Sinh nhật 10 tuổi Winmart

Góc khuất về chủ CLB mới của Công Phượng: Từ trùm phim 'người lớn' tới tỷ phú số 1

04/07/2019 10:46

Tỷ phú Keishi Kameyama - CEO của công ty DMM (Nhật Bản) sở hữu CLB Sint-Truidense mà Công Phượng sắp đầu quân chưa từng lộ mặt với công chúng hay báo chí. Nguyên nhân việc ông chủ CLB của CP10 giấu mặt kỹ như thế bắt nguồn từ đâu?

Tỷ phú Keishi Kameyama - CEO của công ty DMM (Nhật Bản) sở hữu CLB Sint-Truidense mà Công Phượng sắp đầu quân chưa từng lộ mặt với công chúng hay báo chí. Nguyên nhân việc ông chủ CLB của CP10 giấu mặt kỹ như thế bắt nguồn từ đâu?

Thông tin tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ đầu quân cho CLB Sint-Truidense VV (Bỉ) đang được người hâm mộ bóng đá cả nước quan tâm.

Hiện, CLB Sint-Truidense VV thuộc sở hữu của công ty DMM (Nhật Bản).

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, DMM là công ty thương mại điện tử và giải trí trực tuyến của Nhật Bản. Chủ tịch - CEO là ông Keishi Kameyama.

Keishi Kameyama là một trong những tỷ phú thành công nhất Nhật Bản với tài sản khoảng 3,5 tỷ USD (vào năm 2017) và là một trong những người giàu nhất ở Nhật Bản.

Đáng chú ý, vị tỷ phú này luôn yêu cầu che mặt khi chụp ảnh, quay video vì vấn đề riêng tư.

Kameyama bắt đầu khởi nghiệp với một cửa hàng cho thuê băng đĩa. Khi nhận ra sự phát triển của ngành phim khiêu dâm khiến ông chuyển sang sản xuất thể loại phim này.

Kameyama thiết lập xưởng sản xuất phim người lớn của mình trong một siêu thị bỏ hoang. Ông cũng thành công trong việc thuyết phục các cửa hàng băng đĩa bán sản phẩm của mình.

Mặt hàng lợi nhuận cao này giúp Keishi Kameyama làm giàu, dù ông từng thú nhận chưa bao giờ xem phim do mình sản xuất.

Năm 1998, Kameyama quyết định phát triển trên thị trường trực tuyến. Trang DMM của Kameyama bán một nửa số phim người lớn tại Nhật mỗi năm, giá trị ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, năm 2009, tỷ phú Kameyama mua lại sàn môi giới chứng khoán đang gặp khó khăn và đầu tư vào đó 100 triệu USD, biến nó thành nền tảng đầu tư ngoại tệ phổ biến nhất Nhật Bản.

Sau thành công này, Kameyama tách ra riêng để đầu tư vào những thứ thiết thực hơn cho các hộ gia đình. Nhờ doanh thu tăng 30% mỗi năm, DMM dần không cần đến số tiền kiếm được từ phim người lớn nữa.

Từ đó, DMM dần trở thành một cổng thông tin về truyền thông và công nghệ vô cùng lớn mạnh, phơi bày tất cả những ngành kinh doanh của Kameyama, với 27 triệu người dùng chủ yếu từ Nhật Bản.

Điều đặc biệt là dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, tỷ phú Nhật Bản Kameyama vẫn đi xe đạp đi làm và vẻ ngoài không cho thấy là một người giàu có.

Video: Công Phượng ghi bàn thắng vàng. Nguồn: Youtube.

Hoàng Minh

Theo Kiến Thức