[Hồ sơ doanh nhân] John Fairfield Dryden – Nhà sáng lập Tập đoàn bảo hiểm Prudential Financial, Inc

16/10/2018 14:12

John Fairfield Dryden (1839 - 1911) là người sáng lập Công ty Bảo hiểm Prudential và là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ từ bang New Jersey. Ông được biết đến như là 'cha đẻ của ngành công nghiệp bảo hiểm'.

Ông sinh ra ở Temple, Maine, Dryden chuyển đến sống cùng bố mẹ anh ta tại Worcester, Massachusetts năm 1846. Ông tốt nghiệp Học viện Worcester và sau đó theo học tại Đại học Yale. Năm 1875, ông thành lập Hiệp hội thân thiện với góa phụ và mồ côi (nay là Prudential Financial) tại Newark, New Jersey, trở thành thư ký thứ nhất và năm 1881, phục vụ cho đến năm 1911.

Prudential Financial, Inc. là một công ty Mỹ thuộc Fortune Global 500 và Fortune 500, gồm các công ty con cung cấp dịch vụ bảo hiểm, quản lý đầu tư và các sản phẩm và dịch vụ tài chính khác cho cả khách hàng bán lẻ và tổ chức trên khắp Hoa Kỳ và trên 30 quốc gia khác. Các sản phẩm và dịch vụ chủ yếu bao gồm bảo hiểm nhân thọ, các khoản trợ cấp, quỹ tương hỗ, các khoản đầu tư liên quan đến hưu trí và nghỉ hưu, quản lý hành chính và quản lý tài sản, dịch vụ môi giới chứng khoán và bất động sản thương mại và nhà ở ở nhiều bang của Mỹ. Khách hàng cá nhân và tổ chức thông qua mạng lưới phân phối trong ngành dịch vụ tài chính. Prudential có các hoạt động tại Hoa Kỳ, Châu Á, Châu Âu và Mỹ Latinh và đã tổ chức các hoạt động chính của mình vào các Doanh nghiệp Dịch vụ Tài chính và Kinh doanh Đóng Cửa.

Prudential bao gồm hàng trăm công ty thành viên và nắm giữ hơn 2 nghìn tỷ USD bảo hiểm nhân thọ. Công ty sử dụng Rock of Gibraltar làm biểu trưng của mình.

Tập đoàn bảo hiểm Prudential là một công ty bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính đa quốc gia có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Tập đoàn này được John Fairfeld Dryden thành lập tại London vào tháng 5 năm 1848 với tên là Hiệp hội Cho vay và Bảo đảm Đầu tư Prudential nhằm cho đối tác và những người lao động vay vốn.

Cổ phiếu của Prudential được niêm yết chính trên Sở giao dịch chứng khoán London và là một thành phần tạo nên Chỉ số FTSE 100. Nó có một vốn hóa thị trường khoảng 33,4 tỷ bảng vào ngày 29 tháng 11 năm 2013, làm cho Prudential trở thành một trong 18 công ty lớn nhất trên sàn giao dịch chứng khoán London. Prudential cũng được niêm yết trên các sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, New York và Singapore.

Ý Nhi