Theo chuyên gia marketing Nguyễn Phan Anh, Eco và đơn vị tổ chức có thể xem xét lại thể lệ. Nó rơi vào 2 tình huống, một là rất thành công, hai là thất bại vì dư luận cảm thấy họ bị lừa.
Khoảng một tuần nay, cộng đồng mạng xã hội facebook đang truyền thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư bằng việc đăng tải ảnh hoa hướng dương kèm hashtag. Với mỗi bài viết như thế này, người dùng mạng xã hội đã đóng góp 30.000 đồng hưởng ứng ngày hội “Hoa hướng dương”.
Chương trình do báo Tuổi trẻ là đơn vị tổ chức và công ty Dược phẩm Eco tài trợ.
Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi đặt và tranh cãi về việc status chia sẻ như thế nào là hợp lệ và đơn vị tài trợ có đong đếm được hết lượt chia sẻ, chuyển đổi thành nguồn quỹ đến với các K - nhân nhí hay không.
Trước những thắc mắc này, trao đổi với PV Gia Đình Mới, Ths. Nguyễn Phan Anh, Chuyên gia Facebook Marketing cho rằng: Đánh giá về sự kiện trên, có thể nói các đơn vị đã thành công với mức độ lan tỏa rất lớn. Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã tham gia vào sự kiện.
Tuy nhiên, chương trình còn một số hạn chế, nhất là thể lệ chưa rõ ràng, đơn giản, mập mờ khiến người chia sẻ có thể thực hiện không đúng quy định hoặc họ có suy nghĩ mình bị lừa.
Ngoài ra, đơn vị tài trợ Công ty dược phẩm Eco nên công khai chi phí tài trợ ngay ban đầu. Nhưng trong thực tế họ lại không đưa ra.
“Mặc dù mục tiêu ban đầu các đơn vị là những status chia sẻ phải do tranh tự vẽ, có kí tên, dùng điện thoại chụp và đăng tải lại. Tuy nhiên, với sức lan tỏa như hiện tại, Eco và đơn vị tổ chức có thể xem xét lại thể lệ.
Vì với độ lan tỏa này, các đơn vị có thể rơi vào 2 tình huống, một là rất thành công, hai là thất bại vì dư luận cho rằng họ bị lừa” - chuyên gia Phan Anh cho biết.
Còn chuyện có công cụ ghi nhận chính xác số lượt tham dự sự kiện hay không, vị chuyên gia này khẳng định hoàn toàn có thể đo lường chính xác.
Ths. Nguyễn Phan Anh là giảng viên đại học 8 năm giảng dạy tại đại học chuyên ngành thương mại điện tử và marketing điện tử.
Anh tốt nghiệp 4 trường đại học. Đồng thời, vị chuyên gia này cũng có kinh nghiệm 11 năm làm kinh doanh thực tế với dự án kinh doanh chuỗi cửa hàng thời trang trẻ em cao cấp CROWN SPACE; tư vấn, đào tạo, triển khai marketing cho hơn 100 dự án kinh doanh lớn nhỏ, nhiều thương hiệu khác: Royale Baby; CrownUK; Eva Sports; Gato; Lương Sơn Quán, Ao Quán, Phú Sơn Resort, Mật Ong Beelove; Lotus Homegifts, My My Giầy…
5 Năm làm đạo tạo về online marketing chính thức cho doanh nghiệp, với số lượng học viên học online, offline lên tới hơn 6.000 học viên.
Theo Gia đình mới