FLC Faros: Chậm công bố tin cưỡng chế thuế và phong tỏa tài khoản là do sơ suất của nhân viên

08/02/2021 11:24

Giải trình về việc chậm công bố thông tin liên quan đến các quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản, cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn, FLC Faros nói là do sơ suất của nhân viên khiến một số văn bản gửi theo đường bưu điện bị thất lạc...

Như đã đưa tin, ngày 2/2 vừa qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra quyết định nhắc nhở Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (HoSE: ROS) do doanh nghiệp chậm công bố thông tin về các quyết định cưỡng chế thuế và phong tỏa tài khoản, ngừng sử dụng hóa đơn.

HoSE yêu cầu FLC Faros tuân thủ quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, đồng thời có văn bản giải trình về việc chậm trễ nói trên.

Mới đây, FLC Faros đã có công văn phúc đáp, cho biết trong thời gian giãn cách xã hội năm 2020, cán bộ nhân viên của doanh nghiệp phải làm việc từ xa, không đến văn phòng để hạn chế tiếp xúc. Vì sơ suất của nhân viên nên một số văn bản giấy tờ gửi theo đường bưu điện bị thất lạc.

"Vừa qua, trong quá trình rà soát các hồ sơ cuối năm 2020, doanh nghiệp đã phát hiện một số quyết định cưỡng chế thuế chưa được công bố thông tin. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, ngày 29/1/2021, doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các hình thức công bố thông tin theo quy định", phía FLC Faros cho biết.

Được biết, ngày 10/8/2020, Chi cục thuế TP. Quy Nhơn đã ban hành 12 quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế đối với FLC Faros, do doanh nghiệp này có số tiền quá hạn nộp, phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật quản lý thuế.

Ngày 2/10/2020, Cục thuế TP. Hà Nội ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp thông báo ngừng sử dụng hóa đơn đối với FLC Faros.

Ngày 21/12/2020, Chi cục thuế TP. Quy Nhơn tiếp tục có quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản và yêu cầu phong tỏa tài khoản của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros tại tổ chức tín dụng. Lý do cơ quan thuế này đưa ra là FLC Faros đã nợ thuế quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp.

Tuy nhiên, tính đến ngày 29/1/2021, phía FLC Faros thông báo đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế theo yêu cầu trên của các cơ quan quản lý thuế.

Cách đây ít lâu, ngày 21/1/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính, số tiền 70 triệu đồng đối với FLC Faros vì đã công bố thông tin không đúng thời hạn đối với Qquyết định cưỡng chế vi phạm thuế ngày 6/3/2019 của Chi cục thuế TP. Hội An; công bố thông tin không đầy đủ nội dung tại Báo cáo tài chính năm 2018, 2019.

Theo Vietnam Finance

https://vietnamfinance.vn/flc-faros-cham-cong-bo-tin-cuong-che-thue-va-phong-toa-tai-khoan-la-do-so-suat-cua-nhan-vien-20180504224249348.htm