Hành trình 10 năm làm 'thầy cãi' của LS Nguyễn Đăng Tư

11/09/2021 13:19

Luật sư Nguyễn Đăng Tư và hành trình 10 năm thăng trầm, kiên định với nghề “thầy cãi”.

Hanh trinh 10 nam lam 'thay cai' cua LS Nguyen Dang Tu
Luật sư Nguyễn Đăng Tư

Luật sư Nguyễn Đăng Tư (SN 1987), là một trong những gương mặt luật sư trẻ thế hệ vàng của Đoàn Luật sư TP.HCM. Nguyễn Đăng Tư hiện cũng là một trong những luật sư trẻ nổi bật của TriLaw – Công ty chuyên tư vấn luật doanh nghiệp và đầu tư.

Luật sư Đăng Tư hoàn tất chương trình Cao học, chuyên ngành Luật Thương mại tại Đại học Luật TP.HCM năm 2014, và hiện cũng là một trong những thành viên nòng cốt của Đoàn luật sư TP.HCM. Anh chuyên về tư vấn luật đầu tư trong và ngoài nước, như đăng ký thành lập, thay đổi và giải thể doanh nghiệp.

Hanh trinh 10 nam lam 'thay cai' cua LS Nguyen Dang Tu
Luật sư Nguyễn Đăng Tư hiện đang làm việc tại Công ty luật TriLaw

Bên cạnh đó, luật sư Tư còn hỗ trợ các khách hàng những vấn đề về thuế, lao động, cũng như tham gia tố tụng nhằm giải quyết tranh chấp về kinh doanh, thương mại, dân sự.

Trong suốt hơn 1 thập kỷ kiên định với nghề “thầy cãi”, luật sư Tư luôn khẳng khái theo đuổi tôn chỉ: “Đưa khách hàng đi trên con đường pháp lý an toàn và thuận lợi nhất là trách nhiệm của người luật sư.”

Bắt đầu hoạt động trong ngành từ năm 2010, đến nay, sau hơn 10 năm thăng trầm với nghề, luật sư Tư đã giải quyết hàng trăm ngàn vụ việc lớn nhỏ, từ trong nước đến nước ngoài. Nổi bật trong số đó có thể kể đến một số vụ việc mà Anh đã tham gia tư vấn và giải quyết như:

Tư vấn đầu tư ra nước ngoài: Tư vấn cho 02 khách hàng là cá nhân xin Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài và mua lại phần vốn góp của Công ty TNHH Galien (Pháp) với tổng vốn đầu tư 560 nghìn Đô la Mỹ; Tư vấn xin Giấy phép kinh doanh và điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Louis Dreyfus Commodities Vietnam: Bổ sung ngành nghề kinh doanh vào Giấy chứng nhận đầu tư và xin Giấy phép kinh doanh để phân phối hàng hóa vối tổng vốn đầu tư 1.500.000 Đô la Mỹ; Tư vấn giải quyết tranh chấp nội bộ cho Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (ANCO): Tư vấn giải quyết tranh chấp giữa các cổ đông sáng lập nước ngoài và Việt Nam trị giá 4.500.000 Đô la Mỹ; 4. Tư vấn phương án và thực hiện thủ tục chuyển nhượng vốn góp cho Công ty TNHH Nhà Hàng Món Huế trị giá 900.000 Đô la Mỹ; 5.

Tham gia tố tụng nhằm giải quyết tranh chấp về kinh doanh, thương mại, dân sự với hơn 120 vụ việc…

Hanh trinh 10 nam lam 'thay cai' cua LS Nguyen Dang Tu
Luật sư Nguyễn Đăng Tư tại Văn phòng luật Công ty luật TriLaw

Chia sẻ về cơ duyên giúp anh theo đuổi và trở thành một luật sư bản lĩnh như hiện tại, Nguyễn Đăng Tư cho biết:

“Ngay từ nhỏ, gia đình đã định hướng và mong muốn tôi trở thành một luật sư. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng rất yêu thích ngành Luật. Tôi vẫn nhớ, lúc nhỏ, truyền hình rất phổ biến các bộ phim của TVB, đặc biệt các seri phim về ngành Luật đã thu hút tôi rất nhiều. Có lẽ, ước mơ trở thành Luật sư, được bảo vệ người yếu, bảo vệ công lý đã nhen nhóm và hình thành trong tôi kể từ những ngày thơ ấu đó.”

Hanh trinh 10 nam lam 'thay cai' cua LS Nguyen Dang Tu
Luật sư Nguyễn Đăng Tư thường xuyên là khách mời tư vấn luật cho các Talkshow truyền hình

Ngoài vai trò là một luật sư tài năng và thành công trong cuộc sống, luật sư Nguyễn Đăng Tư đồng thời cũng là một công dân hướng thiện với tấm lòng bác ái, nhân văn. Anh quan điểm: Bất kỳ cuộc chơi nào vắng bóng luật pháp, thì tất cả người chơi đều có thể là người thua cuộc.

Chính vì vậy, luật sư Tư thường xuyên tham gia trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí đến người dân thông qua các dự án tư vấn luật trực tuyến và trực tiếp, anh cùng các cộng sự của mình luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nạn nhân bị lừa đảo mua đất tại các dự án ma, giúp khách hàng tố giác hành vi lừa đảo và làm việc với các đối tượng lừa đảo nhằm truy thu tài sản.

Hanh trinh 10 nam lam 'thay cai' cua LS Nguyen Dang Tu
Luật sư Nguyễn Đăng Tư trong một chương trình Thiện nguyện Chung tay đồng hành cứu trợ đồng bào miền Trung năm 2020

Bên cạnh đó, Luật sư Tư cũng dành nhiều thời gian cố định hàng năm để tham gia các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ lũ lụt, thiên tai miền trung…

Luôn tự hoàn thiện mình để có thể tiếp tục theo đuổi nghề, trở thành một luật sư giỏi, có thể hỗ trợ nhiều người chính là ước vọng duy nhất của luật sư Nguyễn Đăng Tư.
Thông tin Luật sư: https://www.facebook.com/profile.php?id=100003220388230

Theo Đất Việt
Bạn đang đọc bài viết "Hành trình 10 năm làm 'thầy cãi' của LS Nguyễn Đăng Tư" tại chuyên mục Doanh nhân.