Dù đã 88 tuổi nhưng Warren Buffett vẫn ăn McDonald’s 3 lần/tuần, uống 5 lon Coca mỗi ngày và đặc biệt "không sợ chết", ngày nào cũng chỉ mong được đi làm!

26/04/2019 12:07

Tuổi già không làm vị tỷ phú mất đi niềm đam mê với công việc tại Berkshire Hathaway.

Ở tuổi xưa nay hiếm, tỷ phú Warren Buffett đang sống một cuộc sống hết sức trọn vẹn. Đối với huyền thoại đầu tư, điều đó đồng nghĩa với việc đi làm và ông gọi đây là "kỳ nghỉ mỗi ngày". Ngoài ra, đó còn là việc thưởng thức đồ ăn nhanh tại McDonald’s ít nhất ba bữa trưa một tuần.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Financial Times, người đứng đầu tập đoàn Berkshire Hathaway và tỷ phú giàu thứ ba thế giới đã tiết lộ một số thói quen sống khá kỳ lạ của mình. Warren Buffett nói rằng ông không có kế hoạch nghỉ hưu trong khi ở thời điểm hiện tại, ông đã gần 90 tuổi và phải đeo máy trợ thính cũng như không lái xe vào buổi tối.

Thế nhưng, người đàn ông phi thường này vẫn "nhảy ra khỏi giường" để được đi làm. Có lẽ với ông, làm việc là một trong những niềm hạnh phúc to lớn của cuộc đời và ông bao giờ muốn dừng niềm vui đó lại.

Bên cạnh thói quen ăn trưa tại McDonald’s hàng tuần, vị tỷ phú này còn rất thích uống Coca. Khoảng 1/4 lượng calo tiêu thụ của Buffett đến từ việc uống Coca. Ông nói: "Tôi không bị ám ảnh bởi suy nghĩ về cái chết của mình".

Buffett không ngại chia sẻ về chế độ ăn uống có phần kém lành mạnh của mình: Ăn nhiều đồ ăn vặt, uống nước ngọt có gas và ăn rất ít rau quả. Ngoài món gà nugget khoái khẩu của McDonald’s, Buffett uống 5 lon Coca mỗi ngày, ăn kem và kẹo socola như một tín đồ hảo ngọt đích thực.

Không những vậy, ông còn tiêu thụ rất nhiều muối. John Stumpf, cựu CEO của ngân hàng đa quốc gia Wells Fargo từng cho biết mỗi khi Buffett rắc muối lên đồ ăn, nó trông như "một cơn bão tuyết".

Tuy chưa có kế hoạch nghỉ hưu nhưng Buffett cũng đã chuẩn bị cho người kế nhiệm sau khi ông không còn điều hành tại tập đoàn. Vị tỷ phú cho biết ông hy vọng Berkshire Hathaway sẽ tiếp tục phát triển nhờ cộng đồng mà ông tạo ra giữa các cổ đông và nhân viên.

Có một điều khá chắc chắn là từ giờ cho đến thời điểm đó, Buffett sẽ không nghỉ việc (hay từ bỏ món gà nugget): "Tôi nghĩ mình có nhiều niềm vui hơn bất cứ người 88 tuổi nào trên thế giới này khi làm việc tại Berkshire Hathaway".

Dù đã 88 tuổi nhưng Warren Buffett vẫn ăn McDonald’s 3 lần/tuần, uống 5 lon Coca mỗi ngày và đặc biệt không sợ chết, ngày nào cũng chỉ mong được đi làm! - Ảnh 1.

Warren Buffett ăn sáng với bánh sandwich McDonald's và Coca tại văn phòng.

Mặc dù có một số thói quen ăn uống không mấy lành mạnh nhưng Warren Buffett vẫn khuyên mọi người nên chú ý chăm sóc sức khỏe vì đó là tài sản quý giá nhất của mỗi người.

Ông nói: "Nếu bạn có một chiếc ô tô và đó là phương tiện đi lại cá nhân duy nhất mà bạn có trong suốt đời thì chắc chắn bạn sẽ chăm sóc nó theo cách không thể tin nổi.Bạn sẽ sửa ngay bất kỳ vết xước hay hỏng hóc nào để nó luôn ở trong tình trạng tốt nhất có thể. Và bạn cũng chỉ sở hữu một cơ thể và trí tuệ trên đời này. Thế nên bạn không thể bắt đầu chăm sóc nó khi bạn đã 50 tuổi. Hãy làm điều đó ngay từ khi còn trẻ. Khi bạn đầu tư vào bản thân mình, không ai có thể lấy nó đi từ bạn".

Vị tỷ phú cho rằng mọi người chỉ nên làm theo những gì ông nói chứ đừng làm theo những gì ông làm. Là một nhà đầu tư tài giỏi, Warren Buffett có một số thói quen và quan điểm khác với số đông. Một lần, khi được hỏi về định nghĩa thành công, ông trả lời: "Khi bạn sắp kết thúc cuộc đời, thước đo thành công nhất chính là những người bạn muốn họ yêu quý bạn, thực sự yêu quý bạn. Tôi biết nhiều người rất giàu có nhưng lại chẳng ai quý mến họ cả. Nếu bạn bằng tuổi tôi mà không yêu mến bạn thì dù tài khoản ngân hàng của bạn đầy ắp tiền, cuộc đời bạn vẫn là một thảm họa".

Theo CNBC