Đường đua F1 nhìn từ trên cao dần lộ diện

23/12/2019 15:25

Trước thời hạn đường đua F1 tại Hà Nội được hoàn thành vào tháng 3/2020, hiện nhiều công trình trọng điểm dàn dần được hoàn thiện.

Trước thời hạn đường đua F1 tại Hà Nội được hoàn thành vào tháng 3/2020, hiện nhiều công trình trọng điểm dàn dần được hoàn thiện.

Ảnh đường đua F1 nhìn từ trên cao dần lộ diện.
Ảnh đường đua F1 nhìn từ trên cao dần lộ diện.)

Ngày 20/3, UBND TP Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng đường đua F1 tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đường đua F1 tại Hà Nội được được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ…

So với nhiều đường đua trên thế giới, điểm độc đáo của đường đua F1 tại Hà Nội đó là tổ chức xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức với 22 khúc cua, lấy cảm hứng từ các đường đua trên khắp thế giới. Đây sẽ là điều làm nên sự đặc biệt của chặng F1 tại Việt Nam.

Trong đó, khúc cua số 1 và 2 được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging tại Đức - còn được biết tới với cái tên "vùng đỏ".

Ở khúc số 16 đến 19 (điểm 16 nằm gần khán đài C sân vận động quốc gia Mỹ Đình) áp dụng thiết kế điển hình "S-Curves" của đường đua Suzuka (Nhật Bản).

Khu vực khán đài chính 1, 2 cùng sân khấu ngoài trời với những sự kiện ca nhạc hấp dẫn hứa hẹn sẽ cuốn hút đông đảo khán giả.

Do đang trong quá trình hoàn thiện đường đua để kịp tiến độ, hiện giao thông tại khu vực này diễn ra khá phức tạp, đặc biệt là ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra

Hàng trăm phương tiện ô tô, xe máy nối đuôi dài thành hai hàng chạy dài do phân chia làn đường

Một số hạng mục đường đua đã hình thành

Quang cảnh đường đua F1 nhìn từ trên cao.

Lê Ngà

Theo Vietnam Finance

Link gốc: https://vietnamfinance.vn/duong-dua-f1-nhin-tu-tren-cao-dan-lo-dien-20180504224232810.htm

Bạn đang đọc bài viết "Đường đua F1 nhìn từ trên cao dần lộ diện" tại chuyên mục Xe cộ.