Hậu Hoàng kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube?

15/12/2020 15:00

Hậu Hoàng là một trong những YouTuber đình đám tại Việt Nam với việc sở hữu kênh YouTube có lượng theo dõi lớn, lượt xem siêu khủng và thu nhập cao.

Google mới đây đã công bố danh sách YouTube nổi bật 2020 bao gồm: Top 10 video nổi bật, top 10 video ca nhạc nổi bật và và top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật. Đây là những video và những nhà sáng tạo YouTube tạo được xu hướng theo dõi đáng chú ý nhất trong năm qua. Đặc biệt, giới streamer về game và nhạc chế vẫn tiếp tục lên ngôi trong năm nay.

Trong top 10 nhà sáng tạo YouTube nổi bật 2020, đứng đầu là Độ Mixi của kênh MixiGaming, tiếp đó là kênh Trấn Thành Town của nghệ sĩ Trấn Thành với nội dung giải trí, và kênh của Hậu Hoàng với nội dung chủ đạo là nhạc chế.

Hậu Hoàng tên thật là Hoàng Hậu, sinh năm 1995 tại Hà Nội. Trước khi làm youtuber cô là cựu sinh viên của trường Học viện Tài chính.

Hậu Hoàng là một trong những YouTuber Việt Nam đình đám ở thời điểm hiện tại với hơn 6,84 triệu người đăng ký. Những sản phẩm trên kênh của Hậu Hoàng có nội dung về những video nhạc chế hoặc vlog trò chuyện. Nội dung không quá khác biệt với nhiều kênh khác nhưng cô nàng thu hút một lượng theo dõi "khủng" nhờ vào sự hài hước, duyên dáng. Những clip cô đăng tải đều đạt số view rất khủng, có những clip đạt đến 55 triệu view chỉ sau 1 tháng.

Screenshot (316)

Theo thống kê của Socialblade, hiện trên kênh Youtube, Hậu Hoàng đã đăng tải 61 clip, với tổng số view đạt 2.144.673.557. Với kết quả đó, doanh thu 1 năm từ Youtube của Hậu Hoàng thu về khoảng 129,5 nghìn – 2,1 triệu USD (3 tỷ đồng - 50 tỉ đồng).

Dù vậy, con số này chỉ mang tính chất tương đối bởi Hậu Hoàng từng chia sẻ con số sẽ không lớn như những gì mọi người nghĩ.

Hậu Hoàng tiết lộ số tiền người dùng nhận được thông qua YouTube không tính bằng lượt xem video mà tính bằng lượt chạy quảng cáo trên clip. “Bình thường tôi làm clip, tính toán hết ra, trả tiền cho anh em trong ekip xong không bao giờ tính lại nên thật sự tôi không biết thu nhập mình được bao nhiêu,” Hậu Hoàng nói.

Cô cũng khẳng định nếu các clip nước ngoài nhận được khoảng 1 tỷ thì con số mà kênh của cô nói riêng và các YouTube Việt Nam nói chung chỉ khoảng 50 triệu đồng. Theo đó, các kênh YouTube của Việt Nam thường chỉ đạt thu nhập bằng từ 1/10 đến 1/20 so với lượt xem đến từ nước ngoài.

Theo Nhà Đầu Tư
https://nhadautu.vn/hau-hoang-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-tu-youtube-d46275.html

Bạn đang đọc bài viết "Hậu Hoàng kiếm được bao nhiêu tiền từ YouTube?" tại chuyên mục Phong cách.