Elon Musk "giận tím người” trong ngày ra mắt Cybertruck: Vừa khoe kính xe có khả năng chống đạn và lực đã bị trưởng nhóm thiết kế làm vỡ ngay trên sân khấu

23/11/2019 21:42

 

Thậm chí, dù thử đến hai lần, kết quả vẫn khiến vị tỷ phú bẽ mặt trước khán giả và báo giới.

Thứ Sáu vừa qua, CEO Elon Musk hào hứng giới thiệu tới công chúng chiếc xe mới nhất của Tesla có tên Cybertruck, dòng xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện. Với hình dáng góc cạnh, vỏ được làm từ "thép không gỉ cán nguội 30X siêu cứng" và kính bọc thép, sức kéo tối đa lên tới hơn 6.000 km, nhà sáng lập tự tin rằng đây là chiếc xe bán tải có một không hai trên thị trường.

Một trong những tính năng đặc biệt của Cybertruck được nhà sáng lập nhấn mạnh là cửa sổ có khả năng chống đạn. Ông còn tự tin mời cả trưởng nhóm thiết kế Franz Von Holzhause lên sân khấu thử nghiệm bằng cách ném quả bóng sắt vào kính để minh chứng cho lời nói của mình.

Elon Musk giận tím người” trong ngày ra mắt Cybertruck: Vừa khoe kính xe có khả năng chống đạn và lực đã bị trưởng nhóm thiết kế làm vỡ ngay trên sân khấu - Ảnh 1.

Chiếc xe điện "bọc thép" được Elon Musk ra mắt thứ Sáu vừa qua.

Nhưng tiếc thay, "Bụp!", lần thử đầu tiên, chiếc kính rạn nứt và gần như sắp vỡ luôn. Cả hội trường phá lên cười, vị CEO cười trừ: "Ôi chúa ơi! Có vẻ cú ném này hơi khó và mạnh quá! Ít nhất, quả bóng đã không đi qua cửa sổ."

Lần thứ thứ hai, chàng trưởng nhóm cố gắng nhẹ tay hơn, nhưng không có gì khác biệt, kính xe vẫn nứt như thường.

Màn thử nghiệm "fail" toàn tập của Cybertruck trên sân khấu ngày ra mắt.

Sau màn thử nghiệm "fail" toàn tập này, Musk bối rối minh oan: "Chúng tôi đã ném cờ lê và thậm chí cả bồn rửa vào kính được sử dụng cho Cybertruck mà vẫn không làm vỡ. Vì một lý do nào đó mà nó lại bị vỡ, ngay lúc này. Tôi không biết tại sao."

Như bị "tạt gáo nước lạnh" ngay trên sân khấu, vị tỷ phú chỉ biết cười gượng và nói đùa: "Công ty sẽ sửa video về sự kiện này trong phần hậu kỳ."

Elon Musk giận tím người” trong ngày ra mắt Cybertruck: Vừa khoe kính xe có khả năng chống đạn và lực đã bị trưởng nhóm thiết kế làm vỡ ngay trên sân khấu - Ảnh 3.

Chiếc kính xe gần như sắp vỡ sau cú ném của trưởng nhóm thiết kế.

Có thể nói kịch bản này hoàn toàn nằm ngoài mong đợi của vị CEO nhưng trước đó, Cybertruck cũng đã gây được ấn tượng khi vỏ xe thể hiện khả năng chống chọi tốt với lực va đập mạnh mà không hề bị trầy xước.

Đây là chiếc xe thứ sáu của Tesla, kể từ khi công ty được thành lập năm 2003. Xe gồm ba phiên bản, có giá từ 39.900 USD đến 69.900 USD.

Elon Musk còn rất chịu chơi khi cho phép khách hàng đặt trước sản phẩm trị giá cả tỷ đồng này mà chỉ cần cọc 100 USD, tương đương hơn 2 triệu VNĐ. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể lấy lại số tiền cọc nếu không còn hứng thú mua xe nữa.

Dự kiến, phải tới cuối năm 2021, dây chuyền sản xuất Cybertruck mới đi vào hoạt động.

theo Tổng hợp

Link bài: http://ttvn.vn/kinh-doanh/elon-musk-gian-tim-nguoi-trong-ngay-ra-mat-cybertruck-vua-khoe-kinh-xe-co-kha-nang-chong-dan-va-luc-da-bi-truong-nhom-thiet-ke-lam-vo-ngay-tren-san-khau-520192311143036644.htm