Hơn chục shipper 'ngậm đắng nuốt cay' vì bị 'bom' hàng rất khó hiểu tại một địa chỉ

19/04/2020 11:43

Sự việc xảy ra sáng nay tại số nhà 93/43, đường số 14, phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP.HCM khiến người dân xung quanh xôn xao.

Sự việc xảy ra sáng nay tại số nhà 93/43, đường số 14, phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, TP.HCM khiến người dân xung quanh xôn xao.

Theo đó, một nick ảo dùng số điện thoại 078 6726137 cùng lúc đặt nhiều đơn hàng của công ty GoViet từ 9h tới 11h sáng nay.

Một loạt tài xế của GoViet xếp hàng ngoài ngôi nhà đợi giao đồ mà không có người nhận. Ảnh: Trương Thủy

Tính đến trưa nay, tại số nhà 93/43, đường số 14, phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, 13 shipper là tài xế của hãng GoViet đã mang các đơn hàng gồm trà sữa, lẩu, hủ tiếu, pizza, nước dâu tằm... đến giao tại địa chỉ trên nhưng không có người nhận. Chủ nhà cho biết họ không đặt số lượng hàng trên. Hầu hết các đơn hàng đều có giá trị trên 200.000 đồng.

Thấy tình trạng oái oăm đó, để tránh tụ tập đông, hàng xóm của số nhà 93/43 đã tìm cách "giải cứu" cho các tài xế, song họ không thể "giải cứu" hết vì hết đơn hàng này lại đến đơn hàng khác với các mặt hàng khác nhau.

Trước tình thế vậy, chủ nhà 93/43 đã báo công an, khóa số điện thoại và địa chỉ nhà trên hệ thống GoViet.

Tuy nhiên, ngay sau đó, đối tượng giấu mặt vẫn tiếp tục dùng số điện thoại trên để đặt tiếp các app khác mang tới nhiều đơn hàng trà sữa khiến người dân khu xóm xôn xao.

Hàng xóm của ngôi nhà cho biết, chị đã phải mua "giải cứu" trà sữa cho các shipper vì thấy thương họ trời nắng đi giao đồ mà lại bị "bom" hàng.

Theo chia sẻ của các anh tài xế GoViet, họ phải "ngậm đắng nuốt cay" mất khoản tiền này vì nếu kiến nghị phải lên công ty viết tường trình, thời gian đi và tiền xăng tốn kém bằng đơn hàng. Họ coi như đây là tai nạn nghề nghiệp, chạy cuốc khác kiếm lại.

Điều đáng nói, vụ bom hàng này không phải trường hợp đầu tiên. Trước đó, mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều vụ tài xế xe ôm công nghệ ''tố'' khách đặt rồi bùng trong phút chốc hoặc "order cho vui" từ trà sữa cho đến cơm hộp...

Kim Vân

Theo GĐ&XH