Gần 2.000 cửa hàng của Thế Giới Di Động phải tạm đóng cửa hoặc kinh doanh hạn chế trong tháng 8 do giãn cách.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) đã công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu hơn 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 222 tỷ đồng, lần lượt giảm 25% và 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
MWG cho biết, tháng 8 là tháng kinh doanh thấp điểm nhất kể từ đầu năm 2021 đến nay khi gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để chống dịch. Các cửa hàng này chiếm 70% tổng số điểm bán của Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, 50% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) tại TP.HCM, một số tỉnh Nam bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ 23/8 trở đi. Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Nhờ đó, BHX vẫn đáp ứng được 1/3 nhu cầu của khách hàng tại những khu vực mà 100% cửa hàng không thể đón khách trực tiếp. Với 1.928 cửa hàng, doanh thu tháng 8 của BHX đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng đạt hơn 1,5 tỷ đồng.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 78.495 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.006 tỷ đồng, lần lượt tăng 8% và 12% so với cùng kỳ. Doanh thu online đóng góp hơn 7.540 tỷ đồng cho MWG, tăng 17% so với cùng kỳ. Với kết quả đạt được, MWG đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 63% mục tiêu lợi nhuận cả năm.
Về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, TGDĐ/ĐMX đã đóng góp hơn 57.500 tỷ đồng doanh thu lũy kế 8 tháng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ. ĐMX Supermini (ĐMS) với 592 cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 8 đã đóng góp 10% trong doanh thu lũy kế sau 8 tháng của ĐMX.
Doanh thu online lũy kế 8 tháng của 2 chuỗi TGDĐ/ĐMX đạt gần 7.000 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ). Trong đó, các giao dịch online đem lại hơn 1.000 tỷ đồng trong tháng 8 (tăng 26% so với cùng kỳ) và chiếm 30% tổng doanh thu của TGDĐ/ĐMX.
Trong khi đó, chuỗi BHX ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.