Hãng bay tiết lộ chỗ ngồi dễ chết nhất trên máy bay

21/07/2019 13:37

Vì đăng thông tin so sánh tỉ lệ tử vong giữa các ghế ngồi khác nhau trên máy bay, một hãng hàng không của Hà Lan đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng và phải xin lỗi.

Vì đăng thông tin so sánh tỉ lệ tử vong giữa các ghế ngồi khác nhau trên máy bay, một hãng hàng không của Hà Lan đã gặp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng và phải xin lỗi.

Ngày 17/7 vừa qua, Hãng Hàng không Hà Lan KLM chi nhánh tại Ấn Độ đã đăng trên Twitter đoạn thông tin so sánh tỉ lệ tử vong giữa các ghế ngồi khác nhau trên máy bay.

Theo đoạn thông tin này, tỷ lệ tử vong của những hành khách ngồi ghế phía giữa máy bay là cao nhất, tiếp theo là ghế gần buồng lái. Còn các ghế ngồi ở phía sau máy bay là an toàn nhất, bởi vị trí một phần ba tính từ đuôi máy bay ít nguy cơ nhất khi sự cố xảy ra.

Đâu là chỗ ngồi an toàn trên máy bay?

Phía dưới đoạn thông báo này còn có hình ảnh về "chiếc ghế an toàn nhất", ở vị trí cuối máy bay.

Đây là đáp án cho câu đố "chỗ ngồi nào an toàn nhất trên máy bay?" mà Hãng KLM đã đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, thông báo này đã gặp phải những sự chỉ trích và phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, bởi nó đã nói chuyện chết chóc trên máy bay.

Nhiều người đọc đã bình luận về thông báo này: "Chúng tôi thật thất vọng về các bạn!", "Đây là thông báo của một hãng hàng không uy tín sao?", "Tại sao lại đăng cái này trên Twitter?"...

Sau khi nhận nhiều bình luận mỉa mai từ cộng đồng mạng, Hãng KLM phải xóa thông báo này sau 12 giờ đăng trên Twitter. Hãng KLM đã gửi lời xin lỗi người đọc về nội dung trong thông báo này.

Bức ảnh kèm thông báo của hãng KLM về chiếc ghế an toàn nhất, nằm ở cuối máy bay.

Hãng Hàng không KLM chi nhánh tại Ấn Độ cũng không quên giải thích rằng đoạn thông tin đó được viết dựa trên một dữ kiện thực tế của hàng không đã được công bố chứ không phải là quan điểm của hãng. KLM Ấn Độ cho biết đây là nghiên cứu của tờ Time vào năm 2015.

Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết, bản thân những con số có thể đã không chính xác. Bởi có nhiều biến số trong một vụ tai nạn máy bay, vì vậy khó có thể khẳng định vị trí nào an toàn, chỗ ngồi nào nguy hiểm nhất.

"Nhiều người đã thử nhưng cuối cùng đã thất bại trong việc tìm ra một câu trả lời thích hợp về mặt khoa học cho vấn đề này. Có rất nhiều biến số liên quan đến một vụ tai nạn máy bay nên không thể có một câu trả lời tin cậy dựa trên số liệu thống kê", ông Lynn Lunsford - quản lý truyền thông của FAA - cho biết.

Phương Anh (Theo Washington Post)

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết "Hãng bay tiết lộ chỗ ngồi dễ chết nhất trên máy bay" tại chuyên mục Xe cộ.