Gặp rắc rối vì nói xấu tỷ phú tham vọng nhất Việt Nam

20/12/2019 11:00

Sau tuyên bố năm 2025 đưa Big Group IPO tại New York 200 tỷ USD, Võ Phi Nhật Huy được đánh giá là người tham vọng nhất Việt Nam. Và hình ảnh doanh nhân này được “chăm sóc” đặc biệt trên mạng internet.

Đạt mục tiêu 200 tỷ USD thì Võ Phi Nhật Huy có lẽ là người giàu nhất Việt Nam.
Đạt mục tiêu 200 tỷ USD thì Võ Phi Nhật Huy có lẽ là người giàu nhất Việt Nam.)

Yêu cầu gỡ bài liên quan Võ Phi Nhật Huy

Vietnam Business Insider, một fanpage khá nổi tiếng chuyên đăng tải tin tức hậu trường doanh nghiệp - Bài học kinh doanh - Doanh nhân thành công, vừa nhận được yêu cầu từ một “người lạ”, tự nhận là đại diện của Võ Phi Nhật Huy, yêu cầu gỡ bỏ khỏi trang này bài viết có tiêu đề: “Thánh” đa cấp đội lốt “chuyên gia” bất động sản.

Theo nội dung bài viết này Võ Phi Nhật Huy là 1 trong 2 diễn giả tự nhận mình là những doanh nhân thành đạt, “chuyên gia bất động sản số 1 Việt Nam”, chuyên gia đào tạo các khóa học làm giàu từ bất động sản và chưa bao giờ thất bại trong bất kỳ một thương vụ nào thuộc lĩnh vực bất động sản.

Bài viết có đoạn: “Hai "diễn giả" này xây dựng hình ảnh bằng việc xuất hiện trên báo, truyền hình qua chuyên mục quảng cáo, tự giới thiệu về doanh nghiệp, phỏng vấn có mất phí, chụp chung với nhiều nhân vật thành công, nổi tiếng có địa vị trong xã hội, sau đó tung lên facebook với những lời lẽ đại loại như: “Được giao lưu với chủ tịch tập đoàn A thật tuyệt vời, mình đã học hỏi rất nhiều từ anh ấy” hay khoe mẽ: “Tôi có một hệ thống khách sạn, có nhiều căn chung cư đã bán bớt, có căn hộ chung cư ở Times City, có một chiếc xe Mercedes C250 trị giá 1,8 tỷ đồng, một chiếc Mercedes S400 trị giá 4,2 tỷ đồng, có chuỗi hệ thống nhà trọ trải dài khắp đất nước trị giá hàng triệu USD…”.

Văn phòng Tập đoàn Big Group tại Vinhomes Central Park hiện đã đóng cửa.
Văn phòng Tập đoàn Big Group tại Vinhomes Central Park hiện đã đóng cửa.)

Sau khi đăng tải bài viết, Vietnam Business Insider nhận được khá nhiều tương tác của cộng đồng mạng. Trang này lập tức bị chú ý và nhận được văn bản thông báo, yêu cầu chấp dứt hành vi xâm phạm hình ảnh cá nhân, uy tín, danh dự, nhân phẩm… của Võ Phi Nhật Huy.

Theo đó, người yêu cầu tên là Ngô Mậu Thận, theo giấy ủy quyền của Võ Phi Nhật Huy. Văn bản này cho rằng, Vietnam Business Insider sử dụng thông tin không có thực, bịa đặt, xuyên tạc, gây ảnh hưởng, thiệt hại nghiêm trọng đối với cuộc sống, công việc của cá nhân ông Huy; đồng thời vi phạm các quy định pháp luật về dân sự, an ninh mạng, báo chí… Cũng theo văn bản, nội dung bài không đưa ra được chứng cứ chứng minh, các nhân chứng không nói đến ông Võ Phi Nhật Huy.

