Hé lộ ‘nửa’ còn lại của nữ đại gia Quốc Cường Gia Lai

14/09/2019 14:16

Những diễn biến mới đây phần nào hé lộ chân dung người đàn ông đang đồng hành cùng bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ CTCP Quốc Cường Gia Lai.
nhadautu - ba nguyen thi nhu loan chu tich HDQT CTCP Quoc Cuong Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan - nữ đại gia Quốc Cường Gia Lai

Khởi đầu là Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường, CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCGL) sau 25 năm phát triển tới nay đã trở thành cái tên "hot" bậc nhất thị trường địa ốc phía nam. Sự chú ý, đương nhiên một phần đến từ cựu phó TGĐ Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), cũng như vụ việc liên quan tới Công ty Tân Thuận, song phải nhấn mạnh rằng QCGL đã ghi dấu ấn không nhỏ với loạt dự án uy tín trên địa bàn TP.HCM.

Tới cuối tháng 6/2019, tổng tài sản của QCGL đạt 10.858 tỷ đồng, vốn điều lệ 2.752 tỷ đồng. Gây dựng khối tài sản đồ sộ suốt mấy thập kỷ qua, cái tên được chú ý nhất, không ai ngoài Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Nguyễn Thị Như Loan - người sáng lập, và cho đến nay, dù đã ngấp nghé tuổi lục tuần, vẫn có mặt tại mọi điểm nóng của QCGL.

Thông tin này chưa từng được hé lộ. Báo cáo quản trị các năm của QCGL cũng không đề cập đến phu quân của bà Như Loan. Song một diễn biến mới đây phần nào hé lộ chân dung một người bạn trai thân cận trong cuộc đời của "người đàn bà thép" QCGL.

Khoảng 8 tháng sau khi rời khỏi QCGL, ông Nguyễn Quốc Cường - người con trai duy nhất của bà Như Loan tháng trước đã kết hôn với ca sĩ Đàm Thu Trang. Trong buổi lễ trọng thể và thân tình ấy, người ta thấy ông Lại Thế Hà - Phó Chủ tịch HĐQT QCGL cùng bà Như Loan xuất hiện với tư cách đại diện nhà trai. Điều này thể hiện rõ hơn trong thiệp cưới của cặp đôi nổi tiếng.

nhadautu - thiep cuoi cuong do la dam thu trang

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, ông Lại Thế Hà hơn bà Như Loan 4 tuổi, và đã trở thành "điểm tựa" cho bà Như Loan từ nhiều năm trước. 2 người đã đồng hành từ khi QCGL còn là một xí nghiệp tư doanh ở Gia Lai.

Vai trò thầm lặng của doanh nhân họ Lại không chỉ dừng ở góc độ "điểm tựa" cho nữ Chủ tịch Quốc Cường, mà trực tiếp ông Thế Hà còn phụ trách chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và cùng với người con gái Lại Thị Hoàng Yến là các mắt xích đặc biệt quan trọng trong cấu trúc tài chính của QCGL. Từng có thời điểm (2017), bà Lại Thị Hoàng Yến và công ty bà làm Tổng Giám đốc – công ty TNHH Bắc Phước Kiển, cho QCG vay hơn 1.200 tỷ đồng. (Đọc thêm: Nữ chủ nợ lớn nhất thoái vốn khỏi QCGL).

Ngoài ra, theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, ông Hà chủ yếu ở Gia Lai và phụ trách mảng thuỷ điện, cao su của Tập đoàn.

Theo Bảo Linh/Nhà Đầu tư