Gia sản "khủng" của nữ tỉ phú bất động sản giàu nhất hành tinh

14/04/2020 14:44

Dù giới siêu giàu đi lên từ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, song tài sản của nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh.

Dù giới siêu giàu đi lên từ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, song tài sản của nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh.

Theo Forbes, tài sản ròng của nữ tỉ phú đạt ngưỡng 24 tỉ USD vào sáng ngày 13.4. Mức tài sản này đã tăng 1 tỉ USD chỉ trong vòng một tuần trở lại đây, bất chấp sự ảm đạm chung của thị trường bất động sản thế giới.

Gia sản khủng của nữ tỉ phú bất động sản giàu nhất hành tinh - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Yang Huiyan hiện đang là người phụ nữ giàu nhất trong top tỉ phú bất động sản thế giới. Bà đồng thời là người phụ nữ giàu nhất Châu Á. (Ảnh chụp màn hình)

Yang Huiyan là con thứ 2 trong số 3 người con gái của ông Yang Guoqiang (nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc). Bà sinh năm 1981 tại Quảng Đông và là con thứ hai trong ba người con gái của ông Yang.

Ngay từ khi còn nhỏ, Yang Huiyan tạo ấn tượng với những người xung quanh bởi tài năng vượt trội của mình. Do đó, trong các người con, ông Yang Guoqiang quyết định chọn Yang Huiyan làm người thừa kế sự nghiệp của mình.

Từ lúc còn học trung học, bà đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của ban hội đồng quản trị. Yang Huiyan được cho đi du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp phổ thông. Thời điểm ấy, để phù hợp với công việc của gia đình, cô chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Đại học Tiểu bang Ohio, bà về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Hai năm sau đó, ông Yang Guoqiang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao lại toàn bộ sự nghiệp cho con gái. ”.

Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần của Country Garden Holdings từ cha và chính thức trở thành nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc. Hiện tại, Yang Huiyan chỉ còn nắm sở hữu 55% cổ phần của tập đoàn này.

Gia sản khủng của nữ tỉ phú bất động sản giàu nhất hành tinh - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Đứng trên đỉnh vinh quang và lập gia đình ở độ tuổi 30, Yang Huiyan chứng minh cô luôn làm tốt vai trò của mình. Ảnh: ST

Năm 2016, dưới sự dẫn dắt của nữ tỷ phú 8X, doanh thu của tập đoàn Country Garden Holdings đạt 23 tỉ USD.

Đến năm 2017, bà Yang đã “biến” con số này tăng kỷ lục, lên đến 85 tỉ USD. Nữ tỉ phú đã đưa Country Garden Holdings trở thành “gã khổng lồ” đáng gờm trong ngành bất động sản ở Trung Quốc sau khi đàm phán thành công thương vụ hợp tác với Chính phủ Malaysia phát triển dự án khổng lồ Forest City trị giá 36 tỉ USD tại thành phố Johor Baru, Malaysia.

Dự án này được quy hoạch trên khu đất rộng rộng 1.386ha, gấp khoảng 3 lần kích thước của đảo Sentosa và dự kiến hoàn thành vào năm 2045.

Theo Khương Duy

Lao động