Gần 400 người ngộ độc vì salad gà của McDonald

08/08/2018 10:41

Từ những ca đầu tiên được phát hiện vào tháng 5 đến nay, nạn nhân ngộ độc thực phẩm do salad của McDonald đã lên tới gần 400 người ở 15 bang của Mỹ.

Từ những ca đầu tiên được phát hiện vào tháng 5 đến nay, nạn nhân ngộ độc thực phẩm do salad của McDonald đã lên tới gần 400 người ở 15 bang của Mỹ.

Theo thống kê mới nhất, thêm 109 người mắc tiêu chảy cấp khi ăn salad gà của McDonald - khiến tổng nạn nhân ngộ độc thực phẩm trong vụ việc lần này lên tới gần 400 người trên 15 bang của Mỹ.

Khi mới được phát hiện, phạm vi nạn nhân nằm ở hai bang Illinois và Iowa. Hiện nay, vụ ngộ độc đã lan ra khắp nước Mỹ, với các ca mới được báo cáo vào 2/8, ngay cả sau khi McDonald thông báo đã đổi công thức salad từ 20/7.

Nhiều người đã nhiễm Cyclospora gây tiêu chảy cấp nhiều ngày khi ăn salad của McDonald. Ảnh: NYTimes.

Sau 3 tháng, chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng này vẫn chưa tìm ra nguyên liệu gây ngộ độc, do vụ việc liên quan tới cả 4 loại salad. Điều rõ ràng nhất là các nạn nhân đều nhiễm trùng Cyclospora, gây nôn và tiêu chảy cấp trong một tuần, thậm chí là hơn một tháng, sau khi ăn thực phẩm nhiễm bẩn.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết các điều tra viên đang làm việc với McDonald để tìm hiểu nguồn lây nhiễm. Bốn loại salad trên thực đơn, trong đó có 2 loại “tốt cho sức khỏe” đều là salad gà, với nhiều loại rau ăn kèm.

Đó là Bacon Ranch Salad with Buttermilk Crispy Chicken (salad sốt thịt hun khói và gà giòn), Bancon Ranch Grilled Chicken Salad (salad gà nướng sốt thịt hun khói), Southwest Buttermilk Crispy Chicken Salad (salad gà giòn Southwest) và Southwest Grilled Chicken Salad (salad gà nướng Southwest).

Triệu chứng nhiễm Cyclospora gồm tiêu chảy ra nước, sụt cân, đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi và sốt. Loại trùng này thường xuất hiện ở các quốc gia đang phát triển, nhưng gần đây đã có nhiều đợt dịch diễn ra ở Mỹ.

Hải Đăng

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết "Gần 400 người ngộ độc vì salad gà của McDonald" tại chuyên mục Tiêu điểm.