Hội thảo “Đầu tư và quản lý second home công nghệ 4.0”

29/11/2019 07:00

Các chuyên gia sẽ cung cấp thông tin, gợi ý cách đầu tư, khai thác cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng trên các nền tảng số trong hội thảo ngày 04/12 tại Novaland Expo tháng 12/2019 (TP.HCM).

Một trong những mối quan tâm của nhà đầu tư khi đầu tư và khai thác bất động sản, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng là thu nhập thu động từ cho thuê. Trong đó, second home (ngôi nhà thứ hai) đang là loại hình mang lại lợi suất cho thuê 6.4%/năm (theo báo cáo của Savills khảo sát ở 8 thị trường lớn Âu – Mỹ). Loại hình này hiện nở rộ ở các nước đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á và nhất là thị trường mới nổi như Việt Nam.

Hội thảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khai thác BĐS cho thuê

Cùng với đó, sự phát triển của công nghệ đang dần dịch chuyển hình thức kinh doanh cho thuê cơ sở lưu trú truyền thống sang “chia sẻ kỳ nghỉ” trên các nền tảng số. Dịch vụ trực tuyến đã giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc lựa chọn nơi nghỉ dưỡng phù hợp với sở thích, nhu cầu và khả năng kinh tế… Việc thanh toán chi phí cho lưu trú cũng được thực hiện thông qua chuyển khoản. Du khách nước ngoài nhờ vậy có thể đặt trước các điểm lưu trú tại Việt Nam để chủ động trong các kỳ nghỉ.

Hình thức này tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn và đặc biệt phát triển tại các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Chẳng hạn, tại Bà Rịa Vũng Tàu, theo số liệu của AirDNA (cơ sở dữ liệu thu thập từ Airbnb) tính đến tháng 11/2019 thành phố này có hơn 1.700 phòng cho thuê, tốc độ tăng trưởng lên tới 8% mỗi quý. Thu nhập trung bình mỗi ngày cho mỗi phòng vào khoảng 1,7 triệu đồng.

Chính từ sự tiện dụng của các nền tảng cho thuê phòng trực tuyến và nguồn thu đáng kể nên chỉ trong thời gian ngắn, loại hình kinh doanh này đã hấp dẫn nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam.

Ứng dụng công nghệ vào đầu tư và quản lý bất động sản với chiến lược rõ ràng sẽ tối ưu hóa được công suất, lợi nhuận. (Ảnh: Sakura Beach – NovaWorld Hồ Tràm)

Và câu hỏi là làm thế nào để có được những hiểu biết về thị trường, môi trường kinh doanh và chiến lược kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa được doanh thu và công suất phòng cho thuê…? Các thông tin này sẽ được giải đáp tại hội thảo “Đầu tư và quản lý second home công nghệ 4.0” diễn ra vào chiều thứ tư, ngày 04/12 trong khuôn khổ Novaland Expo tháng 12/2019 – 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM.

Hội thảo có sự góp mặt của ông Neil MacGregor - Tổng giám đốc Savills Việt Nam. Tại sự kiện, Neil MacGregor sẽ cung cấp thông tin về xu hướng second home trên thế giới và tổng quan về sự phát triển của mô hình này tại Việt Nam. Qua đó giúp nhà đầu tư nắm bắt tiềm năng của second home và các cơ hội đầu tư sinh lời tốt, trong bối cảnh các thị trường du lịch - nghỉ dưỡng trong nước đang là điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế.

Một trong những nội dung trọng tâm của hội thảo: “cách thức đầu tư, kinh doanh second home thông qua việc tận dụng công nghệ và các công cụ, nền tảng cho thuê công nghệ số nhằm khai thác sinh lời tốt từ ngôi nhà thứ hai” được chia sẻ đến nhà đầu tư thông qua phần trình bày của bà Hồng Nguyễn – chuyên gia đào tạo về đầu tư, khai thác bất động sản cho thuê.

Những thắc mắc của khách hàng về thuận lợi, khó khăn cũng như những điểm chạm quan trọng để kinh doanh thành công sẽ có lời giải đáp tại sự kiện.

Đại diện OYO Việt Nam (OYO Hotels & Homes – chuỗi khách sạn, nhà ở và quản lý không gian sống lớn thứ năm thế giới) và đại diện Luxstay – một trong những nền tảng “chia sẻ cơ sở lưu trú” hàng đầu Việt Nam sẽ cùng góp tiếng nói trong phiên thảo luận về việc lựa chọn nền tảng số phù hợp với nhu cầu đầu tư để tối ưu hiệu suất cho thuê và thu lợi nhuận bền vững.