Evergrande bắt đầu quay lại thi công, hứa hẹn giao 39.000 căn nhà trong tháng 12

27/12/2021 15:10

Hậu vỡ nợ, "bom nợ” bất động sản China Evergrande cho biết đang bắt đầu tiến trình thi công trở lại và sẽ giao tới 39.000 căn nhà cho người mua ngay trong tháng 12, theo Reuters.

Evergrande bắt đầu quay lại thi công, hứa hẹn giao 39.000 căn nhà trong tháng 12

Chủ tịch Hứa Gia Ấn tuyên bố Evergrande sẽ bàn giao hơn 100 dự án trong tháng 12.

Trong cuộc họp ngày 26/12, Chủ tịch Evergrande Hứa Gia Ấn nhấn mạnh rằng không ai ở Evergrande được phép "ngồi yên", thúc giục nhân viên chiến đấu ngày đêm để có thể tiếp tục bán hàng và trả nợ.

Evergrande cũng tuyên bố đã nối lại hợp tác với hơn 80% công ty trang trí và các nhà cung cấp dài hạn, đã ký 6.869 hợp đồng với các nhà cung cấp vật liệu.

Chủ tịch Hứa của tập đoàn "bom nợ" tiết lộ: "Với việc dốc toàn lực để tiếp tục công việc xây dựng, tập đoàn có kế hoạch bàn giao 115 dự án vào tháng 12. Chỉ với 5 ngày còn lại trong tháng này, chúng tôi phải nỗ lực hết sức để đảm bảo đạt được mục tiêu giao 39.000 căn nhà".

Sau khi không thể chi trả khoản nợ lãi trái phiếu trị giá 82,5 triệu USD vào ngày 6/12 vừa qua, Evergrande đã lâm vào tình cảnh vỡ nợ dù không có thông báo chính thức. Tuyên bố trên là động thái đầu tiên của tập đoàn này sau những thông tin cho biết đội ngũ xử lý khủng hoảng được cử xuống tập đoàn đã bắt đầu tích cực đàm phán với các chủ nợ.

Các nhà chức trách Trung Quốc hiện cũng đang xem xét kỹ lưỡng tài sản của Evergrande và vị chủ tịch giàu có Hứa Gia Ấn, nhưng dự kiến sẽ không có vụ bán tháo nào vào lúc này, theo Reuters.

Cam kết của ông Hứa được đưa ra một ngày sau khi cơ quan quản lý bất động sản hàng đầu của Trung Quốc tiết lộ với Tân Hoa Xã rằng chính phủ sẽ kiên quyết giải quyết các rủi ro bắt nguồn từ việc một số chủ đầu tư giao nhà ở quá hạn.

Cũng trong ngày 25/12, ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ bảo vệ các quyền hợp pháp của người mua nhà.

Mặc dù thời gian gần đây, chính phủ Trung Quốc đã nới lỏng tài chính bất động sản để ngăn chặn sự đổ bể có hệ thống trong lĩnh vực này, nhưng các quan chức hàng đầu đã cho biết Trung Quốc sẽ không sử dụng lĩnh vực bất động sản như một công cụ để kích thích nền kinh tế tăng trưởng trong ngắn hạn.

Thay vào đó, Trung Quốc sẽ thiết lập một cơ chế để thúc đẩy sự phát triển lâu dài của ngành bất động sản, đồng thời duy trì sự ổn định về kỳ vọng của thị trường, cũng như giá đất và bất động sản.

Theo Reuters

Theo Quỳnh Anh/VietnamFinance