng.

Tổng quy mô dự án căn hộ An Gia Garden 33.000m2

Tổng số căn hộ An Gia Garden 390 căn

Tổng diện tích sàn xây dựng: 30.400 m2

Số tầng: 15 tầng

Diện tích công viên 2.591m2

Diện tích hồ bơi 470m2

An Gia Star

The Star nằm trên Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM từng bị người dân nhiều lần kéo đến trụ sở doanh nghiệp đòi lại tiền. Ngoài những khiếu kiện về chất lượng, bức xúc lớn nhất nằm ở các tiện ích mà theo các hộ dân, An Gia đã lập lờ đánh lận con đen để lừa đảo.

Cư dân chung cư The Star từng nhiều lần kéo đến trụ sở doanh nghiệp đòi lại tiền.
Cư dân chung cư The Star từng nhiều lần kéo đến trụ sở doanh nghiệp đòi lại tiền.

Chủ đầu tư quảng cáo, An Gia Star gồm công viên và hồ bơi biệt lập, chủ đầu tư xây rào quanh dự án. Tuy nhiên, sau khi bàn giao cho cư dân, hàng rào bị phá bỏ, cư dân ở dự án Tân Mai bên cạnh tràn qua sử dụng chung hồ bơi.

Khi người dân khiếu nại thì mới biết, rằng An Gia Star chỉ là một phần nằm trong tổng thể dự án cũ đã được quy hoạch 1/500 của Công ty Tân Bình, trong đó có cả phần của dự án Tân Mai. Với phê duyệt quy hoạch này, các tiện ích tại An Gia Star là tiện ích chung của dự án tổng thể và Tân Mai cũng được quyền sử dụng.

Nhiều cư dân bức xúc, nếu ngay từ đầu biết phải chia sẻ tiện ích chung với cư dân bên ngoài, thì nhiều người đã không đồng ý mua căn hộ ở đây. Theo cư dân An Gia Star, khi tìm hiểu mua căn hộ, tất cả họ đều được quảng bá rằng đây là dự án căn hộ biệt lập, có hồ bơi và các tiện ích riêng biệt, cư dân hoàn toàn không biết sự hiện diện của chung cư Tân Mai.

Thế nhưng, thực tế thì hoàn toàn ngược lại, An Gia Star không hề biệt lập mà phải sử dụng chung tiện ích chung với hàng trăm hộ dân của chung cư bên cạnh. Nghịch lý ở chỗ, dù chung tiện ích nhưng giá bán của chung cư Tân Mai lại rẻ hơn chung cư An Gia Star rất nhiều.

Vị trí: Nằm trên mặt tiền Quốc lộ 1A, ngay trung tâm quận Bình Tân.

Tổng diện tích: 10.589m2

Số căn hộ: 480 căn

An Gia Riverside

Từ giữa năm 2015, khi tung ra thị trường, An Gia Riverside được giới đầu tư đánh giá rất chịu chơi, vì đưa vào những tiện ích chưa từng có. Trong đó, điển hình là công viên Biển Sông, sảnh đón thác nước và hàng loạt tiện ích cao cấp khác.

An Gia Investment vẽ tiện ích dự án để bán căn hộ An Gia Riverside rồi xóa.
An Gia Investment vẽ tiện ích dự án để bán căn hộ An Gia Riverside rồi xóa.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, vị trí được giới thiệu là công viên Biển Sông, hiện vẫn chỉ là một bãi đất trống ven sông. Khu vực này thuộc hành lang an toàn sông Sài Gòn, không được phép xây dựng. Tiện ích chưa từng có này được vẽ ra lúc bán hàng, nhưng sau khi bàn giao thì trên website của An Gia đã xóa thông tin này, trong phần giới thiệu dự án An Gia Riverside.

Vị trí: Nằm trong tổng thể dự án Lacasa, Khu căn hộ Angia Riverside tọa lạc ngay góc đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM.

