Giá vàng tăng chóng mặt, lãi suất chạm sàn, nhà đầu tư nóng lòng tìm bất động sản “trú ẩn”

15/03/2024 11:17

Trước biến động mạnh của thị trường tài chính, nhiều nhà đầu tư tại TP.HCM đang có xu hướng săn mua căn hộ đã xây dựng hoàn thiện giữa trung tâm thành phố để vừa giữ tiền, vừa tạo thu nhập đều đặn hàng tháng.

Săn căn hộ cho thuê để tối ưu dòng tiền

“Giá vàng và ngoại tệ đã qua điểm mua đẹp” là nhận định chung của nhiều nhà đầu tư trong các phiên giao dịch gần đây khi giá vàng đã neo ở mốc đỉnh lịch sử. Bên cạnh đó, lãi suất gửi tiết kiệm đang được áp dụng ở mức rất thấp. Cụ thể, tại nhóm ngân hàng thương mại Big4, lãi suất huy động thấp nhất thuộc về Vietcombank với chỉ 1,7%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng, 4,7%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12-60 tháng. Đây là mốc lãi suất được xem là thấp nhất lịch sử và không còn hấp dẫn.

Ngay lúc này, bất động sản có thể cho thuê sinh lời ngay trở thành lựa chọn được ưu tiên với nhiều nhà đầu tư đang cầm tiền mặt. Anh Lê Quốc Thái, nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, từ sau tết Nguyên đán, anh liên tục tìm mua căn hộ đã xây dựng hoàn thiện tại trung tâm TP.HCM để tối ưu hóa dòng tiền.

“Cuối năm ngoái, tôi đã rút tiết kiệm để mua một căn hộ cho thuê, nguồn thu đem về rất khả quan. Đến nay lãi suất vẫn nằm sàn, tôi lại tìm mua thêm căn hộ khu vực trung tâm. Tuy nhiên, thị trường lúc này đã nóng hơn trước nhiều vì người có nhu cầu như tôi rất đông”, anh Quốc Thái chia sẻ.

Hiện, anh Quốc Thái đang chuẩn bị ký kết hợp đồng mua căn hộ đa năng (có thể sử dụng linh hoạt để ở hoặc làm văn phòng) tại dự án Vinhomes Golden River (Quận 1). Đây là một trong số ít căn hộ đã xây dựng hoàn thiện tại vùng lõi TP.HCM được phân phối trực tiếp từ giỏ hàng sơ cấp của chủ đầu tư Vinhomes

Theo khảo sát của anh Thái, giá thuê văn phòng hạng A thuộc trung tâm Quận 1 đang ở mức trung bình 1,32 triệu đồng/m2/tháng, cùng tỷ lệ lấp đầy luôn đạt ở mức 92%. Như vậy, phương án mua căn hộ Vinhomes Golden River để cho thuê đem về mức lợi nhuận cao gấp nhiều lần lãi gửi tiết kiệm, đó là chưa tính đến lợi nhuận kỳ vọng từ tăng giá tài sản trong tương lai.

gia-vang-tang-chong-mat-lai-suat-cham-san-nha-dau-tu-nong-long-tim-bat-dong-san-tru-an-1710476038.jpg
Khu đô thị Vinhomes Golden River, trung tâm Quận 1, Tp.HCM

Đồng tình với quan điểm này, nhiều chuyên gia cho rằng đây là thời điểm phù hợp để tìm kiếm bất động sản dòng tiền (hình thức cho thuê BĐS). Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược PropertyGuru Việt Nam nhận định, với nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn, căn hộ cho thuê vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Do nguồn cung khan hiếm, giá căn hộ không ngừng tăng cùng với nhu cầu mua, thuê loại hình này luôn cao đã kéo theo tỷ suất lợi nhuận trung bình khi đầu tư căn hộ lên tới 12,5%/năm (tính gộp mức tăng giá và lợi nhuận cho thuê). Đây được đánh giá là mức lợi nhuận tốt và ổn định hơn so với các loại hình đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, đất nền hay gửi tiết kiệm.

Vinhomes Golden River - tiêu điểm của giới đầu tư BĐS dòng tiền

Tuy bất động sản cho thuê đang đứng trước tiềm năng lớn nhưng theo giới chuyên gia, các nhà đầu tư vẫn nên chọn lọc kỹ để tìm ra tài sản có giá trị thực, đem về khả năng sinh dòng tiền đều đặn. Ngoài tỷ suất sinh lời, 3 yếu tố cũng cần được nhà đầu tư cân nhắc kỹ khi chọn mua căn hộ cho thuê là: vị trí, tiềm năng phát triển trong tương lai và chính sách bán hàng từ chủ đầu tư.

Đơn cử với dự án Vinhomes Golden River - không phải ngẫu nhiên mà khu đô thị này trở thành sản phẩm hiếm hoi được săn đón ngay cả trong giai đoạn bùng nổ lẫn trầm lắng của thị trường bất động sản. Để được xem là tiêu điểm của giới đầu tư BĐS dòng tiền khu vực trung tâm TP.HCM, Vinhomes Golden River đã thực sự hội đủ nhiều tiêu chí khắt khe.

Giữa quận 1 sầm uất, Vinhomes Golden River là dự án duy nhất đã hoàn thiện và nằm liền kề sông Sài Gòn. Không chỉ tạo ra địa thế phong thủy thịnh vượng, vị trí kề sông mang cho Vinhomes Golden River lợi thế để trở thành khu đô thị sinh thái "hiếm có, khó tìm" của vùng lõi trung tâm thành phố với tốc độ thanh khoản luôn ở mức cao.

gia-vang-tang-chong-mat-lai-suat-cham-san-nha-dau-tu-nong-long-tim-bat-dong-san-tru-an-2-1710476038.jpg
Chính sách bán hàng trong thời điểm hiện tại của Vinhomes Golden River được đánh giá là chưa từng có

Đặc biệt, dự án cũng được giới đầu tư đánh giá còn nhiều dư địa phát triển khi tuyến Metro số 1 dự kiến sẽ đi vào vận hành ngay trong năm 2024. Nhờ đó, Vinhomes Golden River là dự án duy nhất có nhà ga ngầm Metro Ba Son hoạt động ngay trong khuôn viên. Kết hợp với các tuyến đường huyết mạch bao quanh dự án, Metro Ba Son sẽ đem tới khả năng di chuyển thảnh thơi, dễ dàng tới mọi điểm đến cho chủ nhân và khách thuê.

Không chỉ thỏa mãn các yếu tố về giá trị đầu tư, theo giới sành địa ốc, chính sách bán hàng trong thời điểm hiện tại của Vinhomes Golden River cũng tốt chưa từng có, bao gồm: gói vay lãi suất 0%, cam kết cho thuê lại hoặc ưu đãi trên tổng giá bán. Đây đều là các ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện mục tiêu kép: vừa tạo ra dòng tiền nhanh, ổn định; vừa bảo vệ tài sản trước các đợt sóng bất ngờ của thị trường tài chính.