Qua văn bản, người đại diện Ngô Mậu Thận yêu cầu Vietnam Business Insider xóa toàn bộ các bài viết xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của ông Huy, đăng cải chính xin lỗi… bằng không sẽ bị gửi chứng cứ đến cơ quan điều tra, buộc bồi thường thiệt hại và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nổi danh từ tuyên bố 200 tỷ USD

Võ Phi Nhật Huy là cái tên được chú ý từ hồi năm 2017, khi cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh chụp văn phòng Tập đoàn Big Group, tại Vinhomes Central Park, với tầm nhìn: Năm 2020 - IPO tại TP.HCM 500 triệu USD; Năm 2025 - IPO tại New York 200 tỷ USD. Thông tin này đã gây sự chú ý và bàn tán xôn xao, đặc biệt là trong giới bất động sản.

Võ Phi Nhật Huy và Shark Hưng là những cái tên nổi tiếng bất động sản.
Võ Phi Nhật Huy và Shark Hưng là những cái tên nổi tiếng bất động sản.)

Trong một bài viết tiêu đề “Người Việt Nam đầu tiên tuyên bố kiếm 200 tỷ USD”, đăng tải ngay sau khi xuất hiện tấm ảnh xôn xao mạng xã hội, có đoạn: “Được biết, Tập đoàn Big Group được sáng lập bởi doanh nhân Võ Phi Nhật Huy, người từng xuất hiện trên báo là triệu phú, sở hữu chuỗi công ty trị giá 5 triệu USD, ở tuổi 28. Tuy nhiên, Võ Phi Nhật Huy cũng giải thích sau đó rằng, 5 triệu USD là con số ước lượng của anh chị báo chí chứ không phải qua định giá doanh nghiệp”.

Bài viết này còn cho biết: “Trước khi đưa ra tầm nhìn 200 tỷ USD vào năm 2025, trong một lần trao đổi với báo giới hồi cuối năm 2015, Võ Phi Nhật Huy cũng đã chia sẻ về tầm nhìn của Big Group trong tương lai: “Trong phòng làm việc của tôi có treo một bức tranh lớn, trên đó có đề dòng chữ khá to mà tôi luôn nhìn vào nó mỗi ngày “ĐƯA BIG GROUP IPO TẠI SÀN CHỨNG KHOÁN NEW YORK VỚI GIÁ TRỊ 100 TỶ USD VÀO NĂM 2030”. Vâng đó chính là tầm nhìn và mục tiêu của Tập đoàn chúng tôi.

Và để đạt được kết quả đó, chúng tôi phải liên tục nỗ lực học tập, làm việc đồng thời sáng tạo ra các hình thức kinh doanh mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội. Bởi chúng tôi hiểu được một quy luật: Giá trị cho đi càng lớn thì giá trị nhận được càng nhiều. Mục tiêu gần nhất của chúng tôi là Niêm yết Big Group tại Sàn chứng khoán TP.HCM vào năm 2020 với giá trị 100 triệu USD”.

Nhìn lại thời gian qua, có thể thấy tầm nhìn của doanh nhân trẻ Võ Phi Nhật Huy đã thay đổi quá nhanh. Những con số anh đưa ra đã khiến giới doanh nhân không khỏi kinh ngạc. Bên cạnh đó, không ít thông tin trên mạng xã hội cho rằng Võ Phi Nhật Huy đang áp dụng “chiêu trò” đa cấp, chém gió, làm méo mó thị trường. Tuy nhiên, doanh nhân này vẫn khẳng định đang theo đuổi con đường làm bất động sản chân chính”.

Qua sự việc liên quan đến Võ Phi Nhật Huy, các chuyên gia cho rằng, việc đăng tải thông tin trên mạng cần hết sức cẩn trọng, nhất là việc đăng tải thông tin có ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của những nhân vật đang chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân. Việc đăng tin quy chụp người khác mà không có bằng chứng thì rất dễ gặp rắc rối, thậm chí thiệt thân.

Theo Quang Nam/Reatimes

Link gốc: http://reatimes.vn/gap-rac-roi-vi-noi-xau-ty-phu-tham-vong-nhat-vietnam-20191220101315575.html