Hãng mì ăn liền Nhật Bản lấn sân sang lĩnh vực giao thức ăn với một hướng đi độc đáo

04/07/2018 13:03

Trong thập lỷ vừa qua, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các dịch vụ giao thức ăn nhanh như UberEats và Deliveroo. Không đứng ngoài cuộc, nhà tiên phong về mì ăn liền của Nhật Bản, Nissin Foods cho biết họ sẽ duy trì lợi thế của mình trong lĩnh vực này bằng "chiến thuật": Giao mì ăn liền.

Phát biểu với “Squawk Box” của CNBC, CEO của công ty, Kiyotaka Ando, ​​cho biết người tiêu dùng đang quay trở lại thị trường mì ăn liền.

Trong khi thừa nhận khả năng người tiêu dùng đặt mua mì ăn liền thông qua một dịch vụ giao hàng, Ando cho biết, chờ đợi từ 20 đến 30 phút điển hình thường dẫn việc nhiệt độ mì ăn liền không còn phù hợp, sợi mì trở nên mềm khiến khách hàng không còn hứng thú.

"Nếu mọi người muốn ăn mì ăn liền, mì canh, mọi người cần phải đi đến cửa hàng A để ăn mì hoặc mua mì ăn liền", Ando nói.

Kết quả là, ông nói thêm, công ty đã phân nhánh thành hạng mục “cao cấp” bằng cách cộng tác với các chuỗi ramen Nhật Bản như Ippudo để mang mì ăn liền thượng hạng đến những người tiêu dùng tại các thị trường như Trung Quốc và Hồng Kông.

"Đây là loại mì ăn liền cao cấp sẽ tiếp tục phát triển", Ando cho biết, cho phép thị trường tổng thể phục hồi như là một kết quả.

Đối với sức khỏe, Nissin Foods cũng đã giới thiệu một loạt các lựa chọn Cup Noodle Light với mì không chiên với lượng calo thấp hơn và ít chất béo trong khi vẫn duy trì kết cấu và hương vị mà Ando chào hàng như “rất giống” với các sản phẩm truyền thống của họ.

Bằng cách đó, Ando nói, người tiêu dùng có thể thưởng thức mì ăn liền của họ với “hương vị nguyên bản với xu hướng mới”.

'Yêu cầu của người tiêu dùng'

Ông của Ando, ​​mẹ của Momofuku Ando, ​​được thừa nhận rộng rãi như là người phát minh ra mì ramen ăn liền. Nissin Foods được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông vào tháng 12 năm 2018.

Khi được hỏi về tác động kinh doanh có thể có của thuế tiêu thụ dự kiến ​​trên doanh số bán hàng tại thị trường nội địa của Nhật Bản với mức độ nhạy cảm về giá của người tiêu dùng ở đó, Ando nói nhu cầu đó thực sự khuyến khích Nissin Foods cải thiện.

“Yêu cầu của người tiêu dùng là rất quan trọng đối với chúng tôi,” Ando nói.

Với người tiêu dùng Nhật Bản thường yêu cầu “chất lượng rất cao” với mức giá hợp lý, công ty được thúc đẩy để thực hiện “nỗ lực lớn” để cải thiện tiêu chuẩn sản phẩm trong khi vẫn giữ chi phí kiểm tra.

"Ngay cả ở Hồng Kông, bạn biết đấy, chúng tôi không thay đổi giá sản phẩm gần 10 năm, nhưng chi phí vẫn còn duy trì", ông nói.

Ý Nhi/Theo CNBC