[Hồ sơ doanh nhân] Conrad Nicholson Hilton - Ông chủ chuỗi khách sạn Hilton

04/10/2018 15:33

Conrad Nicholson Hilton (sinh ngày 25 tháng 12 năm 1887 - mất 03 tháng 01 năm 1979) là doanh nhân người Mỹ và là người sáng lập chuỗi khách sạn Hilton.

Conrad Hilton được sinh ra ở San Antonio, New Mexico. Cha của ông, Augustus Halvorsen Hilton (1854–1919), là một người nhập cư từ Na Uy và người mẹ theo đạo Công giáo, Mary Genevieve (danh xưng Laufersweiler) (1863–1956), là một người Mỹ gốc Đức đến từ Iowa. Hilton có bảy anh chị em: Felice A. Hilton, Eva C. Hilton, Carl H. Hilton, Julian Hilton (chết khi còn nhỏ), Rosemary J. Hilton, August H. Hilton và Helen A. Hilton. Tên Hilton đến từ trang trại Hilton ở Kløfta, Na Uy, nơi bố của Conrad sinh ra.

Hilton đã tham dự Học viện Quân sự Goss và trường Cao đẳng St. Michael (nay là Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Santa Fe) và Trường Mỏ New Mexico (nay là New Mexico Tech). Ông là thành viên của nhóm tình huynh đệ quốc tế Tau Kappa Epsilon. Trong những năm đầu của mình, Hilton là một đại diện của đảng Cộng hòa trong Cơ quan Lập pháp New Mexico đầu tiên, khi tiểu bang mới được thành lập.

Khi còn là một cậu bé, Hilton đã phát triển các kỹ năng kinh doanh làm việc tại cửa hàng tổng hợp của cha mình ở Quận Socorro, New Mexico. Tiếp theo là những kinh nghiệm khác nhau, bao gồm một thời gian làm đại diện trong Cơ quan Lập pháp Tiểu bang đầu tiên của New Mexico và trở thành một chủ ngân hàng.

Khách sạn Hilton Istanbul vào năm 1959)

Ông tìm đến ý định mua lại một ngân hàng khi ông đặt chân đến Texas vào giai đoạn dầu mỏ bùng nổ. Tuy nhiên, ông đã dùng gia tài của mình để mua một khách sạn thay vì ngân hàng, đó là khách sạn Mobley 40 phòng ở Cisco, Texas, vào năm 1919. Công việc kinh doanh khá thuận lợi và khách sạn khá đông khách đến nổi, nhân viên phải dọn phòng 03 lần một ngày và phòng ăn đã được chuyển đổi thành phòng bổ sung để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

Ý Nhi