Quy mô: Diện tích 61.280m2 với mật độ xây dựng 24% và là tòa nhà cao 25 tầng, gồm một tầng hầm, một tầng thương mại, một tầng dịch vụ và 23 tầng căn hộ cung cấp tổng cộng 246 căn.

An Gia Skyline

Cách nay khoảng 2 năm khi họ mua căn hộ dự án An Gia Skyline ở góc đường Hoàng Quốc Việt-Đào Trí, quận 7, được giới thiệu có hồ cảnh quan Sky Pearl diện tích lên đến khoảng 7.300m2, sân thể thao đa năng Elip, sảnh đón resort với khu vực cafe…

Tuy nhiên, đến khi nhận nhà họ không khỏi thất vọng, hầu hết những tiện ích đều không như những gì chủ đầu tư đã vẽ ra khi bán hàng. Ngoài block nhà cao 34 tầng, hầu như dự án không có bất cứ tiện ích gì, ngay cả trẻ em cũng phải dùng chung với dự án Lacasa kế bên, hồ Sky Pearl siêu rộng và sân thể thao đa năng vẫn chỉ trên giấy.

Cư dân liên tục phản ánh đến chủ đầu tư thì hồ Sky Pearl được bắt tay xây dựng. Nhưng nhìn cái hồ siêu rộng được chủ đầu tư quảng cáo ngày nào các cư dân không khỏi thất vọng và bức xúc vì thực tế hồ bị teo top quá nhiều.

Trước bức xúc của cư dân, chủ đầu tư đã có cuộc họp với cư dân để giải thích vụ việc. Tại cuộc họp, các cư dân càng thất vọng hơn khi hồ cảnh quan Sky Pearl bị biến thành hồ điều tiết chống ngập và giảm hàng ngàn mét vuông.

Hồ cảnh quan Sky Pearl bị An Gia Investment biến thành hồ điều tiết chống ngập và giảm hàng ngàn mét vuông.
Hồ cảnh quan Sky Pearl bị An Gia Investment biến thành hồ điều tiết chống ngập và giảm hàng ngàn mét vuông.

“Theo quy hoạch được duyệt, tổng diện tích mặt nước hồ điều tiết của toàn dự án là 7.300m2, gồm mặt nước của hai nhánh nhỏ. Tập đoàn An Gia rất muốn làm đúng diện tích này nhưng theo quy hoạch, hiện công ty đang vướng các khoảng lùi theo quy định của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nên mới bóp lại diện tích hồ chỉ còn khoảng 4.500m2”, đại diện An Gia Investment nói với cư dân tại cuộc họp.

Vị đại diện cho An Gia Investment cũng đổ thừa, theo quy định, hồ điều tiết phải cách các ranh mép bờ sông 10m nên công ty phải tuân thủ. Trong khi đó dự án này An Gia Investment mua lại của Công ty Vạn Phát Hưng nên không nắm hết được tổng thể quy hoạch của dự án.

Tuy nhiên, các cư dân không đồng ý với giải thích của đại diện chủ đầu tư. Bởi lúc bán hàng nhân viên An Gia Investment giới thiệu rất rõ hồ Sky Pearl 7.300m2, bây giờ lại cho rằng chỉ còn 4.500m2 chỉ vì chủ đầu tư không nắm được quy hoạch. Ngoài ra, khi mua nhà, khách hàng được giới thiệu là  hồ cảnh quan Sky Pearl chứ không phải hồ điều tiết chống ngập Sky Pearl với mấy cái nhánh dẫn nước như vậy.

“Chủ đầu tư đã lừa chúng tôi. Không thể có chuyện An Gia Investment làm dự án mà không nắm được quy hoạch”, một cư dân bức xúc.

Vi trí: Nằm trong khu phức hợp Lacasa tại Quận 7, TP.HCM.

Quy mô: Angia Skyline gồm 480 căn hộ có diện tích từ 58-112m2 với 2-3 phòng ngủ.

An Gia/Theo Tin 24

Link gốc: http://tin24h.baonhandao.vn/du-an-nao-cua-an-gia-investment-cung-dinh-tai-tieng-d177856.html