Sáng 10/6 vừa qua, Công ty cổ phần Mạng xã hội du lịch Hahalolo tổ chức họp báo ra mắt mạng xã hội du lịch Hahalolo.
ICTNews dẫn lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Hạ - Tổng giám đốc Hahalolo - cho biết công ty đặt mục tiêu đạt 2 tỉ người dùng cả tại Việt Nam và toàn thế giới đến năm 2024, và niêm yết chứng khoán trên thị trường Nasdaq của Mỹ vào 2024 hoặc 2025.
Trả lời ICTnews, ông Hạ cho biết sau khi ra mắt phiên bản chính thức của Hahalolo vào ngày 1/4/2019, tức hơn hai tháng, mạng xã hội này có 500 ngàn thành viên đăng kí.
Thực tế con số 2 tỉ người dùng là niềm mơ ước của rất nhiều mạng xã hội tiếng tăm lừng lẫy trên thế giới. Chẳng hạn như Facebook được thành lập từ tháng 2/2004 nhưng phải đến tháng 6/2017 - tức mất hơn 13 năm - mới cán mốc 2 tỉ người dùng.
Tính đến tháng 4 năm nay, Facebook vẫn là mạng xã hội duy nhất có trên 2 tỉ người dùng. YouTube theo sau ở mức 1,9 tỉ, WhatsApp và Facebook Messenger lần lượt có 1,6 và 1,3 tỉ người dùng.
Đến này 2/5 vừa qua, CEO Sundar Pichai mới tuyên bố YouTube có số lượng người dùng đạt mốc 2 tỉ sau hơn 14 năm cố gắng (YouTube được thành lập vào tháng 2/2015).
Theo Kinh tế & Tiêu dùng