Elon Musk nói gì khi Bill Gates mua xe của đối thủ?

19/02/2020 13:09

Sau khi biết Bill Gates mua xe điện của một hãng khác, Elon Musk chia sẻ rằng những cuộc trao đổi của ông với nhà đồng sáng lập Microsoft không để lại ấn tượng gì. Đây không phải lần đầu tiên CEO Tesla thể hiện thái độ khó chịu với các tỷ phú khác trên Twitter.

Bill Gates là đồng sáng lập Microsoft – công ty giá trị nhất nước Mỹ và cũng là một trong những nhà từ thiện hàng đầu thế giới. Nhưng Elon Musk, CEO của Tesla lại thấy tỷ phú này “không ấn tượng”.

Tuần trước, khi trả lời phỏng vấn Marques Brownlee trên YouTube, Gates dành nhiều lời khen cho xe điện và Tesla. Ông đánh giá ngành công nghiệp chế tạo xe chở khách là một trong những lĩnh vực có nhiều đóng góp cho chiến dịch giảm khí thải nhà kính và làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu.

“Nếu phải chọn tên một công ty giúp thúc đẩy điều này, chắc chắn sẽ là Tesla”, Gates nói.

https-cdn-cnn-com-cnnnext-dam-2160-2062-

Tỷ phú Bill Gates (trái) và Elon Musk (phải). Ảnh: CNN

Sau đó, tỷ phú giàu thứ 2 thế giới chia sẻ về chiếc xe điện Porsche yêu thích mà ông mới mua. Ông cho rằng đó là một chiếc xe “rất tuyệt” nhưng có giá khá cao. “Đó là chiếc xe điện đầu tiên của tôi và tôi rất thích nó”, Gates chia sẻ.

Đồng sáng lập Microsoft tin rằng sự chênh lệch giá cả giữa xe chạy xăng và xe điện sẽ biến mất trong 10 năm tới. Khi đó, mọi người sẽ không gặp khó khăn trong việc mua xe điện. Tuy nhiên, ông cho rằng điểm hạn chế của loại xe này là việc sạc điện thường tốn nhiều thời gian hơn so với việc đổ đầy bình xăng.

Khi một người dùng Twitter bày tỏ quan điểm về bài phỏng vấn này, Elon Musk nhanh chóng đáp lại: "Những cuộc trao đổi của tôi với Gates không để lại ấn tượng gì".

Đây không phải lần đầu tiên CEO Tesla thể hiện thái độ khó chịu với các tỷ phú khác trên Twitter. Năm ngoái, Elon Musk không ngần ngại gọi Jeff Bezos là “kẻ bắt chước” khi công ty do cả 2 làm chủ có dự án giống nhau. Năm 2017, ông cũng hỏi CEO Facebook Mark Zuckerberg rằng có hiểu rủi ro của trí tuệ nhân tạo hay không.

Linh Lam/NDH

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk nói gì khi Bill Gates mua xe của đối thủ?" tại chuyên mục Xe cộ.