Elon Musk: 'Vào đại học chỉ là cho vui'

11/03/2020 17:53

Tỷ phú công nghệ tin rằng học đại học và đạt được những bằng cấp không chứng minh ta có khả năng đặc biệt.

Tỷ phú công nghệ tin rằng học đại học và đạt được những bằng cấp không chứng minh ta có khả năng đặc biệt.

Tại hội nghị Satellite 2020 ngày 9/3, Elon Musk đã chia sẻ những quan điểm của ông về việc học đại học.

Trong phần hỏi đáp với khán giả, Musk được hỏi làm thế nào các trường đại học có thể giúp sinh viên nhập học dễ dàng hơn và tạo thêm nhiều cơ hội cho các sinh viên kém may mắn.

Đáp lại, CEO Tesla và SpaceX cho rằng người trẻ không cần vào đại học mà có thể tự bổ sung kiến thức một cách miễn phí. Ông mô tả đại học chỉ là "một mớ bài tập về nhà khó chịu".

Elon Musk cho rằng có bằng đại học không chứng minh bạn có "khả năng đặc biệt" nào cả. Ảnh: Flipboard.

Musk nêu ra giá trị chính của việc học đại học là sinh viên có thêm thời gian kết thân và vui chơi cùng bạn bè đồng trang lứa trước khi đi làm.

"Tôi nghĩ trường đại học cơ bản là nơi để giải trí và chứng minh khả năng làm các việc vặt của sinh viên, chúng không phải chỗ để học", Musk nói trong sự hưởng ứng củakhán giả.

Elon Musk cho biết ông muốn đảm bảo khâu tuyển dụng của Tesla sẽ không yêu cầu các bằng cấp đại học.

Nhà sáng lập Tesla và SpaceX đã trung thành với quan điểm của này từ trước đây. Trong quá khứ, Musk từng chia sẻ rằng ông nghĩ bằng cấp từ các trường đại học danh tiếng luôn được đánh giá cao quá mức.

Vào tháng 1 năm nay, Musk đã trả lời "có" trên Twitter khi được hỏi liệu ông ấy có phản đối việc nhân viên phải sở hữu bằng đại học không.

Tỷ phú công nghệ dành sự tôn trọng lớn cho những doanh nhân thành công mà không cần học đại học. Ảnh: Business Insider.

Tại một cuộc phỏng vấn năm 2014 cùng tạp chí ô tô Đức Auto Bild, Musk cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bill Gates của Microsoft, Steve Jobs của Apple và Larry Ellison của Oracle, những người thành đạt đã bỏ học đại học để thành lập công ty riêng.

Về cá nhân Elon Musk, ông có những bằng cấp chất lượng dù không ủng hộ việc học đại học. Musk từng dành hai năm học tại Đại học Queen ở Kingston, Ontario. Sau đó, ông chuyển sang Đại học Pennsylvania và lấy bằng về vật lý và kinh tế.

Tuy vậy, Musk kết thúc con đường học vấn bằng cách từ bỏ bằng tiến sĩ tại Đại học Stanford. Thay vào đó, ông quyết định lập nghiệp với Zip2 - công ty đầu tiên của tỷ phú Elon Musk.

Lý Phát
Theo Business Insider.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Elon Musk: 'Vào đại học chỉ là cho vui'" tại chuyên mục Phong cách.