1
Lê Hạnh là một người hay cười. Ngay cả khi Shark Tank Việt Nam gặp tai bay vạ gió, người ta vẫn thấy một Lê Hạnh tươi tắn, chỉn chu.
“Tôi cá rằng, ai ở bên cạnh tôi sẽ vui suốt. Tôi có khả năng chăm sóc và làm người khác vui vẻ. Tôi nghĩ mỗi người phụ nữ hãy nên yêu quý nét đẹp hay vẻ duyên dáng mà ông trời ban cho riêng mình”, người phụ nữ “quyền lực” đứng đằng sau các thương vụ hấp dẫn trong chương trình truyền hình thực tế dành cho giới khởi nghiệp - Shark Tank Việt Nam.
Shark Tank Việt Nam là dự án tái khởi nghiệp của Lê Hạnh trong lĩnh vực truyền hình vào năm 2016. Gọi là tái khởi nghiệp bởi giai đoạn 11 năm trước đó, Lê Hạnh được biết đến trong vai trò người sáng lập và điều hành một công ty truyền thông có tiếng. Việc buộc phải rời đi khỏi công ty do chính mình dây dựng trong suốt thời gian dài bởi những bất đồng trong quan điểm phát triển vẫn được Lê Hạnh cho là bài học đắt giá.
Có lẽ, chính bởi vậy mà Lê Hạnh dồn hết tâm huyết và cả tiền bạc cho Shark Tank, trở thành đơn vị sở hữu bản quyền chương trình này tại Việt Nam.
“Tôi biết cái giá của sự thất bại trên thương trường, mất tiền bạc, mất thời gian, mất niềm tin đối với các nhà đầu tư, với những người xung quanh và với cả bản thân mình”, Lê Hạnh chia sẻ.
Sau 3 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã huy động được hơn 500 tỷ đồng tiền đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Đây cũng là chương trình truyền hình thực tế được xếp hạng hot nhất trong đánh giá của giới trẻ và cũng là chương trình thu hút nhiều gương mặt nhà đầu tư ấn tượng nhất của Việt Nam.
Nhưng, điều đáng kể hơn cả, như Lê Hạnh từng nói, Shark Tank Việt Nam mong muốn giảm thiểu những tổn thất trong kinh doanh bằng các bài học kinh nghiệm cả thành công, cả thất bại, bằng sự thẳng thắn của các Shark nhiều khi có thể làm tổn thương sự hào hứng kinh doanh của nhiều bạn trẻ... để mọi người cùng thấy khởi nghiệp không phải là một phong trào, không phải là một cuộc chơi mà là cả sự cống hiến và hy sinh vì những đam mê...
2
Dĩ nhiên, Shark Tank Việt Nam không phải chương trình truyền hình đầu tiên mà Lê Hạnh tham gia sản xuất trong 20 năm làm truyền thông và nội dung truyền hình.
Cô đã làm việc này trong suốt 20 năm, cái thay đổi chỉ là vị trí, công ty cùng các nhân sự.Nhưng Shark Tank đã đốt... cả mục tiêu về hưu vào năm 40 tuổi và toàn bộ số tiền Lê Hạnh đã chuẩn bị cho mục tiêu này trước đó.
“Tôi tham vọng xây dựng một đế chế truyền thông để sản xuất những nội dung có giá trị đối với khán giả và những người có giấc mơ giống mình”, Lê Hạnh lý giải lý do “đốt tiền” một cách đơn giản.
Lê Hạnh không chỉ đam mê với giới khởi nghiệp. Cô còn tâm huyết với nền ẩm thực phong phú của Việt Nam, với những kế hoạch quảng bá Việt Nam từ lời khuyên của Philip Kotler - cha đẻ của marketing hiện đại mà cô tâm đắc, đó là “Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới”.
Đây cũng là lý do chương trình truyền hình về ẩm thực như Đầu Bếp Thượng Đỉnh - Top Chef… được TV Hub đầu tư, sản xuất rất công phu ra đời.
Và “nữ đầu bếp” Lê Hạnh lại cùng TV Hub tìm kiếm những người đầu bếp trẻ, nhiệt huyết và tài năng, những người sẽ thực hiện sứ mệnh để các món ăn Việt Nam hội nhập với bàn tiệc thế giới.
3
Tháng 11/2019, bà chủ Shark Tank Việt Nam tươi tắn, quý phái trong Lễ trao giải thưởng Nữ doanh nhân của năm, tại sự kiện Star Awards 2019 do Tạp chí Harper's Bazaar tổ chức. Phát biểu khi nhận giải thưởng, cô đã nói về niềm hạnh phúc khi những đam mê, nỗ lực của mình được mọi người chung tay, ghi nhận.
“Tôi phải đánh đổi nhiều thứ như thời gian cho bản thân và gia đình để thỏa mãn đam mê của mình. Nhưng để cống hiến cho cộng đồng, tôi hiểu mình phải chấp nhận hy sinh nhiều hơn”, Lê Hạnh tâm sự khi kể về những năm không có ngày lễ, ngày nghỉ, về những chuyến đi xa vất vả và thời gian riêng luôn là thứ xa xỉ.
Nhưng, khi công việc là đam mê thì mỗi ngày đều là niềm vui. Nhìn vào số lượng chương trình Lê Hạnh và TV Hub đang sản xuất, số các dự án mới đang xếp hàng, có cảm giác công việc không chỉ là tình yêu mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống với vị nữ CEO này.
“Tôi muốn TV Hub tuy nhỏ, nhưng phải thật chuyên nghiệp. Kế hoạch của tôi là làm những chương trình truyền hình, sản phẩm thực sự có giá trị, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Khi mình đặt giá trị trước con số, sẽ không vội vàng lớn thật nhanh bằng mọi giá. Đặt mục tiêu khác đi, hành động của mình sẽ khác đi”, Lê Hạnh nói.
Có lẽ, công việc và những thử thách trong công việc chính là nguồn tái tạo năng lượng của Lê Hạnh...
Chat với Lê Hạnh
Điều gì không thể thiếu với phụ nữ? Vài bộ đầm đẹp, giày cao gót và những chai nước hoa. Với tôi, phụ nữ quyến rũ, tinh tế có thể ra đường không trang điểm, trang sức, nhưng không thể thiếu hương thơm. Thú vui của chị là? Nấu một món ăn ngon, gặp gỡ một người mà tôi yêu mến. Mỗi ngày, tôi dành một giờ tập thể dục để trả nợ bản thân. Tôi cũng cân bằng cuộc sống bằng thú đọc sách, ngắm tranh, nghe nhạc, đi uống cà-phê… Còn thời gian thế nào cho gia đình? Tôi không phải là người phụ nữ chu toàn cơm nước theo cách truyền thống, nhưng mọi người trong gia đình hiểu và ủng hộ tôi trong công việc. Điều này rất quan trọng. Khi khởi nghiệp, việc đầu tiên là bạn phải thuyết phục được gia đình của mình, có được sự hậu thuẫn, dù bằng tinh thần, bạn cũng sẽ có thêm sức mạnh. Trong dịp Tết nguyên đán này, chị dự định làm gì? Trong những ngày đầu năm mới, tôi thường có một chuyến đi của riêng mình, đánh giá lại những gì mình đã làm và lập kế hoạch cho năm tới và tiếp tục có những giấc mơ cho 5 đến 10 năm tới. |
Theo Báo Đầu tư
Link gốc: https://baodautu.vn/emagazine-doanh-nhan-le-hanh-ceo-tv-hub-toi-muon-thuc-hien-giac-mo-cua-minh-va-cua-nhieu-nguoi-m114918.html