Trong phiên tòa xử ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trước đó, phía ông Vũ một mặt cho biết tài khoản ngân hàng đứng tên vợ, một mặt đề nghị HĐXX công bố số dư tài khoản của bà Thảo.

Zing dẫn công bố của HĐXX cho thấy tài khoản ngân hàng đứng tên bà Thảo gồm: 654,2 tỷ đồng; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD (đô la Australia) và 10.000 lượng vàng trong giai đoạn 2015 - 2016, tương đương khoản 2.102 tỷ đồng tại 3 ngân hàng Eximbank, Vietcombank và BIDV.

Tuy nhiên, Zing dẫn lời đại diện pháp luật của bà Thảo cho biết số tiền đó được xác minh vào năm 2016, sau thời điểm đó thì số tiền hiện không còn.

"Xác định số tiền còn hay không để chia thì phải xác định hiện tại còn hay không chứ không thể chọn thời điểm trong quá khứ. Ví dụ con anh đi học bao nhiêu tiền một năm, chị Thảo chuyển tiền cho bà nội gần 1.000 tỷ. Xem dòng tiền như thế, dòng tiền đi đâu? Tiền từ cổ tức hay tiền riêng? Không thể giải quyết trong vụ án này được", người này nói.

Trong phiên tòa chiều 1/3, phía ông Vũ cũng phản tố số tiền 2.102 tỷ đồng nói trên.

"Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơn, chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác", Trí thức trẻ dẫn lời luật sư của ông Vũ.

Gần 29 triệu USD, 654 tỷ đồng và 10.000 lượng vàng trong tài khoản bà Lê Hoàng Diệp Thảo không còn, đại diện ông Vũ khẳng định: Tài khoản cá nhân của bà Thảo thì chỉ có bà rút! - Ảnh 1.

Xét thấy cần xác minh các khoản tiền của nguyên đơn trong các ngân hàng, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên tòa và tiếp tục xét xử vào 8h ngày 27/3.

Trong phiên tòa chiều 25/2, đại diện VKS cũng chất vấn các đại diện ngân hàng, nơi họ gửi khoản tiền mặt, ngoại tệ và vàng trị giá hơn 2.000 tỷ đồng, nhưng hầu hết đại diện các ngân hàng đều cho rằng họ chưa cập nhật số liệu hoặc không mang theo hồ sơ.

Trả lời phỏng vấn bên lề về số tiền trên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Qua không quan tâm. Cái đó nếu có cũng chỉ là khoản nổi. Không chỉ có nhiêu đó... 20 năm nhiều lắm".

Chia sẻ cảm xúc về việc tòa hoãn lại tới cuối tháng, ông Vũ chia sẻ: "Mệt mỏi quá! Không ai muốn thế. Qua muốn chấm dứt nhanh. Trung Nguyên cần sự ổn định để phát triển".

Theo Trí Thức Trẻ