Góc 'nghiệp quật': Hãng xe hơi này đang phải trả cho khách hàng 21 nghìn tỷ vì tội ‘lươn lẹo’

29/02/2020 22:13

Chỉ vì chút lợi ích mà hãng xe ô tô lớn hàng đầu thế giới đang phải đền bù khoản tiền lên tới 21 nghìn tỷ đồng cho tất cả khách hàng.

Mới đây, Volkswagen và Liên đoàn các tổ chức người tiêu dùng Đức (vzbv) đã đạt được thỏa thuận đền bù 21 nghìn tỷ đồng (910 triệu USD) cho các hành vi gian lận mức khí thải động cơ diesel.

Góc nghiệp quật: Hãng xe hơi này đang phải trả cho khách hàng 21 nghìn tỷ vì tội ‘lươn lẹo’

Theo các điều khoản của thỏa thuận, khoảng 260.000 người tiêu dùng sẽ đủ điều kiện nhận gói bồi thường dao động từ 35 triệu đến 160 triệu - tùy thuộc vào loại xe và thời gian sử dụng xe. Vzbv cho biết khoản bồi thường trung bình là khoảng 15% giá mua xe ban đầu từ Volkswagen.

Người tiêu dùng có thể chấp nhận khoản bồi thường hoặc từ chối nó và theo đuổi các vụ kiện của riêng họ. Tuy nhiên, vzbv lưu ý nhận tiền bồi thường từ Volkswagen sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Mọi quyết định của khách hàng cần phải được đưa ra trước ngày 20 tháng 4 năm 2020.

 

 

Góc nghiệp quật: Hãng xe hơi này đang phải trả cho khách hàng 21 nghìn tỷ vì tội ‘lươn lẹo’

Khoản bồi thường sẽ dành cho các cư dân Đức đã mua một chiếc xe được trang bị động cơ diesel EA189 trước ngày 31 tháng 12 năm 2015. Họ sẽ nhận được một lá thư từ Volkswagen thông báo về việc bồi thường và nó sẽ bao gồm một mã số cá nhân (PIN) có thể được nhập trên một trang web - cùng với các thông tin khác - để xem gói bồi thường của họ là bao nhiêu.

Trang web dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào tháng tới, nhưng trong thời gian này, khách hàng có thể đăng ký nhận thông tin mới nhất của vụ việc từ vergleich.volkogio.de.

Theo Nguyên Lê/Người Đưa tin

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/techzvn/195-220-2-goc-nghiep-quat-hang-xe-hoi-nay-dang-phai-tra-cho-khach-hang-21-nghin-ty-vi-toi-luon-leo-ylt505693.html