Dự án tuyến đường 1.480 tỷ đồng đổi 7.000ha đất của Vingroup chính thức được phê duyệt

12/06/2018 16:23

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định phê duyệt dự án đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả.

Đây là dự án do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, được triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Thời gian xây dựng công trình dự án là 12 tháng kể từ ngày đủ điều kiện khởi công; thời gian thực hiện hợp đồng dự án là từ năm 2018 – 2020.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 18,69km. Điểm đầu tuyến đường nằm tại đường bao biển cột 8 (khu vực đô thị Licogi mở rộng) thuộc phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long; điểm cuối tại cảng Km6 phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

Về quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật, đoạn Km0+000 – Km1+140 (mở rộng đường bao biển Lán Bè – cột 8 hiện trạng 2 làn xe) là đường đô thị theo tiêu chuẩn thiết kế TCXDVN 104:2007, vận tốc thiết kế V= 60 km/h. Đoạn Km1+140 – Km18+691 là đường cấp III miền núi theo tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô TCVN 4054:2005 đạt tiêu chuẩn cấp III, miền núi, tốc độ thiết kế V= 40 – 60 km/h.

Tổng diện tích sử dụng đất của dự án là 52,31 ha, tổng mức đầu tư là 1.480 tỷ đồng (trong đó, chi phí xây dựng, thiết bị 869 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác 115,7 tỷ đồng; chi phí dự phòng 144,6 tỷ đồng; chi phí giải tỏa mặt bằng 300,2 tỷ đồng; chi phí lãi vay 49,9 tỷ đồng).

Về cơ cấu nguồn vốn, nguồn vốn chủ sở hữu là 222 tỷ đồng, nguồn vốn do nhà đầu tư huy động là 1.208 tỷ đồng (lãi vay huy động dự kiến 8,76%). Lợi nhuận của nhà đầu tư dự kiến là 14%.

Theo quyết định phê duyệt dự án, để hoàn vốn cho nhà đầu tư, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Vingroup quỹ đất khu phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên. Khu đất này có diện tích 7.124 ha, phía bắc giáp đường nối thành phố Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, phía đông và nam giáp sông Hốt và vịnh Hạ Long, phía tây giáp sông Chanh.

Theo Vĩnh Chi/VietnamFinance