[Hồ sơ doanh nhân] Franklin Clarence Mars - Người sáng lập Mars Incorporated

08/11/2018 10:39

Franklin Clarence Mars (1882 –1934), hay gọi tắt là Frank C.Mars, là một doanh nhân người Mỹ, người sáng lập công ty Mars, Incorporated, với sản phẩm chủ lực là kẹo socola.

Frank Mars sinh năm 1883 tại Hancock, Minnesota. Từ bé ông đã học cách nhúng kẹo socola từ mẹ ông là bà Alva như một cách giải khuây trong thời gian ông phải trị liệu hội chứng bại liệt nhẹ. Ông bắt đầu công việc kinh doanh với việc bán đường mật vào năm 19 tuổi.

Năm 1920, gia đìng ông chuyển tới Minneapolis, Minnesota, nơi Mars sáng lập nên công ty Mar-O-Bar Co. với ngành nghề chính là sản xuất kẹo socola. Sau này phát triển thành công ty liên doanh Mars. Năm 1923, ông bắt đầu đưa vào sản xuất Milky Way theo ý tưởng của con trai ông là Forrest Mars. Năm 1929, gia đình ông một lần nữa chuyển nhà tới Chicago và định cư tại River Forest. Ông trở thành đội trưởng danh dự của sở cảnh sát Oal Park, Illinois..

Năm 1930, Mars đưa vào sản xuất kẹo Snicker Bar

Năm 1934, ông qua đời ở tuổi 51 vì trụy tim, quyền sở hữu doanh nghiệp sau đó được sang cho con trai ông là Forrest, người sau này có công sáng chế nên loại kẹo socola bất hủ M&M.

Ý Nhi