Nếu được Hà Nội chấp thuận, các hạng mục đầu tư trên sẽ do FLC trực tiếp đầu tư, tổ chức vận hành, khai thác, đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế trong suốt vòng đời dự án.
Đầu tháng 1/2019, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội, đề xuất ý tưởng quy hoạch và đầu tư một khu phức hợp sân vận động, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí có quy mô lớn, nằm tại một trong các khu vực thuộc huyện Đông Anh, Mê Linh hoặc Sóc Sơn.
Văn bản cho biết nếu được Hà Nội chấp thuận, các hạng mục đầu tư trên sẽ do FLC trực tiếp đầu tư, tổ chức vận hành, khai thác, đảm bảo tiêu chuẩn thiết kế trong suốt vòng đời dự án.
Theo ông Lê Thành Vinh, Phó chủ tịch Thường trực FLC, dự án khu phức hợp nói trên dự kiến có hạng mục chính là cụm công trình liên hợp thể thao, với điểm nhấn trung tâm là một sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi, được thiết kế có mái che để đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu quốc tế lớn, với mục tiêu trở thành sân vận động lớn và hiện đại nhất thế giới, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng.
FLC nhấn mạnh, các hạng mục này sẽ bố trí quy hoạch trong tổng thể hài hoà, kết nối đồng bộ về hạ tầng giao thông và hạ tầng kỹ thuật khác với các khu vực dự án lân cận, đặc biệt là khu vực sân bay Nội Bài.
Ngày 16/1 vừa qua, Bamboo Airways đã chính thức cất cánh thương mại chuyến bay đầu tiên, mang số hiệu QH202 từ TP.HCM đi Hà Nội.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn…
Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày. Cũng dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực Châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.
Hãng đã chốt kế hoạch bay quốc tế với các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trong khu vực châu Á, châu Âu để chuẩn bị cho các đường bay dài từ năm 2019.