Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Được rót vốn thêm 100 triệu USD, công ty mẹ của Chợ Tốt thành kỳ lân mới của Đông Nam Á

16/09/2021 14:37

Carousell hiện được định giá 1,1 tỷ USD và trở thành kỳ lân mới nhất của Đông Nam Á. Carousell Group phục vụ cộng đồng hàng chục triệu người dùng trên 8 thị trường của khu vực dưới các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt (ở Việt Nam) và OneKyat.

Công ty kinh doanh rao vặt trực tuyến Carousell (đơn vị chủ quản của Chợ Tốt) vừa công bố huy động thành công 100 triệu USD trong vòng gọi vốn mới, do STIC Investments của Hàn Quốc dẫn đầu.

Startup có trụ sở tại Singapore hiện được định giá 1,1 tỷ USD và trở thành kỳ lân mới nhất của Đông Nam Á.

“Chúng tôi tin rằng, việc áp dụng nhanh chóng các trải nghiệm kỹ thuật số là cơ hội để chúng tôi tăng gấp đôi nỗ lực hoạt động của mình với trọng tâm là sự thuận tiện và sự tin tưởng, để mở ra sự phát triển thay đổi từng bước trong cộng đồng của chúng ta”, Quek Siu Rui, đồng sáng lập và CEO của Carousell nói.

Ông Quek Siu Rui cũng cho biết startup này sẽ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ thương mại trên nhiều danh mục và thị trường hơn, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội các vụ mua bán và sáp nhập (M&A) để mở rộng quy mô hoạt động.

106942593-1631748554419-image-6202-9657-

3 đồng sáng lập công ty: Siu Rui Quek, Marcus Tan và Lucas Ngoo. Ảnh: Carousell

Trước đó, hồi tháng 6, nguồn tin của Bloomberg cho biết Carousell đang xem xét kế hoạch niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một SPAC (công ty mua lại với mục đích đặc biệt).

Giống như nhiều nền tảng trực tuyến khác, ý tưởng đằng sau Carousell rất đơn giản: Người dùng chụp ảnh và đăng tải kèm thông tin liên quan của những món đồ họ muốn bán.

Khi đại dịch Covid-19 buộc nhiều người phải ở nhà hơn, các chuyên gia cho rằng mô hình tiêu dùng sẽ thay đổi mãi mãi. Mọi người đang chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn để đáp ứng các nhu cầu mua sắm. Điều đó đặt Carousell và những công ty khác vào vị trí quan trọng để khai thác nền kinh tế internet 300 tỷ USD của Đông Nam Á.

Kể từ khi thành lập vào năm 2012 đến nay, Carousell Group phục vụ cộng đồng hàng chục triệu người dùng trên 8 thị trường của khu vực dưới các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt (ở Việt Nam) và OneKyat.

Những nhà đầu tư khác của kỳ lân này bao gồm Sequoia Capital India, Golden Gate Ventures và công ty công nghệ Naver của Hàn Quốc.

Theo CNBC

Theo Linh Lam/