Gặp gỡ Eve Jobs, "con gái rượu" của huyền thoại Steve Jobs

28/02/2018 11:12

Thế hệ tiếp theo của nhà Jobs – cô con gái út dường như đang tạo ra danh tiếng và thế giới của riêng mình. Trên hết, cô cũng thừa hưởng dòng gen “đầy tham vọng” của cha mình.

Không ai không biết đến Steve Jobs, nhà sáng lập Apple, là người khởi đầu kỷ nguyên máy tính cá nhân và từng bước xây dựng một thương hiệu hàng tỉ USD.

Ở tuổi 19, Eve Jobs – con gái của ông, hiện đang là một sinh viên của Đại học Stanford, ngôi trường đứng hạng No.5 trong danh mục Đại học Quốc gia, theo xếp hạng của Trường Cao đẳng Công nghiệp & Báo chí Hoa Kỳ. Đặc biệt hơn, đó cũng chính là nơi cha mẹ cô gặp nhau. Theo profile trên Instagram, Jobs sẽ ra trường vào năm 2021. Theo Forbes, tổng giá trị tài sản của cô gái 19 tuổi ước tính khoảng 20 tỷ USD .

Cuộc sống trên Instagram vẽ nên một bức chân dung thú vị về cuộc sống đại học của cô gái này.

Jobs trông thật xinh đẹp trên một chiếc du thuyền ở Sicily, Italy. Cô đi du lịch cùng với các bạn.

Cô thường biểu lộ tâm trạng tươi vui qua những status kiểu như, "Cảm ơn gia đình, bạn bè của tôi và cuộc sống tươi đẹp này."

Jobs có vẻ cũng thừa hưởng tài năng của bố với hiệu suất làm việc cao và là một ngôi sao đang lên trong giới đua ngựa.

Người thừa kế của Apple thường xuyên tham gia các buổi đua ngựa. Hồi tháng 5, cô đã giành giải Grand Prix CSI 3 trị giá 130.000 USD tại Tour du lịch Split Rock Jump ở Lexington, Kentucky. Tiếp đến, vào tháng 8, cô đã đánh bại một số tay đua khác để giành giải nhất trị giá 100.000 Euro ở British Columbia, Canada. Được biết, chú ngựa của cô tên là Venue D'Fees Des Hazalles.

Jobs phát biểu trong cuộc phỏng vấn hồi năm 2016 với Viện Hàn lâm Upper Echelon: "Cưỡi ngựa khiến bạn luôn khiêm tốn. Thật tuyệt vời bạn vứt bỏ những công việc khó khăn sang một bên và dẫn đầu trong trò chơi ưu thích của mình". Cô cho biết thêm: "Cưỡi ngựa rèn cho tôi tính độc lập, sự cống hiến và kiên trì, những đức tính sẽ theo tôi suốt cuộc đời.”

Mẹ của Jobs, bà Laurene Powell Jobs, đã phải chi 15,3 triệu USD vào năm 2016 để mua một trang trại rộng 3,5 hecta ở Wellington, Florida, nơi được mệnh danh là "thủ đô của bộ môn cưỡi ngựa trên thế giới". Theo báo cáo của Miami Herald, trang trại này nằm ngay bên kia đường, đối diện với căn nhà của Bill Gates (mua với giá 37 triệu USD). Được biết, cô con gái 21 tuổi của người đồng sáng lập Microsoft, Jennifer cũng là một tay đua giỏi.

Jennifer Gates)

Theo Business Insider, Jobs đang hẹn hò với một anh chàng đua ngựa, hiện đang là sinh viên kinh doanh thuộc Đại học Miami, Eugenio Garza Pérez.

Trên Jobs còn có 3 anh chị, Reed (26 tuổi); Erin (22 tuổi); và chị gái cùng cha khác mẹ Lisa (39 tuổi).

Trong cuốn tự truyện của Steve Jobs, tác giả Walter Isaacson đã mô tả Eve Jobs là một cô gái “mạnh mẽ và vui vẻ, hoạt bát", thậm chí cô còn gọi cho trợ lý của Steve Jobs để đảm bảo rằng cô được xếp vào lịch hoạt động cá nhân của cha mình.

Steve Jobs đã qua đời vì ung thư vào ngày 05/10/2011. Vào ngày kỷ niệm 6 năm ông qua đời, Eve Jobs đã đăng lên Instagram: "Here's to the crazy ones" (tạm dịch: “Đây là những người điên rồ") - những từ vốn nổi tiếng trong chiến dịch "Think Different" của Apple vào năm 1997.

Jobs có vẻ tiêu tốn nhiều thời gian cho các hoạt động bên ngoài và chỉ cập nhật Instagram vài lần trong một tháng. Có lẽ đây là kết quả của phương pháp hạn chế tiếp cận công nghệ của cha cô trước đó Steve Jobs từng tiết lộ rằng ông đã giới hạn số lượng thiết bị điện tử được sử dụng ở nhà.

Walter Isaacson, tác giả của cuốn "Steve Jobs", đã có khoảng thời gian dài ở bên cạnh gia đình của Jobs. Vào năm 2014, Isaacson phát biểu trên tờ New York Times: "Mỗi tối, Steve cùng gia đình dùng bữa tại nhà bếp, họ cùng nhau thảo luận về bài vở, lịch sử và nhiều thứ khác nhau. Không ai lấy ra một cái iPad hoặc máy tính để vọc vạch. Những đứa trẻ của Steve dường như không bị nghiện thiết bị điện tử".

Ý Nhi/Theo CNBC