Hoãn bữa trưa 4,5 triệu USD với Warren Buffett vì "sỏi thận bất ngờ", doanh nhân Trung Quốc đang che đậy việc bị cấm xuất cảnh, công ty bị điều tra tội rửa tiền?

26/07/2019 09:43

Nguồn tin thân cận giấu tên cho biết một số giám đốc của Tron đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ trong một thời gian ngắn rồi được thả ra sau khi Sun đồng ý hoãn lịch hẹn với Buffett.


Nguồn tin thân cận giấu tên cho biết một số giám đốc của Tron đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ trong một thời gian ngắn rồi được thả ra sau khi Sun đồng ý hoãn lịch hẹn với Buffett.

Ngày 23/7 vừa qua, doanh nhân người Trung Quốc Justin Sun đã bất ngờ thông báo dời lịch hẹn ăn trưa với tỷ phú Warren Buffett chỉ 2 ngày trước cuộc gặp dự kiến vì lý do sức khỏe. Trước đó, Sun đã bỏ ra mức tiền kỷ lục 4,57 triệu USD để có cơ hội dùng bữa trưa với Buffett.

Theo chia sẻ trên Weibo của nhà sáng lập 29 tuổi, anh đã phải nhập viện vì "sỏi thận bất ngờ", tuy nhiên tình trạng của anh vẫn ổn định. Sau thông báo trên, hai bên đã nhất trí lên lại lịch hẹn vào một ngày khác.

Mới đây, Sun đã đưa ra lời xin lỗi rộng rãi vì vấn đề liên quan đến cuộc hẹn với Buffett, nhà đầu tư huyền thoại và một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay. Trong một bài đăng dài trên Weibo, nhà sáng lập nền tảng tiền ảo Tron cho biết anh đã hành động chưa thực sự chín chắn và làm gương xấu cho công chúng khi phô trương quá mức về sự kiện trên. Sun chia sẻ: "Nó đã gây ra nhiều hậu quả mà tôi hoàn toàn không thể ngờ tới". Mặc dù vậy, doanh nhân trẻ không nói cụ thể những hậu quả đó là gì.

Hoãn bữa trưa 4,5 triệu USD với Warren Buffett vì sỏi thận bất ngờ, doanh nhân Trung Quốc đang che đậy việc bị cấm xuất cảnh, công ty bị điều tra tội rửa tiền? - Ảnh 1.

Bữa trưa với Buffett bất ngờ bị hủy bỏ vì lý do sức khỏe của Sun.

Sau thông tin bữa trưa với Buffett bị hoãn lại, đã có nhiều tin đồn cho rằng Sun bị cấm xuất cảnh do cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành điều tra các hoạt động kinh doanh của doanh nhân này và công ty. Thậm chí nhiều người còn nghi ngờ Sun có dính dáng đến giao dịch bất hợp pháp.

Cụ thể, một ấn phẩm tài chính của Trung Quốc đưa tin một hội đồng đã được thành lập để xem xét vấn đề an toàn Internet vì có cáo buộc cho rằng Sun tham gia vào hoạt động gây quỹ bất hợp pháp và rửa tiền. Ngay sau đó, Sun phủ nhận hoàn toàn thông tin này trên Weibo cá nhân và để trấn an dư luận, anh đã đăng tải hình ảnh có mặt tại San Francisco cùng giám đốc truyền thông của Tron. Tuy nhiên, ngay cả khi như vậy, Tron vẫn là đồng tiền ảo có mức giảm giá mạnh nhất, ở mức 12%.

Hoãn bữa trưa 4,5 triệu USD với Warren Buffett vì sỏi thận bất ngờ, doanh nhân Trung Quốc đang che đậy việc bị cấm xuất cảnh, công ty bị điều tra tội rửa tiền? - Ảnh 2.

Tron là 1 trong 10 đồng tiền số lớn nhất thế giới.

Nguồn tin thân cận giấu tên cho biết một số giám đốc của Tron đã bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ trong một thời gian ngắn rồi được thả ra sau khi Sun đồng ý hoãn lịch hẹn với Buffett.

Nicole Wood, phát ngôn viên của Tron từ chối bình luận về vấn đề này. Trợ lý của Buffett cũng không đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan. Ngoài ra, văn phòng truyền thông của cảnh sát Bắc Kinh cũng giữ thái độ im lặng với sự việc của Sun.

Các cuộc đấu giá bữa trưa nhằm mục đích gây quỹ từ thiện trong những năm gần đây của tỷ phú Warren Buffett hiếm khi gặp phải tình cảnh như năm nay. Hơn nữa, đa số người chiến thắng đều muốn giữ kín danh tính của mình.

Ngược lại, Sun dường như đã hơi phô trương khi tuyên bố vào tháng trước rằng anh hy vọng sẽ dạy cho tỷ phú lão làng Warren Buffett về tiền điện tử, lợi ích của chúng và công nghệ cơ bản của Tron là blockchain.

Sun sinh năm 1990 và ở Trung Quốc, người ta gọi anh là "Tiểu Jack Ma". Anh từng lọt vào danh sách 30 Under 30 – Asia – Consumer Technology 2017 của tạp chí Fobes danh tiếng. Công ty do doanh nhân này sáng lập được định giá hơn 2,5 tỷ USD và Tron là 1 trong 10 đồng tiền số lớn nhất thế giới. Ngoài Tron, Sun còn là CEO của công ty dịch vụ và phần mềm Internet BitTorrent.


Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp